4

33 2 0
                                    

"babe I'm really sorry ok. Next time mo na lang ako ipakilala sa kanya. Nagtext kasi si Darren nagpatawag daw ng emergency meeting si coach." hinalikan nya agad ako sa labi at patakbong umalis. Di na ko nakasagot, bwisit talagang lalaking un.

Nakasimangot ako habang papalapit kay Liz

"what's with the long face, girl?" bumeso sya sakin at nginitian ako

"kasi naman si Mat ang bwisit, I told him that you were waiting for us and I want to introduce you to him, pumayag naman sya but suddenly may nagtext may emergency meeting daw sila haist naman!" asar na sabi ko nakakabwisit naman kasi talaga. uto na ung time para magkakilala sila.

"yaan mo na girl next time na lang noh, bye the way kanina pa kita hinahanap kasi I have something to for you, eto oh" may inabot sya sakin isang paper bag

"ano naman to?" kunot noong tanong ko while opening the sealed paper bag and it's different sweet delicacies from Batanes, namilog ang mata ko at hiyakap ko ng mahighpit si Liz

"thank you very mcuh girl. these are my favorites, alam mo bang talagang pinupuntahan ko pa ang Batanes para lang sa mga eto thank you talaga ng sobra, wait lang pano mo nga pala nalaman na gusto ko ng mga eto?"

"tsk.... parang di mo ko pinatikim ng isa sa mga yan and you told me that's your favorite. pumunta kasi dun si kuya for business trip and tinanong ako kung ano gusto kong pasalubong kaya ayan ang sinabi ko, ang dami nyang dala nyan" then she giggle

"well paki sabi sa kuya mo thanks a lot, bye the way una na ko ha, malalate na ko sa class ko" nagbeso kami then pagpunta na ko sa nursing building.

nagmamadali akong pumasok ng room akala ko late na ko buti pag dating ko wala pa si ma'am. after few minute dumating na sya. nakinig lang ako sa discussion and syempre nag take na rin ako ng notes. after 2 and half hours tapos ang class, next class naman NC 104  then research haist sakit sa ulo.

after ng class nagtext sakin si Mat na di nya daw ako maihahatid. kita na lang daw kami sa house. di na ko nag reply then si Liz din nag text need daw nya help ko. so nagkita kami sa parking lot. buti na lang at may car sya kasi di ko nga dala ung akin dahjil sabay kami ni Mat pumasok kanina.

"hi girl, let's go?" tumango lang ako sa kanya at pumasok sa car nya. honda jazz ang car nya pink ang kulay o di ba cool hahahaha girl na girl ang dating.

"nice car Liz, talagang pink ha?," pang aasar ko sa kanya

"ang cute naman di ba?" pinaandar nya na ang sasakyan

"yep just like you" nakangiting sabi ko.

Tahimik lang sya while driving. Di ako sanay na ganito sya katahimik. Mamaya ko na lang sya tatanungin.

Nagpark na sya then inaya na nya ko na magdinner sa  favorite restau nya.,.

"hey kanina ka pa tahimik ah?"

ngumuso at bumuntong hininga, kalalim naman nun! " I need your help girl"

"ano bang problema mo?"

"sinali kasi nila ko sa Mr and Ms. CAS, wala naman akong magawa kaya pumayag ako, nagpalabunutan kami for talent at ang nabunot ko ay singing with playing guitar or any instrument, I can sing but I don't know how to play instrument"

"sinabi mo na ba sa kanila yan?"

"yap ok lang daw un kaya lang dapat daw may isama ko na ng partner ko to play for me and you know naman na wala akong ganung friends di ba? and I know that you can play any instrument, please help me with this" haist nakakaawa naman

"ok I can help you but promise me that I have only playing, coz I really mess up in singing ok!"

"thank you girl, I love you talaga" sa sobrang saya nya eto hindi na bumitiw ng pagkakayakap sakin. haist ibang klaseng matuwa tong isang to.....

syempre namasyal na kami at namili ng gagamitin nya for the upcoming pageant. daming bininiling damit. bumili rin ako ng akin.

ng mapagod na kaming pareho we decided to go home. hinatid nya ko sa house. wala sila mommy nasa business trip.

naligo ako then binuksan laptop ko ang ng browse lang sa facebook. naka online pal si Bea kaya agad akong nag message sa kanya

Ako:

beh, miss you na kelan ba uwi nyo?

Bea Andrada:

soon beh, miss ko na rin kayo ni Mat, how is he?!

Ako:

ewan ko nga ba dun?! are you avoiding him?

biglang sumulpot na message galing kay Mat

Matthew Domiguez:

babe how is she?

then I saw Bea offline

Ako:

babe kinakamusta ka nya, ano bang problema nyo?

Matthew Dominguez:

babe got to go, may kelangan pa pala kong ayusin....

Ako:

wait lang

seen 9:30pm

Ako:

jan ka magaling sa seenzone ekek mo buset....

then nag offline na din si Mat sa sobrang busit nila maglologout na sana ko when somehing got my attention.

a picture of a familiar man kissing a lady in the cheek and it caption "the unseparateable couple". so he has a girlfriend....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 11, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

not over youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon