Chapter 1♥My Drawing

70 5 0
                                    

Chapter 1:My Drawing

Yung drawing po yung nasa multimedia >>>★

[A/N: Tandaan ha! Ang story na to ay ibang iba sa mga peritels na nabasa at napanuod nyo.Actually its very bad at first pero abangan na lang yung mga next chapters.. ]

Nga pala.. Thnx sa mga friends ko dyan sa school namin. Mga taga Wi-Fi Section.. Hello sa inyo dyan..

Hello^_^Ako nga pala si Jessele Marasigan.Jes na lang for short. Maputi, cute, at mayaman. Ang Daddy at Mommy ko ang nagpapalakad ng company namin dito sa Philippines at dun sa Korea.

Bai Dah Weay!! Im still here pa rin sa aking desk. Naghihintay pa rin ng himala. Mala Miracle in Cell No.7 ang lola. Wala kasing powers na pwedeng gamitin ngayon eh. Oo may powers ako. Anak ako ng wizard.Chos..Syempre kung pwede lang eh kanina ko pa ginamit eh. Hindi naman ako papayag na maghirap ng ganito diba?!

*tuuukkk*

"Menjow, peram naman ng pantasa."

"Seven naman ohh! Abay nalugi ba ang kumpanya ninyo kaya pantasa at matinong lapis na lang eh wala pa."  [Seven-syete..]

"Tinatamad lang akong bumili. Tsaka lagi kayang tanghali magbukas yung canteen. Saan ako bibili ng lapis."

"Edi mag-ballpen ka na lang. Tutal kahit i-lapis mo yan eh panget pa rin naman drawing mo eh tsaka walang magbabago dun. Thats permanent. ^ω^"

Ang sama naman ng Menjow ko. Hindi ko na nga to ililibre ng pepsi. Humanda to sa kin. Haha

"Di kita ililibre ng waffle tas Pepsi.Bahala ka nga?? "

"Oh! Eto na po bossyang."

"Youre welcome very munch A LOT!"

"TOM IS.. "

"Anung tomis?! Diba dapat Tenkyu yung sasagot mo?"

"Sabi mo kasi ALOT,edi sakin TOMIS.. "

"Ano nga kasi yung Tomis na yan. Hindi ko ma-gets. "

"Palitan mo ng A yung mga O sa ALOT tas sa TOMIS.. "

"ALAT tas TAMIS.. "

"G*ga. Lam mo naman pala eh tas papahirapan mo pa akong mag-explain. "

"Pagpasensyahan... "

Ganyan kasi ang lambingan namin ni friend Vicky. Puro okrayan pero masaya naman kami. Kaya kapag may mga activities eh hindi ko madalas natatapos kasi narrate nang narrate tungkol sa lovelife nya.

[Author: *vomits* *vomits* Parang ang behave mo naman yata Jesse. ]

Edi ako din maingay. Kung tinatanong nyo kung bakit halos sya lang yung kausap ko eh kasi nasa Neptune kasi kami. Mahina ang internet connection kaya walang viber.. Sayang.. TarTar!!

Sadyang ganyan kapag nabalot na ng asaran ang buong sanlibutan. Daig pa ang kampo ng kadiliman. Sariling mundo ang kinakailangan. Di ko sinasadyang mag kaka-rhyme yan ah.Tsaka si Vicky lang ang may malapit na distance sa kin.

"Class. Dun sa isang paper kayo magdo-drawing ng mga ibat ibang isda sa rehiyon ng Asya."

Anu?! Drawing na naman. Eh kado-drawing lang namin kahapon ah. Tsaka ito ang pinakaayaw ko eh. Hindi pa man din ako nabiyayaan ng skills sa drawing..

Flashback...

Isang araw,bumungad sa mukha ko ang nakakasilaw na sinag ng araw.

"Ano ba yan?! Ang aga-aga pa eh. "

Nagtalukbong ako ulit ng kumot ko. Narinig ko yung mga patak ng ulan sa bubong. Napakalakas ng bagsak kaya makakaagaw pansin kaagad.

Maraming sigaw na ang narinig ko. Pero hindi parin ako nagpatalo. Natulog pa rin ang mahal nyong prinsesa.

End of Flashback..

Yung ulan siguro na yun, ulan ng talent. Sayang nga at hindi ko man lang nailabas yung batcha tas dram namin sa bahay. Nakasahod sana ako kahit konti...

Wala pa nga akong perfect na grade sa mga drawing activity. Not becoz panget drawing ko ah sa totoo nga napakaganda eh. Kasi naman pinapagawa ko lang kay kuya yung drawing tutal dun naman sy magaling. Kaya yan, laging may minus yung output kasi laging late. Hihihi.

Author:Huwag pong tularan ang babaitang yan. Nakakasira lamang yan ng buhay. Ginagawang homework ang seatwork.. Tss

"Sej, Ano yang dino-drawing mo? "takang-taka yung teacher kung ano yung drawing ko. "bat ang gulo gulo naman?! "

"Ma'am bagoong po yan. "

"Ganyan ba ang pinapa-drawing ko sa inyo ha? "

"Kasi nga mam ang english ng bagoong ay fish sauce. Kaya nag-drawing ako neto. "

"Ayusin mo yan ah. Tsaka pumunta ka sa Guidance Office mamaya. "

"Ma'am, pinapatawag po ba ako kasi dahil sa drawing ko? "

"Hinde. Basta pumunta ka lang dun ha? "

"Okiemz Ma'am. "

"Huwag mong kalimutan mamaya ha. "

"Opo mam. Sinong may brown na krayola dyan?! "

"Okay Class, pass your work. "

"Ma'am di ko pa naaayos tas nakukulayan eh.. >_<"

"Bilisan mo..!!! "

Ang boba naman ng teacher namin. Hindi pa alam yung englesh ng bagoong. Iniba ko nalang tuloy yung drawing ko. Nagdrawing ako ng bangus para di na kulayan. Pero alam ko milk fish ang english ng bangus eh. Mas masarap naman yung milk kesa sauce no. Pero mas masarap yung milky sauce. Yuck!!! +_+

*KRIIIIIIING KRIIIIIIING*

Next subject na namin ngayon. Ito yung favorite ko at nating lahat.

Author: Abay nandamay pa.. -_-#

Bakit?! Im sure fav mo rin naman to eh.

Author: Ano ba yan?!

Bumubulong.... buzzzz buzzzz

Author: Oh Yes!! Tama ka nga.. Hihi

FYI: Sagad po sa 100% ang rating ko sa subject na to no.

"Jes, Mauna na kami sa canteen ah! Sunod ka na lang mamaya. "-Angie

"Di bale, may pupuntahan din naman ako SAGLIT eh! Mauna na rin ako. "

"Ingat.. ^_^"

"Bye.. Ingat din ^ω^"

[A/N: Masaya ba ang first chapter ha?! Wag mo kong binobola ha. Baka gusto mong pagluksaan ng wala sa oras.. Jowke!! Huwag po mag-alala.. Mabilis lang ako mag-UD. Hehehe!! Sana po ma-apreciate ninyo etong first story kong ito. Tandaan mong NAM'SHONE inspired story to at walang hindi magvo-vote at magco-comment dito. Ang umangal bungal. Pramizz!! Joke..Hinde naman brutal si Author eh. Nangsa-salvage lang naman tas ipapatapon yung bengkey me se eleg.

Oh sige na! Baka humaba pa tong author's note eh.

Kbye O(∩_∩)O...]

CastingPixie needs support to continue this journey.. Hehe drama.. (^_-)-☆

One Sweet Day (OSD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon