An anonymous user sent you a message.
Nagdalawang isip pa muna akong buksan ang message na nasa filtered messages, hindi kami friends o may mutual friends kaya't nakatambak lang doon ang mensahe.
It's already 3 am in the morning, I am trying to make myself sleepy by scrolling through the newsfeed since I still have no enough sleep yesterday. Pero mukhang walang epekto, lalo lang nagigising ang diwa ko dahil sa sari't saring mga posts sa feed na puro katarantaduhan.
Well, what do you expect in dummy world? Mga banal?
Everyone's hiding their identity behind the fake accounts. They use anonymous name and picture, letting anyone knows your real identity is prohibited. Well, that is quite exciting that's why I'm one of them.
Napagpasiyahan ko na lang ding i-accept ang mensahe. Who knows ito na pala ang makakapagpawi ng pagkaburyo ko at makatulong sakin sa pagtulog?
Jughead Jones:
Ang ingay mo sa group, wala ka bang kausap?
Okay. Sabi ko na masiyado na akong nabuburyo kaya't post na lang din ako nang post, tinatamad nang mag-scroll.
Persephone:
None of your business. But in case you insist and interested, I need a volunteer to talk with me until I fall asleep.Sounds ridiculous. But who cares anyway? Mga estranghero lang naman kaming paniguradong sasakyan ang boredom ng isa't isa.
Jughead Jones:
Sure, what do you want to talk about?Persephone:
Alam mo I always wonder why Paris is entitled city of love. Araw-araw ba silang nagce-celebrate ng Valentine's day doon? Or pwede silang magpakasal araw araw? Ganon?Agad itong nag-seen kaya na-impress ako. Tatlong dot ang gumalaw sa screen hudyat na nagtitipa na siya ng reply sa nonsense kong tanong. Bakit ba?
Judghead Jones:
Have you ever met a very romantic person?Persephone:
No?! I am not even interested meeting one.Judghead Jones:
If you see yourself craving for one, go to Italy. Where the most romantic people can be found.Persephone:
What does it do with my question, Riverdale cast?Itinagilid ko ang aking sarili at bahagyang inilayo ang cellphone sa mukha habang iniintay siyang matapos sa ginagawang explanation.
Jughead Jones:
French people are very romantic. Imagine being in the worst state and still see beauty on it? They love romanticizing something even that thing is no good. Example, death. Makakaya mo bang i-romanticize ang kamatayan? Well, they can. Dahil doon, tinawag silang city of love.WOW.
Persephone:
Mukhang may sense kang kausap, sure ka bang bored ka lang kaya ka nasa dummy world? Baka mamaya isa kang politician o artista?!Jughead Jones:
Masyadong wild ang imagination mo.Sabi ko nga.
Ilang gabi ba ang lumipas mula nung magkaroon ako ng kausap tuwing alas tres ng madaling araw. Lagi na lang din akong bagong natututunan kada tulog ko dahil masyadong maalam at full of sense ang kausap kong anonymous user. Wala nga yata siyang hindi kayang sagutan sa mga itinatanong ko!
BINABASA MO ANG
Rushed in 3 AM
RandomHirap makatulog sa gabi. Kadalasan inaabutan ng madaling araw. At doon rumaragasa ang samu't saring storya.