CHAPTER 2

563 25 7
                                    

[SPG AHEAD!]
{R-18}

CASSIE’S P.O.V

“Kai!” sigaw ng isang babae na papalapit sa amin.

“Anong ginagawa mo dito?” Sir Kai asked the girl next to him.

The girl didn‘t answer Kai and sat next to him.

“Here!” the girl said and showed a paper bag in front of sir Kai.

“What’s it?”

“A gift.”

“For what?”

“You know... we haven’t seen each other for ages... so, I brought you a gift,” aniya na may pagka-arte sa boses nito.

“Ehem,” maikling sambit ni Kyle kaya nilingon kami ng dalawa.

“Uh, excuse me lang ha. Nandito rin kasi kami baka nakalimutan niyo lang, baka lang naman.”

“Oh, yeah. Sorry. Cassie?”

“Hmm?”

“You okay?” he asked.

“Of course, Sir,” aniko bago binaling ang lingon sa katabi niyang babae.

“Hi, I’m Cassie. Sir Kaino’s secretary,” I said and look at her eyes, fiercely.

“Sino ba itong hipokritang babae na ‘to?!” saad ko sa sarili.

“Oh, hi Cass. I’m Chelsea, Kaino’s future fiance,” aniya na ikinagulat ko.

“What the hell are you talking about, Chelsea?!”

“Well... I like you, and I know you know that, right? I also told you last time that I will wait for your answer, didn’t I?” she said and starts moving her finger into Sir Kai’s chest. “If you’re still not ready, I can wait longer,” dugtong pa niya that makes Sir Kai’s relieve.

“You two stop flirting, and let’s start digging!” saad ni Kyle kaya nabasag muli ang katahimikan.

Nagulat na lamang ako sa aking nakita dahil biglang hinalikan ni Chelsea si Sir Kai na ikinabago ng mood ko at matamlay nang kumakain ngayon.

“Bakit mo ginawa iyon?!” halata na ang pagkagalit ni Sir Kai sa kan’yang mga mata. Tatayo na sana s’ya mula sa kinauupuan nang bigla kong hinampas ang lamesa.

Hindi pinansin ni Chelsea ang tanong ni Kai at napairap na lang ako kasi halata naman sa postura n’ya na malandi siya na may pagka-pokpok.

“Pokpok ang putangina. Siya na siguro ang nawawalang pota sa potato, ponyeta siya” saad ko sa aking isipan.

“Tss,” napasinghal na lang ako sa inis.

Mahina lang naman iyon ngunit parang narinig nilang lahat dahil sabay-sabay silang napatingin sa akin.

“Are you okay, Cass?” nahalata yata ni Kyle ang pagkawala ko sa mood kaya niya ito naitanong.

Napatingin na rin sa amin sina Sir Kai at Chelsea na tahimik nang kumakain.

“Hmm... Yeah. Medyo busog na kasi ako. Parang ‘di ko na kayang maubos itong kinakain ko.” Palusot ko na lang kahit kakaunti palang ang nakakain ko. I lost my appetite nang dahil sa kaharap ko ngayon.

Napansin kong medyo gumagalaw si Chelsea o sabihin na nating kinikiskis nya talaga ‘yung kaliwa n’yang dibdib sa braso ni Kai.

“Tanginang babae ‘to, kung makakiskis akala mo naman malaki dede. Kung pagkukumparahin itong amin, mas malaki  ‘yung sa akin,” saad ko sa aking isipan. “Bitchy's move...” dugtong ko pa.

Loving You From Afar Is Enough (COMPLETED)Where stories live. Discover now