So ayun na nga guys kung naaalala natin nangyare sa last chapter e ipinagyabang ni Eido yung kanyang mga ex dun sa company na pinagbtratrabahuhan nya.
Without further a do let's start with this chapter.
Shin: Ah ganon?
Eido: Oh wag kana mag selos
Shin: Hindi naman sa pag seselos no, Pero tingin mo tama yang ginagawa mo na ipagyabang mo saken yang mga ex mo?
Eido: Nako po ayan na nga ba..
Shin: Tas sasabihan mo ako na nagseselos? Pinapakita mo na parang proud ka pa sa mga ex mo..
Eido: (Di na nakaimik)
Shin: Sa harapan ko pa? Nakakabastos lang
Dumating na ang hapon at kinailangan na nila umuwi..
Eido: Hapon na kunin mo na nga gamit mo uuwi na tayo.
Shin: Mabuti pa nga.
Eido: Mag bus ka nalang, okay lang ba sayo? Puno na kami sa sasakyan e. *Pabiro netong sabi kay Shin*
***Di nya pansin na mainit na ulo ni Shin***
Shin: Ano??! Alam mo sana di mo nalang ako pinapunta.
Eido: To naman binibiro lang e.
Dun tayo sa unahan.Lumipas ang mga buwan sila ay nagkakalabuan syempre wala naman perpektong relasyon diba..
Eido: Nasan ka?
Shin: Nasa bahay po
Eido: punta ka dito.
Shin: Magsasabi muna ako kay mama.
Si shin nga ay nagpaalam sa kanyang ina ngunit hindi ito pinayagan.
Roxie: Hindi ka pupunta don walang aalis nang bahay without my permission.
Shin: Sige na po ma oh...
Roxie: Hindi ka ba nakakaintindi? Ikaw nalang lagi napunta sa bahay nang lalakeng yan, ni isang beses ba nagpunta yan dito? Hindi diba??
Susundin mo ko or makikipagbreak ka dyan?Shin: No mom, i cant lose him. So I'll stay here. *Pumasok sa kwarto habang naiyàk*
*Ting* (chat ni Eido)
Eido: Ano na ang tagal mo naman?
Shin: Di ako makaalis di ako pinayagan ni mama.
Eido: Aba edi tumakas ka!
Shin: Ano?? Hindi ko kaya gawin yon.
Eido: Mahina ka talaga.
Shin: Ha? Okay ganto nalang ipag paalam mo ako, for sure papayagan ako non.
Eido: Baket kita ipagpaalam eh kaya mo naman yan, saka hindi ko kaano ano yan.
Shin: *Napatulala sa sinabi ni Eido*
Yun naman pala e! Baket? Kahit kailan ba pinagpaalam mo ako??Eido: Baket kita ipagpapaalam matanda kana kaya mo na yan.
Shin: Wow! Ngayon sabihin mo sinong duwag saten?? Diba ikaw hindi mo lang maamin sa sarili mo!!
Eido: Alam mo punong puno nako sayo, tuwing papupuntahin kita dito palagi kang hindi pwede!!
Shin: Napunta naman ako ah, Pag kagaling ko sa school pinaghahantay mo ko nang tatlong oras hinahayaan ko yun para lang makasama ka.. Pag pinayagan ako ni pumupunta ako.. yung ugali mo nga hindi ko iniinda e kahit ang saket saket mo magsalita. *Umiiyak*
Eido: Alam mo ang hirap makipag usap sa tanga!
Shin: ikaw ang tanga! Simpleng bagay hindi mo maintindihan tas pinapalaki mo pa! Ako na gumagawa nang paraan makasama ka lang lagi ako pa ang tanga!? Konteng pagkakamali ko daig ko pa ang nakapatay kung magalit ka saken!!! Sobra na ang saket napakadami kong hinanakit Pero ano?? Pinili kong manahimik kase mas iniisip ko yung mararamdaman mo pag ako na ang nag bitaw nang salita..
Tapos ngayon ako pa ang mali, tanga, inutil at bobo higit sa lahat mahina pala ako...Eido: Wala akong pake dyan, maghanap kana ng iba, sign lang to na di tayo bagay.
Shin: Baket ako maghahanap?? Hindi ko para gawin yon!! Baka ikaw pa!!
Kung pagod kana mas pagod ako!!! Kaya kung ayaw mo na at yan ang gusto mo okay itigil na naten.. bibigay ko yung gusto mo.Eido: Ang dami mo sinasabi simpleng bagay hindi mo magawa kundi ka ba naman tanga e.
Shin: tandaan mong ikaw ang tumapos hindi ako, mahal kita pero tama na pagod na pagod na din ako.
Tandaan mo, sa ating dalawa ikaw ang mahina hindi ako, MAHINA KA mali ka ng pagkakakakilala saken.Narrator: At dumating nga ang pinaka kinatatakutan ko yung ako na mismo yung mapagod sa mga ginagawa at pinaparamdam nya na parang wala kang kwenta.
NARRATOR:
Kung ikaw ba nasa kalagayan ni Shin kakayanin mo kaya tiisin lahat nang saket na binabato nang partner mo sayo?Take note sobrang mahal ni Shin si Eido sadyang hindi nya lang kinaya yung pain na tinatago nya lang sa sarili nya.
Leave a comment guys about this chapter..
Thanks for your time..
I appreciate it so much😘
See you on the next episode of their
story. God bless ya'll.
Please do support my story
😍❤️😘😇
YOU ARE READING
My Beloved Schoolmate
Short StorySuitable for 16+ Tagalog Story Kwento ito ng magkakaibigan at dalawang estudyante na nagkainlaban sa isa't isa. Si Shin at Eido ay pareho ng pinapasukang unibersidad. Si Eido ay kaibigan ni Ina na tinuturing kapatid ni Shin. Nakikita nila ang isa't...