Một lúc lâu sau , Bright quay lại thì thấy một hộp bánh lớn trên bàn . Anh tò mò mở ra thì thấy ổ bánh kem nham nhở , có lẽ người làm ra nó không có kinh nghiệm . Hay là Fine nhỉ ? Chắc là em ấy rồi ! Bright khẽ cười định đi viết thư cho Fine thì thấy có gì đó bất ổn .
Cuốn nhật kí bị lệch so với lúc ban đầu , nó còn hơi nhàu nữa . Bright đến bên mở ra , mép sách bị nhàu , có một vài trang có vết ướt đặc biệt là trang nhật kí viết vào ngày đánh bại bóng đêm . Qua việc này , anh đã biết ai đã làm . Gương mặt bỗng trở nên u sầu , anh khẽ đóng cửa đi ra ngoài ...
————————————
Tôi là một cô công chúa , công chúa phiền phức !
Tôi không biết lí do mình sinh ra trên đời này là gì , có phải đơn giản là cứu hành tinh kì diệu hay lên nữ hoàng cai quản vương quốc không ? .. ngay từ nhỏ , tôi đã bị coi là thứ bị nguyền rủa !
Vua Truth và hoàng hậu Elsa không thực sự yêu thương tôi
Sau khi hạ sinh tôi , vua Truth đã rất tức giận và muốn sai người giết chết tôi ngay tắp lự vì tôi chọn thời điểm ra đời không chính xác . Theo lời tiên tri , ngày tôi sinh ra cũng là ngày xui xẻo cho vương quốc ..
Ngày hôm đó trời mưa dầm dã , sấm chớp vang rền , công chúa Race đang chiến đấu với thế lực bóng tối . Trong phòng nhiều người hầu đang lo lắng nhìn hoàng hậu Elsa đang đau đớn trên giường , vua Truth thì cũng sốt ruột bên ngoài . Khoảng hai tiếng sau , tôi mới cất tiếng khóc chào đời , lần đầu được ngửi thấy không khí lành lạnh mà trong lành này tôi đã cảm thấy bỡ ngỡ .
Nhưng .. hoàng hậu Elsa đã ngưng thở , nhiều người hầu hốt hoảng kêu lên . Vua Truth đập cửa bước vào , mặt ông tái xanh khi nhìn thấy hoàng hậu như vậy . Thái y giỏi nhất vương quốc vội vã đến bên hoàng hậu , hô hấp tim và đo huyết áp . Cùng lúc đó , trên trời nổi một đợt sấm ầm rất lớn đến nỗi rung cả đất , công chúa Race rơi từ trên trời xuống vườn hoa . Người công chúa đầy vết thương và máu me , có lẽ trong trận chiến này người đã thua ... sau vài phút , hoàng hậu mới thở được nhưng lại chìm vào cơn hôn mê ba tháng .
Một chị cung nữ bế tôi đang say ngủ đến bên vua Truth , ông liếc tôi một cái lạnh nhạt rồi lại quay đầu sang chỗ khác . Ông ta còn sai chị cung nữ đó vứt tôi vào rừng cho gấu ăn , nhưng công chúa Race đã ngăn lại . Chị ấy nói tôi có thể cứu lấy hành tinh kì diệu sau này hoặc có thể lên nữ hoàng cai quản vương quốc . Đương nhiên ông ta không phủ nhận còn cười nhạo tôi một cách quang minh chính đại , nói tôi mai sau lớn lên là một đứa chẳng ra gì , nếu vương quốc mặt trời có duyệt hậu ông ta cũng nhất quyết không giao lại ghế nữ hoàng cho tôi..
Khi tôi lên một tuổi rưỡi , chị cung nữ đó đã nói rằng tôi có em gái . Tôi lúc đó mới bi bô tập nói nên không hiểu gì cả , thực ra từ trước đến giờ vua Truth và hoàng hậu Elsa đã nhốt tôi vào một căn phòng . Nó cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài , chị cung nữ đó tên Elena , chị ấy được phân công là trông chừng và chăm sóc tôi cho đến khi có lệnh của vua Truth .
Tôi và chị ấy đã làm bạn với nhau
Vào một buổi tối , Elena sau khi thấy tôi ngủ say trên giường thì nhấc gót rời khỏi , vì quá mệt nên chị ấy đã quên khoá cửa . Tôi mới loạng choạng đi ra ngoài , ngước lên trần nhà sáng choang đầy ánh pha lê mà tôi chóng mặt . Rồi tôi đi vào một căn phòng gần đó , bên trong có một cái nôi màu hồng , sàn nhà đầy ắp đồ chơi . Tôi tò mò đến bên chiếc nôi , một em bé mũm mĩm với những cọng tóc hồng đang say ngủ .
Dáng vẻ đáng yêu như muốn cắn một cái , tay tôi khẽ chọc vào má em . Nó đàn hồi và mềm mịn , em bé vẫn ngủ say không biết gì . Tôi nhìn xuống bàn tay bé xíu đang nắm lại , tay em ấy còn nhỏ hơn tay tôi , tôi mới chạm vào tay em ấy bỗng em nắm lấy tay tôi . Khoảnh khắc đó em ấy đã cười , một nụ cười tựa ánh nắng ban mai ..
" Cạch "
Cánh cửa phòng mở ra , Elena thấy tôi hốt hoảng như gặp ma vội bế tôi về phòng . Tôi vẫn đang hoàng hồn vì nụ cười đó của em nhưng mãi tận sau này tôi mới biết em là Fine - em gái tôi
Elena đã mắng tôi một trận nhưng tôi chẳng quan tâm mà ngồi chơi đồ chơi . Khi tôi lên năm , đã tự ý thức được bản thân là ai . Tôi ngồi trên cửa sổ bị khoá nhìn ra sân vườn , vua Truth và hoàng hậu Elsa đang vui vẻ nhìn cô bé chạy nhảy trên thảm cỏ xanh rờn . Cô bé buộc tóc hai bên màu hồng trông rất đáng yêu , mặc bộ đầm màu hồng ren trắng phập phồng ..
Tôi bỗng nhớ đến em bé trong chiếc nôi đó , Elena đang ngồi Đan len , thấy tôi nhìn về phía " gia đình hạnh phúc " thì nhẹ nhàng đến bên tôi .
" Em nhìn xem , đó là Fine - em gái em đấy ! "
" Fine .."
Tôi ngỡ ngàng nhìn họ , tất nhiên là họ không thể trông thấy tôi . Chị Elena ôm tôi vào lòng , chị ấy đang cảm thấy tội nghiệp cho tôi . Một cô công chúa sinh ra đã phải cách ly khỏi xã hội , đau đớn hơn là nhìn đằng xa bố mẹ em gái mình đang vui đùa với nhau . Như một người ngoài cuộc ...
———————————
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rein] Làm ơn cho tôi yêu thương
AléatoireĐây là truyện nói riêng về Rein , tình tiết có thể gây sôi máu hay thậm chí là đập điện thoại nên trước khi đọc hãy đảm bảo rằng cậu đang ngồi trên giường nhé ^^*