Prologue: How it started...
**
CLAUDINE's P.O.V
It's freshmen year...
"Alam kong magugustuhan mo ang school na papasukan mo, Claud." naka-ngiting sabi saken ni Mom while she's driving...
Na excite tuloy ako sa sinabi ni Mommy ^________^ Woot~ Highschool na ako~ Yeheeeey!
"Talaga Mommy~?" excited na tanong ko
"Yep!" sagot ni Mommy kaya mas lalong lumawak ang ngiti ko...
"Anyway, Ella texted me awhile ago na sa cafeteria nalang daw kayo magkita.." sabi ni Mommy kaya tumango nalang ako...
I miss Ella *O* Sa California kasi kami nag spend ng vacation namin while Ella is in Japan that time kaya matagal na nung huli kaming nag kita ni Ella... Ella is my bestfried, since Grade 4 \^_________^/
"We're here." sabi ni Mom kaya napatingin ako sa bintana ng kotse ...
Woah *O* Ang daming students, well first day naman kaya expected na yun...
"Bye Mom! See you later." sabi ko kay Mommy and gave her a peck on the cheeks.
"Bye, avoid having enemies Claud, and gain friends." nakangiting sabi saken ni Mommy kaya nag salute nalang ako. Kinuha ko na ang bag ko sa back seat at lumabas na ako sa kotse.
Pagpasok ko sa school, grabe ang sik-sikan yung iba nga nanunulak eh...
Teka bakit ba ang sikip dito?"Excuse me.." sabi ko pero tlgang hindi sila nag g-give way T_________T
"Excuse m--"
"Will you please shut up? Kita mo nang wala nang dadaanan eh" maarteng sabi saken nung girl na sophomore ata...
Waaaa, ang suplada niya, first day pa nga may nagalit na saken ... Huhu T________T Sabi pa naman ni Mommy eh gain friends, parang ang hirap naman makipag-kaibigan dito eh... Good thing I have Ella.
"KYAAAAAAAAH!" biglang nag-tilian lahat ng mga babae kaya napatakip ako sa tenga ko.
Biglang bumukas ang gate at pumasok ang isang magarang kotse... Wow, grand entrance? Artista ba to?
May nabasa akong poster na may nakalagay: WELCOME TO PHILIPPINE SOUTHFIELD SCHOOL MR. HARLEY
Eh? Sino ba yang Harley na yan? Wala naman akong kilalang artista na Harley ah?
"Ate, sino ba si Harley?" tanong ko dun sa katabi ko, sana hindi niya ako tarayan T_________T
Sinamaan naman niya ako ng tingin... Waaaaaaa! Bakit ba ang suplada ng mga estudyante dito? Baka naman Brat School tong napasukan ko? Hindi naman siguro...
Tumungo nalang ako... Hay, forget what Mom said awhile ago, okay na saken si Ella lang ang bestfriend ko dito...
Bumukas na ang kotse at lumabas ang isang lalaki na... Kasing edad ko lang ata? Mas lalo namang lumakas ang tili-an kaya napatakip ulit ako sa tenga ko...
Tiningnan ko ulit yung lalaki at mukhang suplado, naka shades siya at naka-kunot pa ang noo niya, tss...
"Give way for the Young Master..." halos lumuwa ang mata ko sa sinabi nung matanda na katabi nung lalaki... Young Master? Ano to Boys Over Flowers? Siya si Jun Pyo ganern? Ang kapal...
Nag give way naman yung iba kaya napaatras ako, ang sikip naman kasi! Muntikan pa akong matumba!
"Hello po Sir Harley..." bati nung girl na Junior ata? Bakit ba siya nag s-sir?
BINABASA MO ANG
Enemies To Lovers?
Teen FictionIs it possible to fall inlove with someone you hated the most?