one shot story

18 0 0
                                    

Another busy day form work..

On the way home na ko at alam kong nag hihintay sya saken yun kasi ang txt nya kanina..

I know this guy for so long.

I know his favorite song.

His favorite movie.

His favorite food.

Hi favorite color.

Things he doesn't like.

Things that can make him mad or sad.

Kung saan sya may allergy.

Pati ata kung ano ang nasa ilalim ng kama nya alam ko..

Even his secret alam ko din.

Maybe nag tataka ka kung bakit ko alam yon.. well im not his stalker coz im his BEST FRIEND.

And everytime people i ask me if i love him...  I'D LIE

"best" masiglang bati sakin ni shin With his most beautiful smile.. the smile that can my world stop for a second..

"Best bakit?? May problema ba?? Bat nagpunta ka dito?? " sunod sunod kong tanong sakanya

"Woo easy lang... wala akong problema..namiss lang kita" sagot nya sabay yakap sakin .

That time gusto kong huminto ang oras.. i'freeze lang to..  gusto ganto lang kame forever..

Kaso ang problema hindi pwede..

Kumalas ako sa pag kakayakap sakanya.. "di ka punpunta dito kung wala kang problema shin..  i know you so well..sila pwede mong lokohin pero hindi ako.. so tell me what it is.. " seryosong sabi ko sa kanya at umupo ako sa isang upuan sa may harap nya..

Bumuntong hininga sya at tumingin sakin ng seryo..."iba ka talaga... kilalang kila mo talaga ako.. mas kilala mo pa nga ata ako kesa sa sarili ko eh.. " he said it with a serious tone

Ikaw lang naman eh...manhid ka kasi..

Nangibabaw ang katahimikan saming dalawa..hinintay ko lang sya mag salita..

Tinitigan nya ko sa mga mata before saying the words na nag paguho ng mundo ko

"I think I'm In love"

Sa pag uusap namin wala akong naintindihan na kahit ano o kung pano ko kinaya na manatili sa harap nya na hindi tumutulo ang luha ko..

Pero ang sakit pala.. ang sakit sakit..  nihindi ko inisip na dadating ang araw na to.. oo nag kakagirlfriend sya pero alam kong di yon seryoso but now iba na.. sakanya na mismo ng galing at sobrang sakit..

Ito ko ngayon naiwang tulala at umiiyak. Alam ko wala akong karapatan at inihanda ko na sa sarili ko sa araw nato..pero iba pala talaga pag nasa harap muna..

Sobrang sakit pala talaga ang one sided love

It's been a week ang lumipas when shin confess to me..pinilit kong iwasan sya.. i'ignore lahat ng message nya.. o di sagutin ang mga tawag nya..

I know I'm being unfair to him.. pero di naman ako ganon kasadita para tagapin lahat ng sakit sa tuwing maririnig ko ang boses nya..

"Sabrina ok ka lang??" Pag aalalang tanong sakin ni mika..

"Yes im ok." Tipid kong sagot sakanya..

"Alam kong hindi.. at mukhang ayaw mo naman mag kwento kaya hahayaan na lang kita.. pero sana makapunta ka sa birthday ko mamayang gabi" halatang may pag aalala sa boses ni mika..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'd lie (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon