Gabbi.
I smelled the fresh air of the breeze in the shore. There's no stars at madilim ang mga ulap at parang uulan mamaya. Chas squeezed my hand and i gave my attention to him
"What did Kirk told you?" He asked
What? Am i gonna say na ginawa niya akong kabit? That he really has a girlfriend?
I smiled.
"I only asked him about my company, namimiss na daw ako ng mga empleyado ko doon" i said and we started walking by the shore.
"Oh really?" Tanong niya and i just nodded "By the way, i'm leaving here next week, may family gathering kami eh"
I stilled.
This is what Kirk said.
"Really? Saan?" Tanong ko
"Umm, dito lang sa philippines" sagot nito
Fucking liar.
Kinumo ko ang aking kabilang kamay to hide my anger, i smilled.
"Sure, bakit naman hindi?" I asked.
Maybe, this time. Before kami aalis bukas ng umaga. I'll just spend the night with him, Susulitin ko ito, Bilang kabit niya.
Biglang bumagsak ang ulan dahilan kung bakit kami tumakbo at nagpasilong sa sun lounger na may payong.
I need to calm down. So nagpaulan nalang ako.
"Baby, shit! Halika nga dito! Magkakasakit ka niyan!"
And who am i to listen to him? Kabit niya ako! Nakakadiri.
Binuhat niya ako na parang bigas at naglakad patungo sa loob ng resort para pupunta na sa golf cart, hinayaan ko nalang siya.
Umuwi na pala ang mga kaibigan ko and i didn't noticed until they rushed at us nang pumasok kami sa mansyon. They gave us towels.
"Bakit kasi nagpaiwan, edi nabasa." Biro ni Dante
"Magkape muna kayo o ano, pampainit lang" Danah said hindi kasi siya sumama samin kanina.
Uminom ako ng gatas. Diretso ko iyon ininom. They were laughing while naguusap sila sa kusina habang ako tahimik lang at tulala, Graye was staring at me like he was studying me, binalewala ko lang iyon dahil umais siya nang tumunog ang cellphone niya. Wala talaga akong gana makipaghalubilo ngayon, they were laughing including Chas who's attention is in them.
"So what happened, huh?" Tanong ni Cherry
"Anong ginawa ng manliligaw mo sayo?" Max said
"Don't tell us Gab, nakakadiri if anything happened" Donna.
Oo nakakadiri nga
"Just tell us, You know. The little details" Vaniel whispered on the last
I just chuckled
"We just walked by the shore guys, wag naman ganyan. May respeto si Chas sakin" sagot ko
Pero ang bigat talaga ng puso ko ngayon
"Shh! Men has special needs, and that includes sex, Gab! May nangyari nga ba?" Tanong ni Cherry ulit
"Yes, noon" i answered honestly at nag tilian naman sila, they got the boys attention.
"Anong pinaguusapan nyo diyan ha" sabi ni Ruz
"Condom, Gabbi. Protection is the only priority when it comes to sex, baka matulad ka sakin" Danah whispered
"I heared that, Danah." Ruz's baritone voice filled the room.
She just chuckled.
I wont get pregnant, and that what pains me the most, napakahirap kong mabuntis. Kung may swerte nga lang at papalarin, why not?
"I'm going to sleep now girls, it's bad for me to stress out" sabi ni Danah
"I'll come with you" sabi ko at nilingon ako ni Chas kaya lumapit ako sa kanya
"I'll be in my room Chas. I'll sleep in your room tonight, okay?" I whispered and he grabbed my head and hissed my forehead. Nagtilian naman ang mga babae at nag asaran ang mga lalaki.
As soon as i went inside my room, agad kong ginuha ang mga maleta ko. And since hindi ganoon ka dami ang mga damit na dinala ko, its easy for me to arrange. Kinuha ko ang mga damit ko and i folded it nicely before i arranged it in my bag. Nilagay ko rin sa shoulder bag ko ang ilang mga importanteng gamit. Lahat ng gamit na nandun sa kwarto ko ay iniligpit ko. I just prepared a white dress and white flats para hindi na ako mahihirapan bukas.
I looked at the wallclock and its already 11:30pm. Pumasok muna ako sa banyo para makapag ligo. I did my night routine at kung ano anong ritwal sa katawan after i went out. Nilagay ko ang ginamit na damit ko sa bag a may mga used clothes. Its already 12:00 dapat na akong matulog para 6:00am o 5:00 am bukas, aalis na ako without him noticing. Lumabas ako and i knocked on Chasimir's door before ako pumasok. I saw him already sleeping on the bed, and he really did gave me a space already.
Humiga ako sa kama at isiniksik ko ang sarili ko sa katawan niya. Oo marupok ako, i know kabit lang ako, but just for this night, susulitin ko. Gumalaw ang kanyang mga kamay at iniyakap ako but his eyes remained close. I felt his chest in my face at tuluyan na akong inantok at natulog.
I woke up earlier than expected. 3:00am isn't rough. Nagising ako nang natutulog ng mahimbing si Chas. Nakahiga siya while his hand are on the back of his head. Mahina akong bumangon at naglakad palabas sa kwarto niya. I opened my room at huminga ng malalim. Naligo na ako para mawala ang konting antok ko, after that i took a bath. Nagbihis na ako and nilagay ko sa bag ang used pajama ko. Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin habang nagsusuklay ng buhok.
Nakakadiri ka Gabbi, isa kang kabit. Mahiya ka naman sa sarili mo.
Lumabas ako ng dahan dahan dala ang mga bag ko. I pulled my duffel bag slowly when i walked pass at his room. Sa stairs nandun na si Maxon at kinuha na niya ang mga bag ko. Bumalik ako sa kwarto ni Chas. Max looked at me with doubt.
"Don't worry, i wont wake him up." Sabi ko para kumalma ito
Tumango si Maxon at bumaba ng mahina dala ang mga bag ko. Pumasok ako sa kwarto ni Chas ng mahina. I walked towards him sleeping peacefully, nag isang linya ang kilay niya at kumukunot ang noo niya, looks like he's dreaming. I lean forward to kiss him in his foreheard.
"I love you, Chas" i whispered before i stood up properly at bumalik sa baba.
Bumaba na ako ng hagdan at nandito sila lahat, lahat ng mga kaibigan ko. Looks like they know what's going on.
"Travel safe, Gab" they said, only whispering, baka kasi gumising si Chas.
Lumabas na ako at naglakad na patungo sa chopper na nasa helipad. Nag aagaw ang araw at dilim, it's sunrise. Natanaw ko si Kirk na nasa pinto ng chopper parang hinihintay ako. Nang nakalapit na ako ay pinasok muna ni Max ang mga Bag ko
"Are you ready?" Tanong nito
Huminga ako ng malalim at tumango, i'm biting my tounge para pigilan ang mga luhang kumawala. He hugged me.
"I'm sorry, Gab. But its better this way." Kirk whispered.
"I know Kirk." Sagot ko
"GABBI!"
Tumigil ako, papasok na sana ako pero narinig ko ang boses ni Chas na sumigaw. Tiningnan ko ang mansyon niya Graye at natanaw ko si Chas na pinipigilan sa apat na lalaki para tumakbo. Nagmamadali naman akong sumakay sa chopper. Nang nasa ere na ito. Pinakawalan na nila si Chas and i saw how Chas desperately ran towards our spot kanina. Then, my eyes flooded tears as Kirk hugged me tighter.
BINABASA MO ANG
Engineer's Affair (Completed)
RomanceGabbi Marquez, The CEO of the company handled by her father, pero ito ay may kapalit. Merging of companies. Then when she met Chasimir Uzón, will she risk her life marrying someone she doesn't love after meeting Chas? I bet. ---- Thank you @lawmedio...