(page 1-a)

958 11 1
                                    

[ Marco Enzo's POV ]

"Ahmm … babe, kausapan ko lang yung ex-boyfriend ko. Invited pala sya dito sa party mo.", a girl with matching malambing na boses.

"Hindi ko naman tinatanong kung sino kasama mo. And I just wanna tell you that enjoy the party, Miss Lorna and Mr. Bruno."

"Ano ka ba babe, girlfriend mo kaya ako. Ako ang date mo ngayon di'ba?" - Lorna.

"Excuse me lang, pero wala pa akong pinipiling ka-date ko sa birthday party ko tonight. Kaya don't assume. Tsaka wala pa akong girlfriend."

"Hah?! NO WAY!, nagdi-date na tayo, right? So meaning ako ay …" - Lorna.

"Enjoy the party.", umalis na ko sa harap ng babaeng 'to.

Ewan ko ba kung bakit lahat na lang ng babaeng maka-date ko, sinasabi nilang girlfriend ko na agad sila. Which is NOT, hindi naman talaga yun ang intensyon ko kung bakit ako pumapayag makipag-date sa kanila.

-----

Today is my birthday, and tonight is the birthday party na inorganize ng parents ko. Invited lahat ng estudyante sa Shejina Academy at yung mga business friends/partners ng parents ko. In short, big celebration talaga 'to every year. Parents ko lang naman ang may gusto nito, at hindi ko naman pwedeng ipatigil ito dahil noon palang naka-schedule na 'tong mangyari.

Ako nga pala si Marco Enzo Samson. Mas gusto kong ENZO ang tawag sa'kin ng mga tao sa paligid ko. Dahil yung MARCO, isang tao lang ang gusto kong tumatawag sa'kin ng ganun.

Anak ako ng mag-asawang negosyante sa loob at labas ng bansa. Uniko hiyo, nag-iisang anak na lalaki. Madalas ang parents ko, nasa business trip abroad. Pero ang the best sa family ko, every weekend nasa bahay sila at inaasikaso pa rin nila ako kahit na twenty-one years old na ko.

-----

Yung Lorna, naku, hindi ko talaga yun girlfriend. Isang beses ko pa lang ata nakakasama yun, at akala nya siguro ko, gusto ko pang maulit yun. Pareho lang sya ng mga babaeng nakaka-date ko lately. Nag-aasume kasi agad sila na gusto ko sila, pero the truth is …

-----

INSTANT GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon