**
"HARLLLLLEEEEEEYYYYY!" I screamed on the top of my lungs.
Nahinto sa pagsusulat si Sir, napatingin lahat ng mga kaklase ko saken, at dinig na dinig ko ang pagtawa ng bakulaw sa likuran ko.
Di ko na natiis pa at sinabunutan ko siya.
"You piece of! Arrrgh!" sigaw ko skanya habang sinasabunutan ko.
"Aray!" sigaw niya.
Kulang pa yan sa ginawa niyaaaa!
Susuntukin ko na sana si Harley sa mukha nang bigla kaming inawat ni Sir at ni Ella pati na rin ang mga ka tropa niya.
Hinding-hindi ko bibitiwan ang buhok niyaaa hanggat hindi siya nakakalbo!
"Tama na yan! Ano ba! Para kayong mga bata! Hindi na kayo elementary students para umakto ng ganyan!" sigaw ni Sir samen.
Shit! Nakakahiya toooo! Bwiset tlga ang Harley na yan! Hindi pa ako tapos sakanya, pasalamat siya inawat kami kundi nakalbo ko na siya!
"Sir, he started it, nilagyan niya ng glue ang upuan ko!" Sabi ko kay Sir.
"It's just a glue." sabi ng palaka.
Kita mo na toh! Hindi lang siya basta glue! Allergic ako sa Glue, piste siyaaa!
Sasagot pa sana ako ng inunahan ako ni Sir.
"Maskin na Mr. Huber! Hindi mo dapat yun ginawa."
"Trip lang naman Sir."
Bumuntong hininga si Sir na para bang kinukontrol niya ang galit niya.
"It doesn't mean that because your parents are the owner of this school and you can do whatever you want, we have rules and regulations in here Mr. Huber. And your mother told our Principal that we will treat you like an ordinary student. Walang pabor-pabor dito kaya ngayon din pumunta kana sa Guidance!" sabi ni Sir.
Tumayo naman si Harley na parang wala lang sakanya ang mga nangyari at lumabas sa room.
Bakulaw talga >\\\\\<
Hinarap ako ni Sir na may "SORRY" look sa mukha.
"I'm so sorry Ms.Neri"
"Sir, hindi naman kayo ang naglagay ng glue sa upuan ko kaya wag po kayong mag sorry." sabi ko sakanya.
"But still, I'm sorry, kasi alam ko namang hinding-hindi mag so-sorry si Mr.Huber kaya ako nalang ang humihingi ng tawad."
"Apology not accepted. Dapat ang bakulaw na Harley na yun ang mag sorry saken." sabi ko
Napabuntong hininga si Sir.
"Sige, susubukan kung pagsabihan si Mr.Huber na humingi ng tawad."
"Ayy, wag na po. Ang gusto ko yung siya mismo ang mag sorry saken yun bang whole-heartedly dapat."
Kahit alam kung impossible mangyari yun, tss. Bahala na po si Batman.
"Sige, kung yun ang gusto mo. Bahala na siya sa guidance. And you Ms.Neri you're excused. Mag palit ka muna ng palda sa girl's restroom." sabi saken ni Sir at nagpatuloy na siya sa pag le-lesson.
Bago ako tumayo at lumabas ay kinausap muna ako ni Ella.
"Hey? Are you okay? Wala bang something itchy sa katawan mo?"
Alam niya kasing allergic ako sa glue.
"Wala naman. Magpapalit muna ako Bess." sabi ko sakanya
"Sige, wag kang mag-alala, gaganti tayo." sabi niya saken with matching evil grin.
BINABASA MO ANG
Enemies To Lovers?
Novela JuvenilIs it possible to fall inlove with someone you hated the most?