MHS 1 : The past (Part 1)

12.9K 131 7
                                    

A/N: Ako po'y beginner sa ganitong larangan. Hindi sa pagsusulat pero sa paggawa ng ganitong kwento. So guys please spare me kung ung expectation nyo ay hindi ko maabot. Haha. Ganun talaga. Pero malay nyo magustuhan nyo to :)

Atsaka po yung Vid sa may gilid yan ang dahilan kung bakit pinalitan ko ang mga characters. Maganda kasi ung panood na to. :)

ENJOY :)

_________________________________________________________________

"Hey, Angelene are you ok?"

Mula sa lalakeng nakikipaghalikan sa isang babae na nakaupo sa kandungan nito ay nalipat ang paningin ko sa katabi ko. Nakita ko ang nag-aalalang mukha ng pinsan ko.

Nanlalabo ang matang napatingin ako sa kanya dahil sa nagbabadyang luha na kanina ko pa pinipigilan. Umiling ako. "N-no." Garalgal na sabi ko.

Naaawang niyakap nya ako. "O, Angelene. Lets go now. Pinapahirapan mo lang ang sarili mo."

Lumayo ako ng kaunti sa kanya at nilingon ang lalakeng nakikipaghalikan di kalayuan sa amin. The sight kills me. Dapat sanay na ako pero hindi ko kaya. Ibinalik ko ang tingin ko sa nag-aalalang pinsan ko. "I thought.. I thought we will have a date pero.. pero.. pero mali ang inaasahan ko dahil.. dahil.. O Sharon. It hurts." Tuluyan na akong naiyak. Pinigilan kong humagulhol para hindi makakuha ng attention. Pero sino bang niloloko ko? Isa itong bar at kahit tumili ako ay walang makakapansin sa akin .

"Lets go, Angelene. Mas masasaktan ka lang sa ginagawa mo."

Hindi na ako nagpapigil pa at sumama na ako. Pero bago ako lumabas ng bar ay sinulyapan ko ang lalake kanina. And i was shocked to see him looking at me. Our eyes met. He just looked at me with a bored expression. Ngumiti ako sa kanya kahit nasasaktan ako. Pero wala na atang mas ikasasakit ang sumunod na ginawa nya. He didnt return my smile at tiningnan ang babaeng kahalikan nya kanina. At ang mas nagpagimbal sa akin ay hinalikan nya ang babae kahit alam nyang nakatingin ako sa kanya.

I turn away and ran. As i always do.

Nagmamadali akong sumakay sa kotse ko at umiyak.

"Iiyak mo lang yan. It will lessen the pain cuz." Sharon.

Tila sasabog ang puso ko. Why, i love the man so much! I love my husband so much.

LOVE

I have one particular principle about love. And that is 'ALL IS FAIR IN LOVE AND WAR'

Bacause of that principle i got want i want. Pero dahil din sa paniniwalang yan marami akong nasaktan na tao maging ang sarili ko.

My life was blessed with great parents, a kind bestfriend, a good life. Everything was perfect. Until he came.

Until a drop-dead-gorgeous Lawrence Deimon Montero came to my life.... 1 year ago.

My husband's slaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon