Phần 9

282 34 0
                                    

Tống Vũ Kỳ sau khi bị Từ Tuệ Trân trào phúng liền chạy ra ngoài, ngồi trên ghế dài trong một công viên không biết tọa độ, nhìn cây dương liễu dưới cảnh xuân cách đó không xa, ánh mặt trời xuyên thấu qua lá cây tạo thành cái bóng loang lổ chiếu vào trong mắt cô, theo nhịp điệu rung rinh của cây dương liễu, trước mắt dần dần không rõ, như lại nhớ tới bốn năm trước, đoạn thời gian cô cùng Kim Mễ Ni quen biết nhau.

Tống Vũ Kỳ quen được Kim Mễ Ni vào học kỳ một năm thứ nhất, giảng viên dạy cô nguyên lý kế toán và giảng viên dạy nghiên cứu sinh cho chị là bạn tốt, cũng là giảng viên dạy chị ở khoa chính quy.

Vừa lúc gặp giảng viên dạy mình ở khoa chính quy mang nhóm Tống Vũ Kỳ tham quan toàn bộ học viện và giảng giải một số điều cơ bản về các đợt thi cử trong quá trình học, Kim Mễ Ni có kinh nghiệm dự thi phong phú, liền bị giảng viên mời tới làm chỉ đạo. Tống Vũ Kỳ về sau cũng sẽ dự thi nên cô tự tiến cử mình làm tổ trưởng, chị thường xuyên quan tâm gõ cô làm thủ quỹ nội bộ, vạch ra phương hướng học tập và chi tiêu hợp lý cho nhóm, muốn thế phải khống chế thu chi, không thể chỉ nghe theo một hướng.

Dần dần bạn nhỏ Tống vui sướng khi hiểu biết về Kim Mễ Ni nhiều hơn, cô nhiệt tình rộng rãi, tâm tư trong sáng, chị dịu dàng dễ gần, giỏi lắng nghe, tính cách hai người bù trừ lẫn nhau, thường xuyên nói chuyện phiếm cùng nhau, quan hệ so với bạn học khác còn muốn thân hơn.

Giúp các cô trở thành bạn tốt tri kỉ là nhờ sự kiện kia, có một lần bao tử Kim Mễ Ni khó chịu, Tống Vũ Kỳ đoán chị tới tháng nên nấu nước đường đỏ để vào bình thủy đưa cho chị, kết quả là chị chỉ bị đau bụng bình thường nhưng lòng tràn đầy cảm động.

Kim Mễ Ni vẫn uống nước đường đỏ. Tống Vũ Kỳtuy rằng nhìn ngốc ngốc nhưng cô thiện lương cẩn thận, vui vẻ giúp đỡ người khác, chân thành với bạn bè, ừm, người đàn em này đáng để kết giao lâu dài.

Ký túc xá chỗ của Tống Vũ Kỳ ở có hai nữ sinh mến nhau, lúc đó cô không hiểu những thứ này, chỉ là trước đây có nghe qua đồng tính nam, xem qua tiểu thuyết đam mỹ nhưng lúc cô xem tiểu thuyết phát hiện hai diễn viên đều là "Hắn", cô lý giải là do in sai, nhìn nửa ngày mới tìm ra là do bản thân lý giải đơn phương là con gái, tiếp tục nhìn xuống phía dưới.

Sau đó cô dùng công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến mới tra được đồng tính nam, còn nghe phổ cập công thụ đồng tính nam, nghe mà không nhìn nội dung làm cô cho rằng công là con đực, thụ là dã thú !

Cũng đúng, đàn ông được gọi là công cũng thường bị hình dung là cầm thú, cho nên cách gọi này rất phù hợp với thực tế, cô không biết còn có đồng tính nữ, con gái cũng có thể thích con gái, con gái cũng có công có thụ.

Ngày đó đang học thể dục, gặp được hai nữ sinh kia ở dưới cột bóng rổ nói chuyện phiếm, bạn trong lớp chỉ vào hai nữ sinh đó để phổ cập kiến thức cho Tống Vũ Kỳ, vốn muốn sửa lại cho đúng nhận thức sai lầm trước đây của cô.

Sau lại bạn trong lớp lại nhiệt tình nhiều chuyện, dĩ nhiên là lôi kéo bạn học Tống ngây thơ xem mấy bộ phim nhựa, trong đó có đủ loại chừng mực, sau khi xem xong những thứ này bạn học Tống được mở rộng tầm mắt, nhận thức đối với thế giới đạt được độ cao mới.

[COVER] [MINQI] Đàn chị, con gái chị sao lại giống em ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ