• Chương 1 •

73 10 4
                                    

Chương 1: Sự trở lại của con tàu Hoàng Đạo

Một buổi sáng tốt lành trên hòn đảo Alcat xinh đẹp

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Một buổi sáng tốt lành trên hòn đảo Alcat xinh đẹp.

Vẫn như mọi ngày, các khu chợ vẫn đông người qua lại, những bến cảng đầy ắp những chiếc thuyền chở cá từ phương xa về. Đám trẻ con nô đùa với nhau, chạy tán loạn khắp con đường nhỏ lên đỉnh núi.

Bạch Dương giờ đã là trai 25, cuộc sống gần như là nhàn nhã. Sáng dậy, không ăn sáng thì đi phụ ba làm việc bên bến cảng, chiều cùng em đi chơi, tối cùng thằng bạn thân đi loanh quanh mấy gian hàng chợ đen dưới núi. So với những người cùng trang lứa, anh có thể nói là vô dụng nhất. Những chàng trai ở độ tuổi này đều đã lập gia đình, nếu không thì cũng đã có công việc ổn định. Còn anh thì hoàn toàn ngược lại. Lập gia đình? Xin lỗi, đến người yêu còn chẳng có. Công việc ổn định? Giờ còn đang bám váy gia đình, nói gì là công việc.

Mặc dù bị hàng xóm nói như vậy nhưng Bạch Dương vẫn rất yêu đời, dường như những lời nói đó chẳng ảnh hưởng gì đến tâm lý của anh cả. Và buổi sáng hôm nay cũng vậy.

Bạch Dương dậy rất sớm, sau khi làm vệ sinh cá nhân liền chạy thật nhanh ra bến cảng để giúp ba mình. Ba của Bạch Dương là một cựu hải tặc - là một trong những người may mắn sống sót sau vụ tranh giành kho báu hơn 25 năm về trước. Giờ ông cũng đã 47 tuổi, nhưng kí ức về vụ cướp bóc khốc liệt đó như ám lấy ông, khiến ông không bao giờ nhắc lại nó nữa.

Khác với ba mình, Bạch Dương luôn có niềm đam mê mãnh liệt với những chuyến phiêu lưu trên biển. Đối với anh, những khó khăn đó không đáng là bao. Đối với anh, chấp nhận làm một hải tặc, tức là chấp nhận khó khăn, gian khổ. Chính vì thế, anh luôn mong có một ngày được giăng buồm ra khơi, đi phiêu lưu cùng những người đồng đội của mình. Nhưng câu trả lời của người cha đối với anh luôn là "Không", cho dù anh có cố nài nỉ như thế nào đi chăng nữa. Bạch Dương biết vì sao ba mình lại phản ứng như thế, nhưng không ai có thể dập tắt ngọn lửa hừng hực khí thế đang cháy trong anh được. Nhất định sẽ có ngày, anh khiến cha phải chấp thuận.

- Này! Đi nài nỉ suốt như thế, mày không thấy chán à?

Kim Ngưu cầm lấy mỏ quặng được trưng bày ở gian hàng lên xem, bất giác mở lời hỏi. Từ nãy đến giờ, thằng bạn anh cứ im lặng suốt, khiến anh cảm thấy có gì đó không ổn. Mặc dù chuyện Bạch Dương bị cha khước từ ước nguyện là chuyện quá đỗi thường xuyên, song đây là lần đầu tiên, Kim Ngưu thấy phản ứng mới từ bạn mình.

[ Fanfiction 12 chòm sao ] Treasure of PiratesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ