Prologue

6.9K 161 6
                                    

11:00 na ng gabi at mag isa na lang siya sa train station at nag hihintay ng susunod ng train si leo.. at medyo creepy na ang lugar kase malamig na ang simoy ng hangin at ang ibang ilaw ay patay sindi na..

"hayy ano ba yan sana pala hindi na lang ako ng overtime.. para nakasama pa ko sa susunod na train" sabi ni leo sa sarili.. tumayo siya saglit para bumili ng pagkain at inumin sa labas.. habang nabili siya ng inumin ay may narinig siyang nag uusap na lalaki..

"oo nga eh balita ko pag ganitong oras na may nag papakitang babae sa train station.. na kunwari mag papaawa pero ang totoo may sa demonyo pala.." medyo kinilabutan si leo sa narinig pero di niya nalang ito pinansin baka kase nag bibiruan lang yun.. pumunta na siya sa station at umupo dun sa bench at hinintay ang pag dating ng train.. habang nakain may napansin siyang babae na parang lulugo lugo maglakad..

"grabe kala ako nalang tao dito may kasama pa pala ako.. gusto ko sana siyang kausapin yun nga lang lasing naman baka naman mapaaway pa ko.." tinuloy niya na lang ang pag kain niya ng pagkain.. naisipan niyang mag net sa phone niya gawing status yung babae na nakita niya.. 

"STATUS: may isang babae ang nandito sa train station at lasing pa siya hahaha pero sa totoo lang maganda siya.. at may hubog din ang kanyang katawan.."

nag comment ang mga co-workers dun sa status niya.. at sinabi na ipose daw yung picture niya sa facebook..  pinose nga ni leo ang picture nag babae.. suddenly lumingon siya sa kinalalagyan ng babae ay bigla itong nawala

bigla siyang napatayo.. sa kinauupuan niya at nag taka na kung biglang nawala yung babae.. narinig niyang nag salita na yung announcer na "malapit na dumating ang susunod na train.. mangyari lang po na wag pong lumapit sa riles ng tren maraming salamat po" sufddenly lumapit siya ng konti nakita niya may dugo dun sa floor ng riles at pag tingala niya ay bigla siyang hinablot ng babae sabay dating ng train at isang malakas na sigaw ang pumaibabaw sa loob ng train station nung gabi na yun...

 kina umagahan ay kumalat sa balita na may isang lalaki at babae na nag pakamatay sa train station na nasabi ayun daw sa security guard na nakita ang lalaki daw ay nag ngangalang leo perez.. dahil sa narinig ng mga kaibigan niya nagulat sila sa biglaang pagkamatay ng ka officemate nila.. lahat sila ay nabahala sabi ng mga huling nakakita sa kanya ay nakita siyang bumili ng pagkain bago bumaba ulit sa loob ng train station

"god!! rex anu nangyari kay leo kausap pa natin siya kagabi bago biglang eto na nakita na lang siyang nag suicide.. bakit ganun anyare??" tanung ni liz habang umiiyak "friend wag ka ng umiyak nangyari na eh wala na tayong magagawa.. 

train station (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon