Alexander's POV
"Ngayong araw, nakita ko siyang kasama ang babaeng mahal ko na mahal rin siya. Kailan ba nya ako mapapansin?" pagddrama ni Nathan.
"Bakit---" naputol ang sasabihin niya ng batuhin siya ng unan ni Mark ang leader namin.
"Tahimik naman oh ang drama mo p*nyeta di ka talaga mapapansin nun g*g*!" pasigaw nya. Paano naman kasi laging ganyan ng ganyan si Nathan.
"Palibhasa kasi bitter ka lang nung niloko ka ng girlfriend mo noon :P." sabi ni Nathan kaya nagalit ng tuluyan si Mark.
Naghabulan ang dalawa.
Hays ang mga bata nga naman ngayon eh no. (A/n: parang mas matanda ka pa sa kanila ah?) Wag kang epal.
"We're back~" sabi ni Paolo kasama sila Joey at Henry kasama mga babae nila pero si henry wala, good boy eh.
"So?" sabi ko. Putspa babae nanaman -_-
"Pre subukan mo kayang mambabae ang saya pex man!" sabi ni Paolo.
"Tss. masyado kasing seryoso sa pagaaral eh. Bro have some fun kahit minsan lang." sabi ni Joey.
@&$@$&$!!!
"Ah eh b-brad. A-ako n-na h-humihingi ng p-patawad." sabi ni Henry.
Hmm. Ano kaya yung magandang iutos?
"Libre nyo ko." sabi ko. Its payback time.
"Ano?" sabi ni Joey.
"Bubble tea at maraming pagkain." sabi ko.
"Bro naman hindi ka naman mabiro oh!" sabi ni Paolo.
"Walang biro biro basta ilibre nyo ko kung gusto nyong kaladkarin ko mga babae nyo palabas sa club house na to! at baka gusto nyong masuspend?" sabi ko.
"Sabi nga namin." sabi nila sabay alis.
Btw, we own this club house RESTRICTED FOR US ONLY. Mommy ko may ari ng school na to kaya kami lang may karapatang pumasok dito. Yung mga babae na dala nila Joey at Paolo? Hindi nila girlfriend alam nyo na, ang mga desperada tss.
"Oh eto!" sabi ni Mark tapos binato yung pantakip ng tenga.
Bakit may ganito? Lagi kasi may ungol dito especially sa room nila Joey at Paolo. Sila lang naman ang mga malalandi at playboy sa grupo namin.
"Brad bakit kaya hindi mo try na magkagirlfriend? Hindi naman nakakamatay tsaka nasa tamang edad ka na." sabi ni Henry. Half Ching Chong na bestfriend ko.
"Hindi pa ako handa. Tsaka distraction lang sila." sabi ko.
"Naiintindihan naman kita kaso andyan na eh. Sila na yung nanghahabol. Pogi ka naman." sabi niya.
"Basta kung kanino tumibok yung puso ko yun na yun." sabi ko.
"Pero mukhang di pa siya dumadating." dagdag ko.
"Shet brad wag mong sabihin----" sabi niya. Agad ko siyang binatukan.
"G*g* hindi ako bakla! Sadyang yun lang yung nalaman ko! Manahimik ka nga!" sabi ko nanahimik naman siya.
"Osiya bro panik na ko sa kwarto ko at magpapagaling." sabi niya sabay alis.
Tumayo ako at kumuha pa ng isang libro at bumalik sa pwesto.
Makalipas ang 30 minuto.
"Oy Alexander eto na!"sabi nila.
"Ge." sabi ko.
Bigla namang nagring.
"Babe, mamayang out na lang ah?" sabi nila. Tssk.
Lumabas na kami.
"Shet ang gwapo mo Mark!"
"OMG ang pogi mo fafa Henry!"
"OMG *q* Joey at Paolo."
"Marry me Nathan!"
"Kyahhhhhhhhh ang pogi mo Alexander!"
Ingay.
Nginitian na lang namin sila pero yung akin pilit lang.
"OMG *dies*"
"Kahit pilit lang yung ngiti adksldhlajdksls ang pogi pa rin!"
Hayst. Wala paring pinagbago.
TO BE CONTINUED.
-
Author's Note:
I'm sorry kung lame and for the typogrammatical errors and sa mga mura, sadyang palamura lang ako lol hehe.Btw, this is my second story yehey! K bye.
Alexander and Irene in multimedia.
BINABASA MO ANG
When They Met
Genç KurguSi Alexander Reyes, ang lalaking naniniwala sa tadhana. Nang dumating si Irene sa buhay niya, malaki ang pinagbago niya. Siya na ba ang sinasabi niyang nakatadhana sa kanya?