Lara's Point of View
Krrrreeennngggg!
Yung alarm clock ko naman oh! Late na ako ginising. Naunahan ko pa. Ano pa naman kayang silbi nito? Na- late na naman sana ako kung di ako ginising ni Mommy kanina. Di sana papagalitan naman ako ni Prince. Gagala lang naman kami ngayon eh. Hahaha. Marami kami ha! Baka ang iniisip nyo eh kami lang ni Prince. Oh how I wish!
"Princess, andyan na po yung mga FRIENDS mo at si Prince po." Lola. Ang pangalan nga pala ng katulong namin ay si Lola Gina. Bata pa lang sila Mommy, andito na sya sa bahay. Sya din yung nag-alaga kila Mommy noon. Mabait sya, mapagkakatiwalaan, maalagain pero strikto si Lola. Tinuturing na namin syang kapamilya.
"Opo, andyan na po. Nagbibihis na lang po saglit" Ako habang nagrarush sa pagbibihis.
Nang biglang....
"BBBBBBBLLLLLLAAAAAAAAAGGGGGGGG!!!!!!!!"
Nawalan yata ako ng malay? Ano ba yan? Di pa ako sure. Ang bango naman. Andito ba ako ngayon sa BED OF ROSES?! Ang bango talaga para akong nabuhusan ng TWILIGHT WOODS, VICTORIA SECRET, at iba pa.
Mulat. Kurap. Pikit. Kurap. Kurap.
"Ay, Lara gising ka na pala." Prince.
"Ayy! Kabayong nahulog!" Ako na para bang nakakita ako ng isang anghel. Si Prince pala 'to. Ano ba yan?
Ang bango talaga ni Prince. Buti na lang bestfriends kami since 4 years old kami para di nya mahalatang isa din sya sa mga CRUSH ko. Pero di ko naman masyadong ginagawang panakip butas yung pagiging bestfriends namin since 4 years old kami. Swerte naman talaga ng mga magiging girlfriends nya at super duper lucky ng magiging wife nya.
MABAIT, MATULUNGIN, RESPONSIBLE, LOVING, CARING, SMART AT GUWAPO PA.
Imposible na siguro na ako yun kasi nga as he said before pa lang hindi nya ako kayang mahalin kasi bestfriends lang talaga ang turing nya sa akin. Nalaman ko ito dahil sa naglaro kami dati ng TRUTH OR DARE.
FLASHBACK
"Lara, laro tayo ng TRUTH OR DARE" Prince. Nagpapout pa sya. Ang cuteeee!
"Ha?! Pano naman kaya tayo maglalaro eh, dalawa lang tayo." Ako. Pa- hard to please naman daw ako.
"Pwede naman! Sige na Best. " Prince
"Sige na nga. Ang kulit mo din eh. Kung di lang kita -----" Ako. Natigilan akong magsalita dahil sa tinanong nya.
"Possible kayang maging tayo? " Prince.
" HUH? Bakit mo naman natanong? " Ako na para bang kinikilig to the bones.
"Bawal na pala ngayon ang magtanong?" Rein na parang galit na pero di halata kasi ang cute nya pa rin.
"Uyyy si Best oh, tampo na naman. Hindi naman imposible pero alangan naman papatulan kita at papatulan mo ako. Kasi ng adi ba BFF lang tayo FOREVER at least yun hindi nawawala. Di ba?" Nagpapakipot naman daw ako. Dalagang Filipina po kaya ako!
"Syempre naman. At tsaka kahit pagbali-baliktarin pa ang mundo BESTFRIEND lang talaga ang turing ko sayo." Rein
"Okay." Ngumiti na lang ako ng pilit.
O ano ka ngayon Lara? Nasaktan ka na naman. Umasa ka na naman kasing may gusto sya sayo e!
END OF FLASHBACK
BLLLLAAAAAGGGGG!!!!
"Ano ba Best, ang sakit nun ha. Ang sakit na nga lang nung balakang ko pati ba naman yung ulo ko?!" Paawa effect Lara!
Binato nya kasi ako ng unan. Hehehe.
At hanggang sa bago ako makatulog nagtatawanan kami. Hindi ko maalis sa isipan ko kapag naging kami ba ganito pa rin kaya kami?
Think positive. Pero ang tanong, magiging kami ba? Tsss. Ang sakit namang alalahanin yung sinabi nya. Crush ko pa ba sya o mahal ko na?
Prince's Point of View
Buti na lang at walang nangyaring masama kanina kay Lara kundi hindi ko na alam kung anong mangyayari sa akin. Kahit ganun yung BFF kong yun, mahal ko pa rin sya pero ayaw kong ipaalam sa kanya kasi baka masira ang FRIENDSHIP namin.
Naaalala nya pa rin kaya yung tinanong ko sa kanya nung nag- TRUTH OR DARE kami. Pano kaya pag tinanong ko sa kanya ulit? Yun pa din kaya ang isasagot nya?
Di bale bukas, tatanungin ko ulit yun sa kanya. Kaya kailangan kong magpray ngayon.
Tatawagan ko pa yung may- ari ng Flower Shop mamaya at oorder ako para kay Lara. Sana naman magustuhan nya.
BINABASA MO ANG
SECRETLY INLOVED
Romance"FATE brings people together no matter how far apart they may be."