ℂ𝕙𝕒𝕡𝕥𝕖𝕣 3
At hinatid niya nako pauwi.
"Ganon ba talaga siya?" I curiously asked. "Yes. But when you get to know him alot better, he's very sweet and caring." Kwento niya habang sa daan ang tingin. ".....Sweet and Caring?" Nagtataka kong tanong. "Mhm.."
"Huh? Seryoso?" Di parin ako naniniwala. He looks and act coldheartedly. But Secretary Park just said that if I get to know him more, that side will show up. "Vernon has intense trust issues that's why he is like that. I better not tell you the story details because its very confidential." "I hope that you can gain his trust and open up to you. By the way, you guys look good for each ot-"
"What?!" Gulat kong sabi. "Joke lang. But seriously, I hope na you guys get along well." Seryoso niyang sabi. "Ang sungit sungit na nga lang nun" I murmured. "Are you Casual to him?" "Not that casual. Pag nasa company kami formal kame sa isa't isa. Vernon is my closest cousin. I became his secretary because he wanted me to be with him and for me have a job." Sabi niya. "Ahh.." yun nalang lumabas sa bibig ko kase wala nako masabi. "Pwede ko ba isama yung Secretary ko?" Tanong ko. "Yeah sure, and sa Paris nga pala tayo bukas." "Ohh ok".Pagdating ko sa bahay ay nagpaalam nako kay Secretary Park at pumasok nako sa Mansion. "Welcome back Young Heiress, Dinner is already served" Bati sakin ni Manang Lor, Ang matandang head maid namin. Si Manang Lor ang nag-alaga sakin nung bata pako, I'm very grateful to her to be honest. "Busog na po ako Manang, kaya ok lang po. Kumain narin po kayo?" Ani ko. "Kumain na kame at yung parents mo. Nagpagawa narin ang daddy mo ng paborito mong Strawberry Mousse Cake." "Pakidala nalang po sa kwarto ko" tas tumaas na ko. Pagpasok ko sa kwarto ay bigla kong tinawag si Eunha (Secretary Lee).
"𝑯𝒆𝒍𝒍𝒐? 𝒀/𝑵?" Sagot niya. She's casual to me kase bestfriend na parang sister ko siya . Same case as Vernon's and Secretary Park. Pagnasa work, syempre formal. Kame kame lang, Casual siya saakin at alam nayun ng family ko. They also treat her as a daughter. She became my secretary kase un na yung vacant at kailangan ko talaga nun so pumayag siya. Isa pa, mataas din ang sweldo ng secretary, binibigyan ko rin siya ng bonus kaya worth it. "Bess!! Sama ka bukas ah?"
"𝑨𝒏𝒐𝒏𝒈 𝒈𝒂𝒏𝒂𝒑 𝒃𝒖𝒌𝒂𝒔?" Nagtatakang tanong niya. "Magimpake kana kase papunta tayong france bukas ng 6:30. 5:30 nandun na tayo dapat sa airport ok?" Sabi ko. "𝑻𝒆𝒌𝒂 𝒔𝒆𝒓𝒚𝒐𝒔𝒐?! 𝒀𝒊𝒆𝒆𝒆𝒆𝒆𝒆 𝒏𝒂𝒌𝒂𝒌𝒂𝒆𝒙𝒄𝒊𝒕𝒆𝒆𝒆𝒆!! 𝑺𝒊𝒈𝒆 𝒔𝒊𝒈𝒆𝒆 𝒎𝒂𝒈𝒊𝒎𝒑𝒂𝒌𝒆 𝒏𝒂𝒌𝒐! 𝑫𝒂𝒅𝒂𝒂𝒏 𝒂𝒌𝒐 𝒅𝒊𝒚𝒂𝒏 𝒎𝒈𝒂 5:15 𝒂𝒕 𝒔𝒂𝒃𝒂𝒚 𝒏𝒂 𝒕𝒂𝒚𝒐𝒏𝒈 𝒑𝒖𝒎𝒖𝒏𝒕𝒂 𝒔𝒂 𝒂𝒊𝒓𝒑𝒐𝒓𝒕" "ohh sige, bye bye na kase magiimpake narin ako" "𝑺𝒊𝒈𝒆 𝒃𝒚𝒆𝒆𝒆!! 𝑺𝒆𝒆 𝒚𝒐𝒖 𝒕𝒐𝒎𝒎𝒐𝒓𝒐𝒘!" Tas inend na ang call. Kinuha ko maleta ko at naghanda. May biglang kumatok sa pintuan ko kaya binuksan ko. Pumasok sa kwarto si Mommy habang hawak-hawak ang cake. "Baby, please be safe ha? Only child kapanaman tas mahal na mahal pa kita. Huhu naiiyak ako, binata na talaga yung anak ko." Naiiyak na sabi ni Mommy. "Hay naks mommy, syempre naman magiingat ako. Isa pa, hindi nako babyy!!" I poutedly said. Tas biglang pumasok si Daddy sa kwarto. "Anak" Sabi niya. "Yes daddy?" Tanong ko. "Promise me your safety ok?" "Yes po" sabi ko. Hala lagot, seryoso si daddy. "..........." tas biglang "huhuhuhu binata na talaga yung anak ko huhuhu" Naiiyak na sabi ni daddy. Haha ik. Ang cool nila nuh? Sakanila ko namana ung pagchildish ko hehe. Pero pagseryoso sila, nakakatakot talaga. "Anyways, We will give you 30 billion-" "30 billion?!" Gulat kong tanong. "Yes, kase for sure may auction na magaganap. I know you already know how to determine what's fake or not. Make sure you buy something that is really worth it ok?" He said. "Yes dad. Ill make sure to bring home something worthy" then I smiled. After that, they hugged me tightly. "Baby be careful ok?" I just nodded. "Good, Kainin mo na yang cake mo, pagkatapos mo kumain ilapag mo lang sa lababo." dagdag ni mommy. "Yes maam" biro ko. "sige na, bye" sabi ni daddy. Then nag wave nalang ako haha.~30 𝗠𝗶𝗻𝘂𝘁𝗲𝘀 𝗽𝗮𝘀𝘀𝗲𝗱~
'Ahhhh at last, natapos ko narin mag impake.' Humiga ako sa kama at chineck ko ang cellphone ko. 'Hala 9:51 na pala... matutulog nako para maaga ako bukas.' Nilapag ko yung cellphone ko sa bedside table at humiga ulit.
'excited nako bukas' sa kakaisip ko, di ko namalayan nakatulog na pala ako."Y/N....wake up"
.
.
.
.
"*Groans* h-huh?" Inaantok parin ako, sino ba kase--
.
.
"H-hansol..." Gulat na bulong ko pero rinig parin.
"I woke you up its almost our departure. I went here to find you, and you were still here...........sleeping" He laughed. "Why are you laughing?" I was confused. "Because its very stupid.....and you also look cute while sleeping..." biglang humina boses niya. Na shock ako. Ako cute? Sakanya pa mismo nangagaling. "H-ha?"
He leaned closer. I backed of a little but it was the dead end. My back was leaning onto the headboard. "You have no escape" he smirked. Huhuhu ampogi niyaaaaaaa. He leaned in and ki-"Y/N WAKE UPP!!!"
"AHHHHHHHH" tas nahulog ako sa floor. "AGAYY!!! UMAGANG UMAGA GANITO KA MANGISING?!" Sigaw ko kay Eunha. "Tulog pa kase!!! Alam mo ba kunga anong oras na ha?! 5:20 na-" "What?!" tumakbo ako sa cr tas binilisan kong maligo.
Pagkatapos ko maligo ay nagbihis ako agad. Naka white long sleeves na turtleneck ako at green fitted skirt ang pang ibaba ko. Nagdala narin ako ng jacket sakali lang. Ang dala ko ay isang handbag at isang maleta. Maliit lang naman yung maleta ko kaya ok na yun. Balak ko pa magshopping kaya dagdag damit haha. Bumaba nako tas nandun si Eunha. "Ready kana?" Tanong niya. "Yes Madam." ako naman yung boss niya haha, pero parang siyang na yung boss ko kase bossy siya sakin. Bossy siya in a way of caring for me. Ang sweet niya nuh?
5:50 na kami nakadating sa airport. Hays. Ayan oversleep pa. Pumunta na kami sa Gate na kung saan sila. Private plane nga pala ang gagamitin namin. Pagdating namin sa gate, Then a worker guided us to the plane. Nakikita ko na yung plane sa labas actually. Ang ganda ng plane. Pag pasok namin, Flight attendants will greeting you (Sorry nakalimutan ko na talaga kung ano tawag sakanila T--T) pag dating ko sa hallway ng plane mismo......."Ang gandaaa" Namamangha na wika ni Eunha. "I know right??" Reply ko. "Welcome to our plane." Bati ni Secretary Park. "Mr. Chwe is waiting for your arrival." dagdag niya. "Were really sorry we came late. My Boss here, overslept, so that's why we had to hurry up. We are really sorry." She apologized. "Huy di mo na kailangan sabihin yun." Bulong ko sakanya. "No its fine, please come and ill guide you to your seats." He said. "Thank you." Sabay sabay naming sabi.
Papunta kame sa kabilang plane....Pagbukas namin sa kurtina.....
𝘕𝘢𝘯𝘥𝘶𝘯 𝘴𝘪𝘺𝘢.....
𝗧𝗼 𝗯𝗲 𝗖𝗼𝗻𝘁𝗶𝗻𝘂𝗲𝗱~
シシシシシシシシシシシシシシシシシシシシシ
Third Chapter!! Merry Christmas Everyone!!
So ayun,, wala talaga akong alam tungkol sa business and I quite forget alot of things. Im really sorryy huhu T--T. As usual, Grammatical, Spelling, and Vocabulary errors are expected. Inform me if ever an error is seen. Thank youuu♡♡~❦𝗬𝗲𝗺𝗶𝗻❦~
BINABASA MO ANG
The Certain Side Of The Famous Cold Heir
Fanfictioni posted this on my fb acc and ill post it here to hehe