ℂ𝕙𝕒𝕡𝕥𝕖𝕣 5
𝗘𝗨𝗡𝗛𝗔'𝗦 𝗣𝗢𝗩
"And what made you change your mind?" Il-hoon grinned.
"Oh shut up." I saw him rolled his eyeballs. "I had"And what made you change your mind?" Il-hoon grinned. nothing to do there and I was in the mood to swim. Since you grinned, I might go back and die myself with boredom" aalis na sana siya ng biglang "De joke lang, balik kana dito at maliligo na tayo." Natatawang sabi ng isa. Bumalik na sa upuan si Mr. Chwe. "Tara, lumangoy na tayo!" Excited na talaga akong lumangoy, ewan ko nalang sa mga ito. "Sige sige, mauna nako ha?" Tas tinaggal niya roba niya at tumalon. Nag splash ang tubig kaya tinakpan ko sarili ko. "Pumasok kana hahaha!" "T-teka...n-nahihiya ako.."
"Sure, take your time." He smiled. He's such a gentleman. Swerte lang talaga ang makakakuha sakanya- SANDALI LANG WALA AKONG SINABIIIII. Tignan ko muna si Mr. Chwe kung nakatingin ba siya dito. Nagbabasa lang siya ng magazine kaya safe na ako haha. Tingangal ko ang roba ko tsaka tumalon sa pool. "Race tayo?" Yaya sakin ni Il-hoon. "Sino huli kailangan kumain ng maanghang na maagahang chips na dala ko hahaha!" Ngumisi ako. "Walang bawian ha?" "Yesss!" Sagot ko. "Vernon, do you mind counting for us?" Tanong niya kay Mr. Chwe "Fine.."
Since malaki ang pool, mas mahaba yung lalanguyan namin. Nag warm-up kame at pinosisyon ang aming katawan. Nagsimula niya na "Ready, Set, Go!" then nag dive na kame. Marunong ako mag butterfly kaso ayaw ko, kaya freestyle nalang ginamit ko. Damn it! He's fast! Same nga lang kame gumagamit ng freestyle kaso ang bilis niya! Pano man.......That muscles, his broad sholders and everything. WAG NIYONG ISIPIN NA MAY GUSTO AKO SAKANYA HA(Halaman)??..........Teka.........Malayo na siya!! Yoko kumain ng maanghang kaya hahabol ako. May muscles kaman, pero magaan lang ako. Binilisan kong lumangoy at sa huli ako yung nanalo. "YESSSSS!!! HAHAHA IKAW ANG KAKAIN SA CHIPS!! HAHAHA!" Masigla kong sigaw sakanya. Syempre masaya ako hindi dahil sa hindi ako ang kakain ng chips. Masaya ako dahil nakahabol ako sakanya. "Oo na haha! Congrats Eunha" He smiled at me. Bigla akong tumigil sa kakatawa. "H-ha? t-thanks.." His smile...The good vibe, it was contagious, So I also smiled back. "Vernon, lets have a race?" Yaya niya. "Sure! Ill make sure you'll lose" He mockingly said.
Naghanda na sila at-"Guys? What are you doing?" The newcomer asked. Which is Y/N. Nagulat siya kase for sure di niya inexpect na nandito si sir hahaha!
"Oh Il-hoon and Mr. Chwe will have a race. Sayang di mo nakita yung samin ni Il-hoon, Ako yung nanalo hahaha!" Mapagmataas ni ko. Humarap siya sa mga lalaki at "Same Consequence?"
"Yeah sure" -Mr. C "No, wag" -SP
"Ano ang consequence?" "Mamaya na" Tas may binulong si Il-hoon sakin. Nakikiliti at bumibilis yung puso ko syet. "Dapat yung dalawa lang sila ni Hansol at Ms. L/N" "Ahhh sigeee!!" Patago akong kinilig. "Y/N, would you mind to count for us?" Tanong ni Mr. Chwe. "h-huh?" Nagulat siya dun. For sure that she didn't expect him to ask. And I think she didn't expect all of this! "O-ok sure" Naghanda na sila at sinimulan niya na "Ready, set, go!" Then they dived. They both used butterfly stroke and they used it perfectly! I looked at my bff/boss at nakita ko na nakatitig siya. Sa tingin ko tinititigan niya si Mr. Chwe. Nilapitan ko siya at "Bes"........"Y/N".......... "Young Heiress!" "H-ha? Baket ba?!" Ayy galet na galet? Gustong manakit?
"Magtatanong lang sana ako kung anong ginawa mo sa kwarto, kaso wag nalang. Mukhang naabala lang kita sa ginagawa mong pagtitig kay-"
"Sorry sorry, tinapos ko pa kasing magayos kaya natagalan ako." Sabi niya. "Ahh ganun ba-" "I won hahaha!" Tumingin kami sa direksiyon nila at nakikitang masaya si........Il-hoon?"Yeah yeah I know. What's the consequence?" He sighed. "Mamaya na ang consequence. Kailangan muna maglaban ang girls." The winner said. "Sure okay"- Y/N "Sige!!!"- Me
Tinangal na ni Y/N roba niya at tumingin ako kay Mr. Chwe. I saw him looking at Y/N and he looked away. I chuckled and went to the starting line."Ready.....Set......Go!" Tas nagdive na kaming dalawa. Y/N is a good swimmer too, but I wont lose to her for now. I was in the lead but she swam faster. I should win para di palpak ang plano at para hindi sayang ang effort ni Il-hoon sa kanyang pagpapanalo. Malapit na si Y/N sa finishing line pero hindi ako nagpatalo at binilisan ko ang paglangoy ko. Nahawakan ko ang end tas pagahon ko, tsaka ni Y/N nahawakan ang end. I won...."I-i won.." Tumaas nako at tumalon talon "YESSSS!!!!" "Nice one Eunha" tas tinapik niya ung braso ko. "H-ha? T-thanks" I smiled widely at him.
"Now for the consequence. Sa mga losers except sakin kase iba yung consequence ko- teka lang" lumapit si Il-hoon sakin, Ngena ang tangkad niya talaga huhu bat ngayon ko lang napansin? "May dala kang blindfold?" "Wala.......pero pwede natin gamitin yung pangtali sa roba" Sagot ko. "Kunin ko yung saakin para ipasuot ko kay Vernon at kunin mo yung sayo para ipasuot mo kay Ms. L/N." Nag-agree ako at kinuha na namin yung pangtali. Tinali namin yung sa mata nila para wala silang makita. "Idala natin sila sa CR niyo since yun ang pinakamaliit na room na meron tayo." Bulong niya sakin. "Okieee" sabi ko.
Nagpunas muna kami gamit ang mga tuwalya na nandun para hindi kami magbasa-basa sa hallway. Tinuwalaya narin namin sila at sinimula pumunta na. "Saan tayo pupunta?" Tanong ni
Y/N. "Bastaaa" Sabi ko habang ngumingisi. Kinuha ko kay Y/N at Kinuha ni Il-hoon a kay Mr. Chwe ang card para hindi nila alam kung kaninong room kami papasok. Pumasok kami sa kwarto namin dalawa ni Y/N at binuksan ang pintuan ng bathroom. Pinapasok namin sila dun at nilock ang pintuan ng bathroom. Buti nalang talaga may lock din sa labas- teka oo nga. Bakit sila naglalagay ng lock sa labas? Ahh para maserado talaga yata yung pintuan. Ah basta bahala na yan. Sinerado na namin yung pintuan at sinabi sakanila na pwede na nilang tanggalin ang blindfold. 10 seconds later...."GET ME OUT OF HERE!" Me? Me lang talaga? Hay nako Mr. Chwe hahahaha! "Putcha Eunha ilabas moko dito ngayon na!" Hahaha hay nakoo.. "I will not give you your salary for this month I swear!" He threatened Il-hoon. "Same for you Eunha!" Ay nakikisali hahaha. "Pano yaaan?" Tanong ko. "Hayaan mo na yan. Bigyan natin sila ng 30 minutes sa loob hahaha!"
"Hindi ba masyadong matagal ang 30 minutes?"
"Hayaan mo na hahaha"
"Sige na nga.."
"Tara labas muna tayo. Dalhin mo narin yung chips mo para makain ko na yan."
"Ubusin mo ha?"
"Oo na"
Tapos lumabas na kami. "Since malapit lang ang eifel tower dun tayo." Ani niya. "Pano sila Y/N? Baka mamaya makalimutan natin sila" Nagaalalang sabi ko. "Dito nalang muna tayo sa cafe." Dagdag ko. "Ok" tas umupo na kami. "Magoorder ako. Ano gusto mo?" Tanong niya.
"Basta Frappe. Ikaw na magpili." Sabi ko. Pumunta na siya at nagorder. Pagkatapos niyang magorder ay bumalik na siya sa upuan. "Bayaran nalang kita mamaya. Naiwan ko kase sa kwarto yung wallet ko eh" Nahihiyang sabi ko. "Wag na haha" tanggi niya. "Hindi, babayaran kita."
"No I insist"
"Pero-"
"Please" hinawakan niya kamay ko. I feel weird at nagiinit ang pisngi ko- arghhh. "F-fine" then bigla niyang inalis kamay niya. "S-sorry!" "Hahaha o-ok lang" Sabi ko sakanya. "Do you read books?" He asked. "Oh yes I do. What genre are you into?"
"I'm into Mystery" he said. "Ohh sameee!" And we talked."30 minutes na" sabi ko. "Let's go back" Then umalis na kami. "Kamusta na kaya sila? Sa tingin ko galit na galit sila satin huhu" "For sure oo, pero hayaan mo ma sila."
Pagdating namin sa harapan ng kwarto namin "Shh tahimik lang tayo" dahan dahan kaming pumasok sa kwarto at sinerado namin ang pintuan na walang ingay. Dahan dahan din naming binuksan ang lock at binukas kaagad. "YOUR THIRTY MINUTES- ow shit"𝘕𝘢𝘬𝘢𝘱𝘢𝘵𝘰𝘯𝘨 𝘴𝘪 𝘠/𝘕 𝘬𝘢𝘺 𝘔𝘳. 𝘊𝘩𝘸𝘦...
(AN: u know the drills😉)
BINABASA MO ANG
The Certain Side Of The Famous Cold Heir
Fanfictioni posted this on my fb acc and ill post it here to hehe