Author's Note:
Đây là một tác phẩm mình viết tặng chị Lâm, dựa theo lời bài hát Wild Enough của Elina. Chị Lâm ui, em biết là viết một tác phẩm cổ trang cho một bài hát Âu Mỹ khá là kì cục, nhưng mà đây thực sự là những gì em đã nghĩ ra lúc hai giờ sáng nay và khi nghe Wild Enough ó. Bởi vì nó sẽ hơm giống tí nào so với tưởng tượng của chị nên em sẽ tạ lỗi với Roxanne sau nha.
Em mong chị thật chóng bình phục và ra ficbook cò ló nè ;;v;;
Reference:
- Wild Enough của Elina.
- Cố Mộng [故梦] của Song Sênh.
- Buông Tay [放下] của Từ Vi.
- Và đặc biệt, một bộ phim mà mình từng rất thích và một lần muốn nhắc đến, Tiên Kiếm 3.
Tuy rằng Trung Văn của mình không tốt, cũng không dám nói rằng có thể cho mọi người một cảm giác trọn vẹn cổ phong trong tác phẩm này, nhưng mình hi vọng thông điệp và tâm tư mà mình truyền tải vẫn sẽ đến được mọi người. Cảm ơn mọi người vì đã theo dõi.
Cố Mộng [故梦]
Hồi ức xưa như song cửa
Mở ra rồi khó mà khép lại
Bước chân ai đạp lên lá khô khẽ vang
Đom đóm họa vào bức bình phong mỹ lệ
Là vì ai thu lại đoạn tay áo ngát hương
Lá thư hồng đong đầy tình ý
Người nói rằng cứ cất bước lưu lạc
Đến những địa phương động lòng người
Gần về lập đông, thời tiết chuyển lạnh, năm nay phỏng chừng còn lạnh hơn cả năm ngoái. Bách tính suốt mấy tháng trời vất vả làm việc, cốt yếu chỉ để tích trữ một khoản nho nhỏ, cuối năm thu vén tránh được đợt rét đậm này. Ấy vậy mà Bắc Tề thế cục khó dò, giang sơn bỗng dưng đổi chủ, Mạc tiên đế lâm trận băng hà, Thái tử đem quân đánh dẹp thành trì phía Nam, được triều thần trong ngoài tin tưởng, chờ ngày đăng cơ.
Thái tử đăng cơ chính là chuyện nhanh chóng nhất ta từng thấy, tay áo phất một cái, người đã không còn là Thái tử nữa rồi. Ngẫm kĩ lại, kể từ khi đến thế giới này, có rất nhiều chuyện được quyết định vội vàng như vậy. Tỉ như ngày hôm đấy gặp Thái tử ở hậu viện, ta đã dùng cách bàng môn tà đạo nhất để xin tha tội đột nhập: Nói rằng mình là người được thiên giới phái xuống phù trợ cho người. Tỉ như người, cùng với mấy cái đầu triều thần trong phe người đều có vô cùng nhiều lòng tin, năm lần bảy lượt đem ta ra bói toán, tính kế, ngay cả việc đánh địch cũng để ta tham gia. Tỉ như chúng ta năm lần bảy lượt thắng trận, người đứng lên lãnh đạo hai vạn binh, nói rằng nếu trở về đăng cơ, nhất định sẽ phong ta làm Quốc sư.
Ta còn chưa kịp nói cái ghế Quốc sư này phận nhỏ ngồi không tới, người đã đăng cơ mất rồi. Ta rơi vào thời loạn, triều đấu thật tẻ nhạt, không phí mấy công đã khiến chủ tử đăng cơ, đây không rõ là chuyện tốt, hay là chuyện không tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKV | Cố Mộng
RomansaPhất tay áo một lần, người trở thành Hoàng đế. Phất tay áo lần nữa, tất cả chỉ còn là một giấc mộng hư vô. Title: Cố mộng Category: Cổ trang, xuyên không, angst, character death, SE. Pairing: Jeon Jungkook x Kim Taehyung Bookcover credit: https://ww...