Một :
Tôi cho chú chó của mình một thanh chocolate, nó thích thú ăn ngon lành.
Nhưng rồi tôi chợt nhớ, chó không ăn được chocolate, tôi liền lấy chocolate ra.
Giải mã (GM) :
"nó thích thú ăn ngon lành" tức là con chó đã hoàn thành việc nhai và nuốt miếng chocolate. Vì vậy, khi "Tôi" lấy miếng chocolate ra, chỉ có một cách duy nhất là mổ bụng con chó.
____________
Hai :Vận tốc của âm thanh được truyền trong môi trường chất rắn nhanh hơn chất lỏng và chất khí. Vì tính chất đó, người xưa thường áp tai xuống đất để nghe tiếng bước chân của ngựa của quân địch để ước tính thời gian thoát thân, phòng thủ.
Tôi tự hỏi, mình có thể làm tương tự để nghe tiếng của xe lửa chạy trên đường ray hay không.
GM :
Khi "Tôi" tự hỏi mình có thể làm tương tự để nghe tiếng xe lửa, có nghĩa là "Tôi" muốn áp mặt mình lên đường ray để nghe tiếng xe lửa chạy.Thực chất "Tôi" muốn tự sát, vì chẳng có ai trên đời muốn nghe tiếng xe lửa chạy bằng cách nằm trên đường ray cả. (Hoặc ít nhất là tác giả chưa từng thấy ai làm chuyện đó).
____________________
Ba :-"Cậu biết trà sữa bóng đèn chứ?"
-"Là loại trà sữa bỏ vào trong bóng đèn rồi uống chứ gì?"
-"Vậy cậu biết bóng đèn trà sữa chứ?"
-"Hả?"
-"Cậu đang uống đấy."
GM : "Bóng đèn trà sữa" là nói ngược với "Trà sữa bóng đèn", ám chỉ cách thức chế biến bị đảo ngược. Thay vì cho trà sữa vào bóng đèn, thì lại cho (mảnh vụn) bóng đèn vào trà sữa.
________________
Bốn :Nhà khoa học tài ba người Đức đã sáng chế ra một loại đèn pin khi chiếu vào thứ gì sẽ biến thứ ấy trở về trạng thái nguyên thuỷ ban đầu.
Ông chiếu vào chiếc giường gỗ của mình, ngay lập tức nó biến thành một khúc cây.
Ông chiếu vào tấm kính cửa sổ, nó lại trở thành một đống cát vụn.
Ông chiếu vào đĩa thịt đang nghi ngút khói trên bàn ăn mà vợ ông vừa nấu, nó biến thành một bào thai của em bé chưa được thành hình dường như đã bị phá bỏ.
GM : Người vợ đã mang thai, nhưng vì lí do nào đó, bà phá bỏ đi sinh linh ấy và đem nấu cho người chồng ăn.
_______________
Năm :Tôi chụp ảnh cho lớp.
Trong bức ảnh, tôi đang cười rất tươi.
GM : Nếu như viết "Tôi chụp ảnh với" thì chúng ta có thể hiểu khi nhân vật "Tôi" cười trong bức ảnh là chuyện bình thường. Nhưng ở đây lại viết "Tôi chụp ảnh cho", có nghĩa là "Tôi" là người cầm máy đứng chụp cho toàn thể chứ không chụp bằng camera trước (selfie).
Suy ra, trong bức ảnh đã có điều không ổn.
____________
Sáu :Năm 2017 : Mình cắt tóc năm lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một mình II
Horor"Một mình" đã quay trở lại, gieo thêm nhiều nỗi kinh hoàng trong từng câu chữ. Để rồi khi sự ám ảnh ăn sâu, bào mòn vào cơ thể, ta lại nhận ra, ta không còn một mình. Trong căn phòng đáng lẽ chỉ có một người, giờ như hiện diện một thực thể thứ hai.