Chapter 2: First Bump
[A/N: Panget ba umpisa?! Hayaan na. Sadyang ganun pag first time. Eto na yung isa sa mga happiest part ng aking story. The bumping scene will finally happen na..Smells exciting.. Kyaaahhhh XD ]
Jessele's POV
Bago ako pumunta sa guidance office eh dumiretso muna ako sa cafeteria. Bumili muna ako ng cafe truffle.Tas napadaan ako sa hallway.
Dati rati kasi ay ang daming nakatambay dito. Pero anu kayang nangyari sa mga tao dito. ⊙_⊙
Dumiretso akong naglakad sa hallway kaya narinig ko bigla yung mga sigaw. Waaaahhh!!! Basag na eardrums ko. Wala pa manding nagdo-donate ng ganun. Ang daming tao dun sa may gate. Anu yun?! May Korean famous singer o dancer ba na bibisita dito at magpe-perform mamaya. Ahhhh!!! Gusto ko sanang sumilip kaso ang daming tao. Mamaya maitulak-tulak ako dun tas mapilayan tas walang magdo-donate ng binti tas bibili nalang kami ng wheelchair tas dun nalang ako habambuhay tas iikot ikot ko na lang yung gulong tas hindi na ko magugustuhan ni... Tama na masyadong OA.. >_<>_<>_<
Guidance Office...
*knock knock knock*
"Come in. "
Anu daw?! Kanin!! Hindi naman ako tagadala ng order sa canteen eh.
"I said.. You can come in! "
"Thank you Ma'am. "
"Oh! Are you the student of Mrs. Martinez? "
"Yes Ma'am. ~(≧v≦)~"
"Well.. Here's the forms for the new transferee. HE will be your new classmate for the whole year so its nice to give you this papers directly since YOU ARE BOTH students of Mrs. Martinez. "
"Thanks Ma'am. "
"Take care.. ^ω^ "
"Bye!! ^_^ "
Ang dami namang papers neto. Alangan namang fill-up form lahat to. Siguro malamang. Kapag transferee ka pala, mamamaltos yung kamay mo sa kakasulat.
Dahan dahan na akong naglakad. Tutal 30 minutes naman ang break kaya pwede pa akong kumain. Hehehe 〒_〒..
Napadaan na naman ako sa hallway. Ngayon naman ang daming tao. Lahat halos nagbubulungan tas nagsisi-ngitian lahat. Anong mga problema neto? Tas yung iba naman mas OA. May hampasan effect pa. Yung mga mukha pa nila halatang halata na kinikilig. Palibhasa mga malalandi. Weird.. (*゚ー゚)v
Hindi ko nalang pinansin. Naisip kong iwan muna yung mga forms sa locker ko. Nagugutom na talaga ako kasi di pa naman ako nag-breakfast. Yan ang gawain ko eh!! :-P
Pagpasok sa Locker Room...
*duuuduuuggssshh*
Nabitiwan ko lahat ng mga forms. Ramdam na ramdam ko yung unti-unting pagbagsak ng mga papers dun sa sahig. Parang nawala ako bigla sa sarili ko. Syempre hindi ko na alam kung anong papel yung una kong pupulutin. Sa sobrang dami ba naman nun!!
Vicky's POV
Kabibili lang namin ng pepsi tas waffle. Nandito kami sa gym ngayon. Anu pa't dahil manunuod lang naman kami ng basketball ng isa sa mga cassanova dito na si Jayson. Cute, maputi, mabait, at mahilig mag-sunglasses kaya masyadong nakaka-inlove. Bagay na bagay sa kanya yung suot nyang jersey. Nakawin ko nga yun bukas. Hihihi!!! Jowk (≧皿≦)
Ang boring naman. Walang maasar dito. Kung nandito si Jes, sure ako na mapipikon na naman yun dahil aasarin ko na naman sya kay Claven. Ay!! Nasaan nga pala si Jes?!
Pinahanap ko sya kila Angie at Joy. Then after 0.9999999999 seconds eh bumalik na agad.
"Oh!! Nasaan na si Jes?! "
"Wala naman sa canteen.. "
"Kaya pala ang BAGAL nyo bumalik eh, kasi hinalughug nyo yung buong campus mahanap lang sya. "
Ang tatamad talaga ng mga to. Mga five minutes pa lang naghahanap eh babalik na kaagad. Halos ten minutes nga lang akong nanuod dito eh.
*krrriiinnnggg*
Saktong patayo na ko nung nag-bell. Nagkwekwentuhan pa kami habang lumalabas sa gym. Tas naalala kong Math subject nga pala namin ngayon. Strict pa mandin yung teacher namin sa math. Pero kahit na.. Friend ko naman yun eh. As in close friends. Mga asaran at biruan.
Kumaripas na kami ng takbo. Actually, si Jessele ang magaling sa takbuhan eh. Nilaban pa yan ng marathon.
Sa Classroom...
Pagkarating namin sa room, hingal na hingal kami. Pero makaka-agaw pansin yung katahimikan. Wala kasi si Jes eh kaya yan, lonely world again. Mahahalata mo kasi na wala pa sya dahil walang kumakanta dito. Kapag kakagaling nga namin minsan sa canteen eh excited na excited syang maki-chismis. Close na close nga nya lahat ng classmates namin eh.
Jessele's POV
*duuuduuuggssshh*
Nabitiwan ko lahat ng mga forms. Ramdam na ramdam ko yung unti-unting pagbagsak ng mga papers dun sa sahig. Parang nawala ako bigla sa sarili ko. Syempre hindi ko na alam kung anong papel yung una kong pupulutin. Sa sobrang dami ba naman nun!!
"AAAHHHH!!! "
Nung nabunggo nya ako, nandun palang ako sa bungad kaya napaupo ako malapit sa pintuan. Ang saket ng pwetan ko. Huhuhu.
"Sorry!! I didnt mean to do that. Im really very sorry!! "
"Thats okay. Apology accepted.. "
Napapa-english na rin tuloy ako dahil sa lalaking to. Matangkad, maputi, hindi man heart-shaped yung labi pero sweet tingnan. Kapag tumitig sayo siguradong lutang ka forever nyan.
"Ang dami mo namang dalang forms. Para san ba yang mga yan?! "
"Para dun sa transferre naming kaklase. "
"By the way.. Im Marky Ramos. And you are? "sabay tanggal ng sunglasses nya.
"Jessele Marasigan. "
"Okay.. I will help you bring this forms. But where's your room ?! "
Kanina nag-tagelug na eh tas back to englesh na naman. Nakakadugo ng ilong tu ah!!
"III-A..near the fountain park."
Kala nya papatalo ako sa kanya?! Nagkakamali sya!! Hmmft!! Magaling din naman ako sa english eh. Ako po ang president ng English Club for your info.
[A/N: Humahangin na Jes!! ]
"That's my room too!! "
Anu daw?! Room nya rin yun?! Teka. Ibig sabihin may new classmate kami. Baka sya din yung transferee?! Sya kaya yung pinag-kakaguluhan sa gate kanina? Kung sya man yun,, WOW!!! Pwede rin naman eh kasi nga gwapo sin naman sya eh. Hihihi..Kenekeleg eke.. (*@o@*)♥♥
"Uy!! Let's Go.. ^ω^ "
Next Chapter Preview:
"May masakit ba sayo? "
"Y-yung p-paa ko masakit. "
"Sige! Bubuhatin na lang kita!! "
Needing your votes and comments..
Love CastingPixie
BINABASA MO ANG
One Sweet Day (OSD)
Genç KurguThis is my first story.. Huwag po kayo mag-alala kasi napakaganda po neto. Hehehe Marami po ang makakarelate dito kasi lahat tayo nakaexperience nito.Kung paano nya nabagi ang ikot ng mundo natin.Kung panong natuto kang maging panibago sa sarili mo...