Chap 2.

132 11 0
                                    

6 năm sau....

Quán cà phê thú cưng Pets.

Gần 6 năm rồi, Libra vẫn chưa gặp lại 5 người kia, Libra vừa chuẩn bị mở quán vừa thở dài. Cô đã đi du học từ Anh trở về cũng được 2 năm rồi, nhưng khoảng thời gian đó cô dành cho việc thực tập tiếp quản công ti ba cô để lại bà mở một quán cà phê như cô hằng mong ước.

Bây giờ tuy cô đã ổn định hết rồi nhưng cô vẫn không có một tung tích gì đối với mấy đứa bạn của cô. Người duy nhất cô còn liên lạc là Aqua, nhưng con nhỏ đó làm ca sĩ với diễn viên nên lịch trình dày đặc, kêu nó đi đâu thì lại sợ làm phiền nó. Cô thở dài thêm lần nữa rồi đi ra ngoài dán cái poster tuyển nhân viên, đi vào trong thì cô thấy các cục cưng của cô đã dậy hết rồi.

-Cua, Cừu, Cá...dậy rồi à...

Cua, là tên của con mèo màu vàng mà cô được ba cô tặng lúc mới về Việt Nam,  Cừu là tên con chó Samoyed mà cô nuôi lúc mới dọn sang nhà riêng, còn Cá là tên con chó Corgi mà cô được người yêu cũ tặng 1 năm trước cũng là lúc cô mới dọn qua nhà riêng được 1 tháng.

-Gâu!

Con Cừu sủa một cái rồi chỉ vào ba cái khay cơm được đặt kế bên quầy.

-Rồi đợi chị một chút chị cho mấy em ăn.

Cô đi vào trong bếp lấy một bịch thức ăn cho mèo, một bịch khác cho chó và một hộp cá đóng hộp.

Ra tới ngoài thì ba đứa đã ngồi đợi sẵn kế khay thức ăn của mình. Cô đổ thức ăn vào khay của ba đứa rồi bonus cho mấy đứa thêm cá đống hộp, cô không hiểu sao tụi nó ăn vậy được, đau bụng không ta?

Cất bịch thức ăn ra sau quầy cô ra ngoài xoay tấm biển open ra rồi đi vào sau nhà đổ thêm thức ăn vào các cái khay khác rồi mở cửa cho các bé cưng khác của cô chạy ra ngoài. Nào là samoyed, alaska, poodle, pomerian, pug, thỏ trắng, đen, vàng, mèo ba tư, mèo tam thể, mèo anh,... nhìn như một cuộc di cư của loài thú cảnh.

Các bé cưng của Libra vừa vào chổ ăn thì bỗng chuông cửa hàng reo lên.

-Chị Libra! Em tới rồi!

-Xém trễ còn 30s n là trễ rồi, vào thay đồng phục đi Aries.

-Dạ!

Libra nhìn Aries hốt hoảng chạy vào phòng thay đồ cười mỉm. Vài phút sau Aries đồng phục chỉnh tề chạy ra ngoài. Đồng phục của quán cà phê là áo sơ mi quần nâu đen đối với nam, váy nâu đen với nữ, thêm cái nơ cùng màu với quần thắt ngay cổ và cái tạp dề màu đen vắt ngang thắt lưng, rất giản dị phù hợp với gu thẩm mĩ của Libra.

Thấy Aries đi ra, Libra cũng đứng dậy vào quầy chuẩn bị chung với cậu. Hôm nay là thứ 7 nên Libra mới sang quán phụ giúp Aries chứ không là giờ này Aries đã phải tự chăm sóc lũ bé cưng của Libra rồi.

-Dạo này lịch trình tập luyện của em cũng nhiều rồi mà em vẫn cố qua quán chị làm ha.

Libra thấy Aries đang sắp xếp lại dụng cụ pha chế một cách chuyên nghiệp thì hỏi chuyện bâng quơ.

-Dạ, em sắp debut rồi nên lịch trình cũng kín rồi, may sao giờ này trống nên mới chạy qua chị làm nè.

Nhìn thấy quầng thâm mắt của Aries, Libra thở dài. Cu cậu này lại tập luyện xuyên đêm nữa rồi. Libra nhớ lại lúc mới nhận Aries vào làm cậu cũng thường xuyên tập luyện xuyên đêm như vậy khiến Libra phải mắng cậu và ngăn cậu đi làm hoài. Lí do Libra còn giữ cậu lại là do cậu rất nhiệt tình và cũng là một trong những lí do thu hút khách không thì Libra cũng đã cầu xin cậu nghỉ làm để cậu có thể chuyên tâm vào công việc hát hò của mình.

-Sau khi debut em có tính ở lại quán chị không?

Libra hỏi.

-Dĩ nhiên là có rồi! Em sẽ cố gắng sắp xếp để được đi làm ở đây.

Aries trả lời dứt khoát.

-Tại sao em lại thích làm ở đây vậy.

Libra cười hỏi.

-À tại vì...có...

Aries ngập ngừng khiến Libra tò mò. Vừa định hỏi dồn dập thì tiếng chuông cửa vang lên.

-Libra?

-Cậu là...Leo?

-Ơ...là sao?

Aries hoang mang.

__________________________

End.

[6 chòm sao] Vui vẻ không quạu😀 [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ