One Shot #2

22 0 0
                                    

Andito ako ngayon sa room nagbabasa ng wattpad habang hinihintay ang next teacher namin.

The Day She Said Goodnight by Owwsic ang binabasa ko ngayon. Andun na ako sa na namatay na si Aster sa mismong mga bisig ni Rome.

Ang peaceful sana ng pagbabasa ko eh. Nagsimula na nga akong umiyak ng biglang may kumanta.

" Ang mga ibon ng psmen ang malalaki at bumabakat "

Si Frankie pala isa sa mga maingay na kaklase namin. Sa totoo lang crush ko to eh kaya lang lokoloko.

Eh ako naman nakaisip ng kalokohan bilang ganti sa paninira nya ng peaceful na pagbabasa ko dinugtungan ko yung kanta nya.

" Wag kang malungkot kung maliit sayo "

nagtawanan naman mga kaklase namin.

At dahil sadyang pikonin si Frankie galit na galit syang tumingin sakin. Pinagtaasan ko naman sya ng kilay.

"Anong sabi mo? Maliit akin?! "

galit na sigaw nya sakin.

" hala ka nagalit si Frankie"

sabi naman ng isa sa mga kaklase namin. Di ko na lang sya pinakinggang at sinagot si Frankie

" Bakit ka affected? May sinabi ba akong pangalan? Wla naman diba? O baka totoo na maliit yang sayo? "

tudyo ko naman sa kanya .Mas lalong nagsalubong kilay nya. Cute nya talaga magalit.

" Gago ka ba?! Anong maliit? Gusto mo hawakan mo pa para malaman mo! "

sabay hila nya sa kamay ko papunta sa puson nya.

Dali dali ko naman inalis ang kamay ko sa puson nya at sinampal sya. Napahawak pa sya sa kanyang mukha.

" G-gago ka ba?! Ang bastos mo ah?! Alam mong babae ako tas basta basta mo lang ilalagay jan kamay ko! Tangna ka ?! "

nauutal na sagot ko jusmee muntik na yun yaks !

Napasmirk naman si Frankie sabay sabing

" weak ka pala eh. Sa susunod siguraduhin mo lang na makakaya mo ko ha! "

sabay pitik nya sa noo ko at umalis .

Ako naman napahawak sa dibdib ko sa sobtmrang kaba . taena ka talaga FRANKIE ARGOTAAAA ! Makakaganti rin ako sayooo!!

One Shots  CompilationWhere stories live. Discover now