Chapter 3: Koby

38 1 0
                                    

Ako si Koby. 15 years old, 4th year highschool na ko. Kaklase ko si Sharlene 4 years na. Niligawan ko siya pero busted ako e. Bestfriend lang daw kasi tingin niya sakin, ayaw raw niya kasi masira yung pagkakaibigan namin.

...

Balikan mo nalang si Jerica, koby. ayoko kasi masira yung pagkakaibigan ntin.

...

Yan ba gusto mo sharlene?

...

Oo yun yung gusto ko.

...

Osgie.

Masakit palang ma-busted no? Pangalawang beses ko pa lang to manligaw yung una ko si Jerica 2nd year highschool siya. Dalawang room lang pagitan namin sa room nila. Nung una parang ayoko sa kanya kasi parang ang arte arte ni Jerica, papansin tapos lagi pang dumadaan sa tapag ng room namin. Pero nung nakilala ko siya parang nagiba yung tingin ko sa knya. So, tinry ko siyang ligawan. After 2 weeks na panliligaw sinagot niya ko. 2 months na kami nun pero bigla kaming nagbreak. Hindi ko alam saknya masiyado kasi siyang selosa e. So yun dun na ako nagdecide na ligawan si Sharlene. Pero eto nga busted. 

...

Miles, Cristine. Tulungan niyo naman ako sa tropa niyo oh. :3

...

Diba nga kaibigan lang daw tingin niya sayo? sabe ni miles.

...

Oo nga. Pero meron kaming irereto sayo.

...

Sino naman yun?

...

Yung bestfriend ni Sharlene.

...

Maganda ba un?

...

Oo maganda yun, Matalino, Sexy pa.

...

Hmmmm. Ayoko. babalikan ko na lang si Jerica.

...

May gusto sayo yun.

Biglang sumabat sa usapan namin si Sharlene.

...

We? di nga?

...

Sige, itex mo. tanungin mo.

tinex ko siya. sabi ko "KOBY TO." pero ilang minuto na di pa rin nagrereply e. di naman kasi yata talaga ako kilala nun. hanggang sa uwian na namin. hmmmmm. saka ko nalang itetex.

...

Di naman nagreply yung bestfriend mo sharlene e.

...

Nagreply siya. Tulog daw kasi siya nung nagteks ka.

...

Ahhh. anong sabi niya?

...

Nag-hi siya e. tapos sabi ko umuwi ka na.

...

Ahhh, sayang.

...

Oh ano binabalikan mo ulit si Jerica?

...

Hindi. hindi ko alam sakanya.

...

Ahhh. pa-chicks nanaman.

...

huh? anong sabi mo?

...

ahhh wala tara kain na tayo.

...

sige. libre mo ko sha ah!

...

mukha mo, ako dapat ilibre mo.

Wala akong magagawa, kaibigan lang talaga tingin sakin ni Sharlene. Kaya hindi nila alam binabalikan ko ulit si Jerica. kagabi lang.

...

Jerica.

...

Bakit ?

...

Uhm pwede ba tayong magusap?

...

Sige ano yun?

...

Pwede ba....

...

Ano un?

...

Pwede ba ulit manligaw?

...

Hmmm, pag-iisipan ko.

...

Bakit? ayaw mo na ba sakin?

...

Hindi naman, sa totoo nga niyan mahal pa rin kita e. Kaya lang mahirap ibalik yung tiwala.

...

Hmmm, sige maghihintay ako. Mahal na mahal kita alam mo yan.

...

Sigeeee.

...

so babe na ulit tawagan ntin?

...

Bes nalang muna sa ngayon.

...

osge bes. :* mahal kita. :)

...

mahal rin kita bes. :)

Parang bumabalik ulit yung feelings ko kay Jerica, ayyy mali.. parang hindi nawala yung pagmamahal ko sa kanya. :3 Sana sagutin niya ulit ako no?

Bracelet (Rebound lang pala)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon