Thành phố Thủ đô bao bữa nay hỗn loạn vì thứ tin tức hoang đường: "Có ma cà rồng xuất hiện ngoài đời thực?" Sỡ dĩ báo chí giật tít này để kiếm tiền dựa trên những vụ án mạng liên tiếp xảy ra quanh thành phố mấy tháng gần đây - tính đến nay đã có tới bảy kẻ mất mạng.
Các nạn nhân khi còn sống đều không có mối liên hệ gì - tuổi tác, nghề nghiệp, gia thế, đời tư đều rất đa dạng. Tuy nhiên, bọn họ cả thảy đều chết thảm trong tình cảnh lạ lùng đến khó tưởng: Thi thể khô quắt như bị rút kiệt đến từng giọt máu, nằm cong queo trên nền đất lạnh với một vết cắn sâu hoắm ở cổ. Áo quần vẫn nguyên vẹn trên thi thể bọn họ, chỉ bị vấy bẩn đôi chút bụi đất do tiết trời mưa gió vùi dập. Cả bảy vụ án này đều đến tay Vị Thanh Tra nhanh nhẹn, trẻ tuổi nhưng dày dạn kinh nghiệm cùng với Viên Cảnh Sát làn da ngăm rám nắng, thân hình rắn rỏi đô con giải quyết.
Nhưng dù đã cố gắng hết mình, bọn họ vẫn đành bó tay chịu trận...
Kể từ vụ án cuối cùng, mọi chuyện lắng xuống đã được vài tuần, và cũng không có ai trong Thành phố Thủ đô mất mạng theo phương thức tương tự suốt những ngày qua. Vị Thanh Tra cùng bao đồng nghiệp khác của mình đã quyết định đóng lại vụ án, để mặc cho nó tự giải quyết. Chẳng phải bọn họ vô trách nhiệm, mà bởi lẽ dù có huy động lực lượng can thiệp đến mấy thì cũng chẳng thể tìm cho ra thủ phạm.
Cuộc sống của Vị Thanh Tra trở về với quỹ đạo đều đặn thường ngày: Đi mua cà phê, đến chỗ làm việc, xem hồ sơ, giải quyết vụ án, trò chuyện cùng đồng nghiệp, ăn tối nhanh gọn lẹ, xong trở về nhà. Ngày tiếp, ngày tiếp, ngày tiếp nữa chỉ lặp lại y nguyên như vậy.
Rồi cho đến buổi tối muộn một ngày, khi Vị Thanh Tra cùng Viên Cảnh Sát vừa hoàn tất việc điều tra một ca trộm cướp tài sản, và đang bận rảo bước từ sở cảnh sát sang hàng ăn nhanh gần đó, thì bọn họ nhận được cuộc gọi từ nhân viên túc trực đường dây điện thoại bên sở.
"Vừa có một người phụ nữ báo cáo nhìn thấy một gã đàn ông lạ, nằm trên nóc tòa chung cư thấp phía dưới cô ta. Cô ta mong cảnh sát đến xem xét, cho rằng ông ta có vẻ như chết rồi. Tòa nhà đó nằm ở rìa thành phố, cách chỗ anh khoảng hai mươi phút lái xe thôi."
"Chúng tôi đến ngay!" Vị Thanh Tra đáp gọn lẹ, rồi túm ngay cổ áo Viên Cảnh Sát lôi đi, mặc cho bọn họ còn chưa kịp ăn tối. Dạ dày cả hai người sôi sục, nhưng không chỉ vì cơn đói đang giằng xé mà còn vì cảm giác ghê rợn đang dấy lên mỗi khi họ gần đến đích hơn.
Nhanh chóng đỗ kịch xe lại bên lề đường, hai người họ nhanh chóng xác nhận điểm đến: Một tòa nhà cũ kĩ với tường sơn bong tróc loang lổ, thấp lè tè so với những căn chung cư mới xây - dẫu vậy vẫn có kha khá người ở. Vị Thanh Tra phóng như bay vào thang máy, Viên Cảnh Sát rảo chân bám theo. Bọn họ đi lên đến tầng cao nhất mà thang máy có thể đến được, rồi từ đó phải tự leo thang bộ để lên sân thượng - nóc tòa nhà chung cư, cũng chính là nơi mà người phụ nữ kia báo cáo có xác chết.
Từng bậc thang sắt phát ra âm thanh cót két đến rít tai, như thể nó muốn sập xuống bất cứ lúc nào dưới mũi chân Vị Thanh Tra và Viên Cảnh Sát do không chịu nổi sức nặng của họ. Tiếng động ấy càng làm tâm trạng bọn họ thêm chộn rộn. Từng giây từng phút trôi qua, dự cảm không lành trong lòng Vị Thanh Tra lại lớn dần lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vampire's Mercy - Lời nhắn
FanfictionThể loại: Fanfiction, Ma cà rồng, Siêu nhiên, Hành động Credit: - Tác giả: EvialRichardson, Poisson - Đóng góp ý tưởng: LadyFlixx - Thiết kế bìa: EvialRichardson, Poisson - Beta truyện: Poisson (Disclaimer: Câu truyện này được sá...