Chương 5: Lời nhắn cuối cùng

33 4 0
                                    

"Dù là ở thời đại nào, nhân loại vẫn luôn làm ta cảm thấy chán ngán vô đối. Các người không ngừng tìm cách thỏa mãn thứ dục vọng kinh tởm của bản thân, không biết điểm dừng, không biết thế nào cho đủ. Các người lười nhác, thay vì siêng năng cố gắng để đạt được mục tiêu thì lại tìm đến vài tách trà, niềm tin sáo rỗng và những điều ước. Các người nhìn đen thành trắng, nhìn đúng thành sai, bởi lẽ các người chỉ nhìn thấy lợi ích nhất thời kẻ ác đem đến, không nhìn kĩ vào mưu mô xảo quyệt phía sau.

Các người thật ngây thơ, thật mù quáng. Các người bỏ ngoài tai vô vàn những lời cảnh cáo về các thế lực siêu nhiên, bởi lẽ nếu "khoa học" không giải thích được chúng thì mặc nhiên chúng không tồn tại. Các người chà đạp lên thứ niềm tin cao thượng về Chúa cũng chỉ vì sự tôn vinh rẻ rúng dành cho "khoa học", vô tình tạo cơ hội cho kẻ ác lẩn trốn, hoành hành.

Vậy mà đến khi lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, hay ta nói cụ thể, như chuỗi án mạng vừa qua: Các người bị Ma Cà Rồng, một loại thế lực siêu nhiên tấn công. Lặng lẽ quan sát phản ứng của các người khiến ta bật cười vì chua xót và thương hại! Các người bất lực giữa màn sương mù mờ đặc như chính tâm trí bảo thủ của các người, chẳng thể làm gì ngoài tuyệt vọng cầu xin sự chở che của những đấng thánh thần.

Thật thảm hại, qua bao nhiêu thế kỉ, nhân loại vẫn chẳng bao giờ đổi thay.

Ta khẳng định: Dù là Chúa hay bất kì đấng thánh thần nào, Người đều không độ lượng như nhân loại luôn nghĩ. Người không hóa thực những ước vọng viển vông, không thỏa mãn lòng tham vô bờ bến của nhân loại. Người chỉ âm thầm quan sát, bảo vệ những sinh linh có lòng tin chân chính vào cái thiện khỏi cái ác cùng hiểm nguy trong cuộc sống. Người tuyệt đối không phải công cụ để các người ỷ lại mà ăn không ngồi rồi, trông chờ vào cầu nguyện ước xin.

Ta là một Thợ Săn, là một mảnh hiện thân của Chúa, của những đấng thánh thần. Ta thực hiện nhiệm vụ của mình, là bảo vệ các người khỏi quỷ dữ. Chứ ta nhắc lại: Cả ta lẫn Người đều không như kẻ kia - ngày ngày ngồi buôn mấy tách trà miễn phí, rồi cứ vậy mà thỏa mãn điều ước của nhân loại.

Nữ Tu Sĩ, ấn tượng đầu tiên của ngươi về cô ta hẳn là cũng tốt đẹp vô cùng, phải không thanh tra? Nhìn cô ta như hiện thân của một thiên thần thực thụ, với mái tóc ánh dương bồng bềnh và chiếc váy trắng tinh ấy. Cô ta đã thành công trong việc lừa mọi người bằng bộ lốt thanh thuần kia, chẳng ai nghĩ đến vị Nữ Tu Sĩ hiền lành, nhút nhát trong quán trà nơi góc làng lại là một Ma Cà Rồng ngàn năm tuổi, giết người như diệt kiến và nốc máu tươi như nước lã.

Nói kĩ hơn, cô ta là kẻ bọn ta đã săn đuổi cả trăm năm nay. Tồn tại lâu như vậy, cô ta đã có vô vàn "kinh nghiệm sống". Ấn tượng nhất trong kho tàng kiến thức mà Nữ Tu Sĩ (hay chính xác hơn, Ma Cà Rồng) sở hữu chính là những trò tà thuật mà cô ta thực thi mỗi ngày, với công cụ là trà, máu và niềm tin ngu xuẩn của nhân loại. Ta đã nghĩ: Thân làm cảnh sát, ngươi đáng lẽ phải nhận ra thứ mùi kì lạ ngay từ lần ngửi tách đầu tiên rồi mới phải? Đó là máu, máu từ những nạn nhân trước đó, máu của những kẻ ngu muội đã chết dưới tay cô ta.

Chính ngươi cũng đã chứng kiến những điều này bằng đôi mắt trần thịt của mình, phải không thanh tra? Nữ Tu Sĩ chẳng mất nhiều sức lực, một tay quật ngã Viên Cảnh Sát - một thanh niên tràn trề sinh lực cùng cơ bắp, cao hơn cô ta phải đến ba cái đầu - rồi cắn muốn toạc cổ cậu ta, máu chảy thành vũng. Ngươi có tự hỏi tại sao? Tại sao lại chết đến nhạt thếch như vậy?

Vampire's Mercy - Lời nhắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ