Chương 8: Trú dạ

2 0 0
                                    


Nham Sinh đang mệt mỏi nằm trên chiếc sạo tre thì bỗng giật mình bởi tiếng gõ cửa và tiếng gọi gấp gáp.

"Nham Sinh thúc, thúc sao vậy? Là cháu, Phiêu Bích đây!" Giọng một cô gái vang lên từ bên ngoài cửa.

Nham Sinh thở phào, đặt túi bột thuốc trên tay xuống, bước khỏi sạp và đi tới mở cửa: "Có việc gì mà cháu đến sớm vậy?"

"Nham Sinh thúc, thúc không sao chứ ạ?" Phiêu Bích hỏi.

"Ta không sao." Nham Sinh thở dài, nghĩ lại chuyện bất thường xảy ra đêm qua, không biết phải bắt đầu từ đâu, bèn hỏi: "Cháu cũng thấy có điều gì lạ ư?"

"Không rõ nữa. Hôm qua khi mặt trời lặn, cháu nhìn sang bên này, thấy những khóm Mạn Châu Sa... có vẻ gì... lạ lắm."

Nham Sinh thấy yên tâm hơn đôi chút. Có Phiêu Bích ở đây, không phải sợ gì nữa - dù sao thì cô gái này cũng không phải người bình thường, mà đã từng là thần nữ đãi nguyệt!

Phiêu Bích bước theo vết chân trên khu mộ.

Vết chân đó đi ra từ ngôi mộ, tiến thẳng tới căn tịnh xá của Phù Nam, sau đó lại trở ngược lại, đi thẳng về phía Nguyệt cung.

Khu rừng tre xung quanh căn nhà của Phù Nam bao trùm đầy tà khí!

Phiêu Bích bước từng bước chậm rãi trong rừng, tay cầm một cành tre, không ngừng chú ý quan sát hai bên đường: vết chân bước ra từ ngôi mộ, đã đi một vòng qua đây. Hai cây dẻ ngựa bình thường cành lá sum suê, là nơi nàng và Phù Nam vẫn thường cùng nhau luyện kiếm thuật, chỉ sau một đêm sao bỗng nhiên trở nên khô cằn, trơ trụi?

Những giọt sương đêm lung linh vẫn còn đọng trên cành tre, nhưng khi nàng thử đưa lên miệng nếm, sắc mặt bỗng nhiên thay đổi.

Trong giọt sướng rõ ràng có chứa rất nhiều tà khí!

Phiêu Bích nhìn ngôi tịnh xá trước mặt, bên trong yên ắng không một tiếng động. Nàng bèn gọi Nha Nha, "Quạ" một tiếng, chú quạ đen bay từ trong phòng ra, loạng choạng đậu lên vai nàng, dụi vào cằm nàng một cách thân thiết, như đã quen thuộc từ lâu.

"Nha Nha, mày làm sao vậy?" Nhìn cánh trái của chú quạ bị thương, Phiêu Bích hỏi.

Nha Nha vỗ vỗ cánh, đôi mắt đen như hai hạt đỗ của nó nhìn về phía ngôi nhà, ngón chân quặp lại, lộ vẻ cảnh giác - Phải chăng là có tà khí ở trong nhà?

Phiêu Bích chợt giật mình. Không kịp nghĩ ngợi gì hơn, nàng vội lao vào căn tịnh xá. Vừa tới cửa, nàng đã nhìn thấy những mảnh gương vỡ tan tành, trải khắp nền đất, và đầy sắc màu...

"Á... á..." Tiếng kêu nho nhỏ nhưng sắc nhọn vang lên.

Nhìn về phía phát ra tiếng kêu, Phiêu Bích nhìn thấy một gương mặt trắng bệch xa lạ đang ngồi ở một góc tường, giữa những mảnh gương vỡ vụn. Tà khí mạnh quá!

"Ai đó?" Với sự cảnh giác cao độ, Phiêu Bích giơ cành tre trên tay mình lên, chĩa thẳng về phía góc tường như sẵn sàng chiến đấu với mọi thế lực tà ma thù địch.

"Dừng tay!" Đúng lúc ấy, một tiếng quát vang lên rồi một bóng trắng hiện ra. Bóng trắng ấy một tay kéo lấy người con gái ngồi trong góc tường, một tay giơ kiếm lên, khiến Phiêu Bích trong thoáng chốc phải lùi lại ba bước. Sau đó một giọng nói quen thuộc: "Không sao đâu, đừng sợ!"

Bỉ Ngạn Hoa_ Thương NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ