one shot Part 3

13 0 0
                                    


"Love, ano ginagawa mo?" Tanong ko sa kanya habang nakayakap sa likod nya. Gusto ko sya lambingin e ba't ba?!

"Hmm. Nagpaplano ako for our wedding"

nakangiting sagot nya sabay hila sakin paupo sa tabi nya't hinalikan noo ko.
Sweet talaga nitong love ko kaya mahal na mahal ko to e.

"Wedding? Diba after 5yrs pa tayo magpapakasal?" Tanong ko sa kanya.

"Alam ko love. Pero mas mabuti na yung maaga tayong nagplano diba? Para mas maganda saka para wala ka ng kawala sakin. Papakasalan mo naman ako dba love? " Nakangiting sagot nya. Myghad!

"Oo naman love. Ikaw lang gusto kong pakasalan" nakangiting sagot ko.

"Alam ko kaya love na love kita e. Iloveyou love" sabi nya sakin sabay halik sa noo. Shet kinikilig ako.

"Ano na mga plano nabuo ma dyan love?" Tanong ko.

"Hmm. Gaya ng gusto mo love beach wedding, black & pink ang theme kung saan naka black ang boys saka pink naman ang girls. Hmm. Ano pa? Ito nilagay ko na din na kailangan may mga pabubbles din gaya ng gusto mo love. May gusto ka pa ba idagdag love?" Sabi nya ng nakingiti. Sinunod nya talaga mga gusto ko haaaays. Im so lucky to have this man.

"Hmm. Wala na ako idadagdag love. Ikaw na bahala sa iba ha? Iloveyou"

"Iloveyou more love" sagot nya

After 5years

" I do love you so for the rest of my life you don't have to think twice"

You were wearing black tuxedo with a white polo inside. Ang gwapo mo sa suot mo ngayon love

Kitang kita ko sa mga mata mo ang sobrang sayang nararamdaman mo.

You were crying while smiling from ear to ear. Kitang kita ko kung paano pahiran ang mga luha sa iyong mga mata. Mga luhang dulot sayo ng sobrang kasiyahan.

"I will love you still for the rest of my soul it's beyond my control"

Nilibot ko ang aking paningin sa paligid. And shocks! Tinupad mo ang dream wedding natin.

The groom's men were wearing black while the bridesmaids were wearing pink gowns. And the location ay sa beach kung saan kitang kita ang paglubog ng araw.

Tinupad mo lahat ng plano natin for our wedding.

"I've waited so long to say this to you. If ur asking do iloveyou this much baby i do."

Naiiyak ako habang papalapit na kami sayo.
Umiiyak ako hindi lang dahil sa sobrang saya kundi sa halo halong nararamdaman ko ngayon na saya lungkot panghihinayang.

"G-Ar ingatan mo tong bestfriend ko. Congrats to both of you" sabi ko sabay abot ng kamay ng bff ko kay G-Ar.

"Thankyou Shane. I promise iingatan ko sya"

Tinupad mo ang dream wedding natin pero hindi ako kasama mo kundi ang bestfriend ko.

One Shots  CompilationWhere stories live. Discover now