Chapter 3: DALE's WEAKNESS

1.2K 44 9
                                    

Bold Italic texts are flashbacks , bold text are the song lyrics ,

so this is not part of the present KD but a short heartbreaking story of dale adam jones. maraming nagtatanong kung ano nga ba ang behind story why dale became a scientist why do he kill why do he manipulate or why do he kill, so in this chapter i will tell this short but heart whelming story. ready your tissue cause when dale is in pain, we are in pain, like yes, he is the villain BUT, he is one of the main character who readers love most... so let's start..

 [[still sana walang magcomment ng 'update po' 'bitin' 'next chapter' kasi kailangan ko ng motivation at ang comment na yan ay nakakaoffend at nakakawalang gana, salamat.]]

so the song is HEY JUDE inspired by my favorite lullaby. (Dean winchester's mom lullaby for him)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                            Pumasok si dale sa bahay na binili niya para kay karina, sa bahay na nagsimula sila ng limang taon as husband and wife, he looked around "karina?" he called pero walang sumagot, usually dito lang sa bahay si karina pero ngayon wala siya.

 nagaalala na si dale ng makita niya ang secret room niya ay unlocked which is password locked yon at hindi pwedeng makapasok ang kung sino mang hunghang. kaya nagmadali siya nga itulak niya ang pinto ay napatigil siya sa narinig niyang tugtog... (play multimedia.)

*Hey Jude, don't make it bad.  Take a sad song and make it better


nakatayo lang sya sa gitna ng kwarto nakatingin sa bagay na tumutugtog sa harap niya,

unti unting napapailing ng ulo si dale sa naririnig niya, hindi pwede, hindi, panong nalaman ito, yan lang ang patuloy na sinasabi niya sa isip niya,

*Remember to let her into your heart, Then you can start to make it better

nanginginig and mga kamay niya, all the pain is coming out, well hindi naman nawala ang pain, hindi nawala ito, itinago niya to at binaliwala, hindi niya kinatakutan, pero sa boses ng naririnig niya andun ulit yung sakit, sakit ng mawalan ng taong pinakakaingatan, sakit na mawalan ng taong natatanging kayang magmahal sa katulad mo, ngayon yan ang nararamdaman ni dale..... 

    *  Hey Jude, don't be afraid

You were made to go out and get her

The minute you let her under your skin

    Then you begin to make it better

---------

(italic and bold is flashbacks)

   "baby, mommy is here." 

"pero mommy it hurts po," sabi ng batang nadapa sa kakalaro niya sa labas

ngumiti ng malaki ang ina niyang si Hanna, nakatingin sa kanyang anak "baby, the pain will always go away, close your eyes and dont fear it, kasi mommy is always here, always will mend your ouchies."

dale smiled at his mom and hugs her "you will?" 

"i promise baby."

KD6: Killer's DominationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon