"Trời sắp mưa rồi!" Người trẻ tuổi mặc y phục trắng đứng trong cung Chu Tước vén rèm cửa sổ lên, nhìn về phía những đám mây đen đang ùn ùn kéo tới trên bầu trời, "Phiêu Bích, muội nên về đi thôi!"
Ánh nắng ban chiều xuyên qua ô cửa, chiếu vào bộ trường bào, khiến nó như trắng sáng lên và tỏa ra xung quanh. Người nọ đứng bên cửa sổ, mắt nhìn xa xăm về phương bắc, vạt áo bay bay trong gió, trông trầm tĩnh mà vô cùng thanh cao. Phong thái ấy giống hệt như một vì Tế Tư - chỉ thiếu chiếc vòng đeo trán với viên hồng ngọc để khẳng định thân phận!
"Không, muội không về! Lưu Quang, nếu huynh không nói cho muội cách giải quyết, thì muội sẽ không về đâu!"
"Không có cách nào hết!" Lưu Quang khẽ lắc đầu, xoa xoa huyệt nơi thái dương, "Trừ khi Yểm quỷ tự khỏi kỳ chủ, chứ không còn cách nào cả. Huynh cũng chẳng thể làm gì hơn." Lưu Quang thở dài, "Cần hiểu rằng, tâm hồn A Triệt vô cùng trong sáng, mà trái tim càng trong sáng, một khi đã có khe nứt, thì lại càng dễ bị hủy hoại. Yểm quỷ đã từ bỏ cơ thể Trầm Anh để chọn lựa A Triệt, một khi đã nhập vào rồi thì chúng ta không có cách nào để tách ra được đâu."
Lưu Quang buông rèm xuống, cách biệt với không gian bên noài. Căn phòng lại trở lại với sự âm u, ảm đạm vốn có trong bao năm qua.
Mặt trời sắp lặn, đã đến giờ phải tĩnh tọa để tu tập rồi.
Bài tập mà hằng ngày Lưu Quang thực hiện tuyệt đối không được cho bất kỳ ai chứng kiến, vì hthể phải chờ Phiêu Bích ra về mới được.
"Phiêu Bích, muội về đi, lần này muội thật sự quá liều lĩnh đấy." Ngón tay Lưu Quang vuốt dọc gáy cuốn cổ thư còn đang đọc dở dang, nói lạnh lùng, "may mà nửa tháng nay Thiên Trúc xuống núi đến La Phù Thí Kiếm sơn trang, nếu không, thấy muội hấp tấp lỗ mãng xông vào đây như thế, sẽ chẳng để yên đâu!"
"Muội mặc kệ, sự việc nghiêm trọng quá rồi." phiêu Bích cắn răng, hai bàn tay đan chặt vào nhau, "phải mau chóng nghĩ cách để đuổi Yểm Quỷ ra khỏi cơ thể A Triệt! Nếu không... nếu không..."
"Nếu không thì Phù Nam sẽ rời xa muội đúng không?" Lưu Quang hỏi lại.
"Cũng khó trách... từ xưa đệ ấy đã đặc biệt yêu quý A Triệt." Lưu Quang lạnh lùng nói, ngón tay đã dừng lại trên cuốn sách, không để cho Phiêu Bích phản bác, nhếch miệng cười, "Hay là, huynh đưa cho muội cuốn 'Cổ thuật' này - muốn giữ được Phù Nam, chỉ cần cái này là đủ. Còn để đối phó với Yểm quỷ thì quả là khó quá."
Lưu Quang đặt cuốn sách làm từ lá cây dẻ ngựa vào tay Phiêu Bích, từng trang sách tỏa ra hương thơm dìu dịu.
"Muội không quan tâm Phù Nam đi với ai... chỉ sợ sẽ xảy ra chuyện thôi!" Phiêu Bích nắm lấy cuốn sách, miệng phản bác, mắt nhìn ra xung quanh. Từ khi Lưu Quang đến cung Chu Tước này, hầu hết tất cả sách vở trong Tàng Thư Các đều được dọn về đây.
Ngày đó, trong khi cả Nguyệt cung mải mê câu kết, đấu đá nhau để chiếm đoạt quyền lực, chỉ có Lưu Quang và Phiêu Bích là cách ly hẳn với bên ngoài, vẫn mải mê lật từng trang sách, chìm đắm trong những thuật pháp bên cạnh những giá sách cao lớn đồ sộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bỉ Ngạn Hoa_ Thương Nguyệt
خيال (فانتازيا)Đối với bạn đọc Việt Nam yêu truyện kiếm hiệp, cái tên Thương Nguyệt đã và đang ngày càng dành được nhiều sự yêu mến qua các tác phẩm được giới thiệu rải rác trên mạng internet. Nổi lên như một hiện tượng trên văn đàn truyện võ hiệp Trung Quốc trong...