Chapter: 11 *The Signs*

2.4K 70 8
                                    

Shit! Bakit ako nadulas?

"Gotcha! How come na ako hindi mo naaalala pero ang librong ito naaalala mo pa? Come'on don't be shy, tell it to me. How?"

Mukhang hindi ata talaga ako tatantanan ng babaeng ito hanggat hindi niya nalalaman ang katotohanan.

"Fine! I'll tell you but not here." Sagot ko sa kanya habang inililibot ko ang paningin ko sa paligid para siguraduhing walang ibang nakatingin sa amin.

"Oh sure. Let's talk on my office then." Tapos bigla na lang niya akong hinatak papunta sa staffers building kung saan matatagpuan ang opisina niya bilang school newspaper's editor in chief.

"Make sure that the door was lock." Utos ko sa kanya habang pumapasok kami sa loob ng office niya.

"It's lock already." She said while sitting on her chair.

"Promise me one thing, walang sino man ang makakaalam sa kung ano mang pag-uusapan natin nagkakaintindihan ba?" ---> Ako.

"Promise mamatay man si Donghae Lee!" Pangako niya habang nakataas ang kaliwang kamay niya.

"Gaga! Kanang kamay ang itinataas kapag nangangako saka bakit naman pati si Donghae Lee ay dinadamay mo sa usapan natin? Siguro may crush ka din sa kanya 'no?" Pang-aasar ko muna sa kanya.

"Of course not! Asa pa siya! Never akong magkakagusto sa demonyong iyon 'no!" Protesta niya sa sinabi ko.

"Asus indenial much siya. Aruy! Crush mo rin pala si Donghae hindi mo na lang aminin." Pang-aasar ko pa ulit kasi nagsisimula na siyang mamula.

"Sinabi na ngang hindi e!" Namumulang sigaw niya.

"E 'di hindi kung hindi. KJ much. Saka bakit ba parang napaka-big deal sa'yo kung asarin man kitang may crush ka kay Donghae like hello ang gwapo-gwapo po kaya ng lalakeng iyon tapos talented naman." ---> Ako.

"Gwapo nga masama naman ang ugali." ---> Siya.

"At paano mo naman nasabi aber? Bakit close ba kayo ha?" ---> Ako.

"That's none of your business." ---> Siya.

Ay ang taray ng peg? Pikon lang?

"Pero alam mo wala namang masama kung magka-crush ka sa kanya e iyon nga lang 'wag kang mag-aasume ng kahit na ano mula sa kanya kasi balita ko matagal na daw siyang inlove sa isang babae." ---> Ako.

"Matagal ko ng alam iyon huli ka na sa balita." ---> Siya.

Okay so siya na ang laging updated.

"Mabalik tayo sa dahilan kung bakit kita dinala dito. Can you now tell me everything? Bakit ba nagpapanggap kang may amnesia ka?" She asked.

"Bago ko sagutin 'yan sagutin mo muna ang tanong ko. How did you know my secret?" ---> Ako.

Nakakapagtaka lang naman talaga kung paano niya nalaman na nagpapanggap lang ako samantalang kahit nga mga doktor sa opital ay napaniwala kong may amnesia ako.

"Like what I've said earlier you still don't now my capability. Have you forgotten na ako 'yung nurse na unang nakaalam na gising ka na? I'm observing you since the day you was confined." ---> Siya

"K--kung ganoon ikaw 'yung nurse na nakausap ko nung gabi bago ako nagpakitang gising sa kanila kinabukasan?" Naniniguradong tanong ko.

*flashback*

Sobrang sakit ng ulo ko pakiramdam ko sasabog na ito sa sobrang sakit. Unti-unti kong binuksan ang mga mata ko at bahagya akong nagulat ng mapansin kong hindi ito ang kwarto ko.

#BlackMagic (Gayuma Vs. Kulam)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon