Chapter 2

6 2 0
                                    

Irene's POV

"Irene lilipat na daw tayo ng school." sabi ni Krystal.

"Tayong lahat? AS IN?" sabi ko.

"Oo naman." sabay nilang sabi.

"Ngayon na yung first day natin dun kaya magmadali na tayo." sabi ni Rica sabay walk out. Ewan ko ba dun para palaging meron.

Sabay sabay kaming lumabas ng kwarto NAMIN. Oo NAMIN pinayagan naman kaming maging independent ng mga magulang namin eh tsaka college na kami kaya okay lang na palayain kami.

Nang matapos na kami magbihis ay naghanap na kami ng sasakyan, tinatamad kaming lahat magmaneho eh. By the way, ang cute ng uniform namin. *.* Light brown ang coat tapos black yung palda 1 inch above the knee.

"Para po!" si Rica.

Tsaka bumaba na kami.

Bakit hindi kami nalungkot nung nalaman namin na lilipat na kami ng school? Kasi hindi naman kawalan yun. Kami kami lang rin yung magkakaibigan eh kaya okay lang. Lumipat kami kasi hindi namin feel yung last school namin pang mga nerd masyadong seryoso kaimbyerna. 2nd year college na kami.

Ang laki pala ng Crystal University. Parang maliligaw ako.

Pumasok na kami sa gate ang ingay!

"Shet ang gwapo mo Mark!"

Mark?

"OMG ang pogi mo fafa Henry!"

Henry?

"OMG *q* Joey at Paolo."

Joey?

Paolo?

"Marry me Nathan!"

Nathan?

"Kyahhhhhhhhh ang pogi mo Alexander!"

Alexander?

Sino sila? Baka mga pogi. Naku wala akong paki sa kanila sagabal lang sila sa puso't isipan (based on my ate).

Agad kaming umalis dun at pumunta na sa kanya kanyang room namin. Si Rica at Kc bussiness management yung kinuha.

Kami ni Krystal ay architect. Sila Niña at Chesca naman ay fashion designer.

Umupo na kami sa may bandang unahan. Kaming dalawa palang ang nandito kasi busy yung iba sa labas dahil sa mga pinagtitilian nila.

Hanggang sa magsawa ang mga tao sa tinitilian kanina ay umakyat na sila na parang mamamatay na kasi kaklase daw nila yung pogi.

Di naman sila pogi eh, may itsura lang.
Yung lalaking matulis baba tsaka yung tomboy na kasama niya ay nasa may likuran ko.

OMG lord gusto ko pang mabuhay TT^TT deadly weapon yung nasa likod ko.

Waaaa ashslajdhkajskaz.

Si Krystal naman ay halatang bored na kakahintay sa prof. namin.

Hanggang ngayon ang ingay parin.

Hanggang sa dumating na yung professor namin.

"Good Morning. Im Mr. Domingo." siya.

"Good Morning Mr. Domingo." kami.

"I know some of you know each other so lets have an introduction. Let's start with the first row in the right corner." sabi ni sir.

Si Krystal pala. Yung unang una tapos ako.

"By the way, we have transferees." sabay kuha ng class record niya.

"Where's Ms. Cruz and Ms. Garcia?" dugtong niya.

"Sir!" sabay kami.

"You can introduce yourselves now." sabi ni bhoszx domingo.

"Hi everyone, I'm Krystal Garcia. Nice meeting you all." pakilala ni Krystal.

Napansin ko naman ang mga mata ng mga boys nagsikislapan!

"Hello, I'm Irene Cruz. Nice to meet you." pakilala ko. Napansin ko rin na kumislap mga mata ng boys except dun sa matulis yung baba tsaka dun sa kasama niyang mukhang babae.

"Okay, go back to your seat." sabi ni sir tapos bumalik na kami.

Kahit pala matulis baba nitong babang to eh may ikapopogi rin. Konti lang.

Hanggang sa siya na ang mag introduce.

"Hi, I'm Alexander Reyeth." pakilala niya.


Ahhh. Siya pala yung isa sa pinagtitilian. Pero bakit parang bulol? Hahahahahahahaha.

Matulis na baba bulol pa! Hahahahahaha.

Ay oo nga pala eto na si tomboy.

"Hello everybody. Im Henry Dela Cruz." pakilala naman niya.

Ano yun?! Babae rin ang tomboy ah? Bakit panlalaki yung pangalan? baka trip lang ng magulang niya? Ah basta ang ganda niya pag mahaba buhok niya. Gusto ko ngang magsalita eh kaso baka magkarecord agad ako hehe.

Hanggang sa magbell at ganun parin yung nangyari. Hanggang sa mag vacant.

TO BE CONTINUED.

When They MetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon