2.

1.5K 167 0
                                    

2020

Mặc dù tin tức hai cổ đông lớn nhất của công ty đang trải qua quá trình ly hôn đầy trắc trở là không hề nhỏ, nhưng ngày tiếp theo ở Neo Murals vẫn diễn ra bình thường như bao ngày. Taeyong và Johnny nhận được công văn cử đi giám sát dự án tranh tường mới trong thành phố, Yuta thì bận rộn với những khoản thu kếch xù từ khách hàng, còn Haechan vẫn đang cố thủ ở công ty.

Sau một sự cố chia rẽ cả hai vào vài tháng trước, Doyoung đã quyết định mang tài liệu về và làm việc tại nhà. Quả là một ý tưởng nhỏ mọn và quá đỗi thiếu chuyên nghiệp, chỉ là ánh mắt của Jaehyun luôn khơi dậy hầu hết máu nóng trong anh và Doyoung đương nhiên không hề muốn bị gọi là một tên điên bởi các đồng nghiệp mình chút nào.

Không may thay, sự chia rẽ đã đụng đến lòng tự trọng của anh, và ý chí rực cháy bản thân nung nấu cho Neo Murals đang dần biến thành tro tàn.

Thật đáng tiếc, Doyoung nghĩ.

Jaehyun cùng anh tốt nghiệp đại học với thành tích tuyệt vời, và niềm đam mê nghệ thuật của cả hai đã được thực thể hóa thành một chương tỏa sáng nhất trong cuộc đời.

Công ty; kết quả của nhiều đêm thức trắng, làm việc cật lực, và nước mắt.

Nhưng chương truyện rồi cũng đến hồi kết.

Và Doyoung hiểu, để tiếp tục tiến lên, anh phải học cách buông bỏ.

"Anh có ba lựa chọn." Cô luật sư lên tiếng nói về quyền hạn của anh khi cả hai an tọa tại một góc quán cà phê.

"Thứ nhất, cả hai người đều bán căn nhà và lợi nhuận chia đôi. Thứ hai, anh có thể mua phần còn lại của căn nhà từ ngài Jung."

"Và cuối cùng, hai người có thể lần lượt sống ở đó."

Doyoung thật muốn cười lớn. Toàn bộ điều trên chỉ có ý nghĩa khi anh lại phải một lần nữa tìm Jaehyun để thảo luận, và thực sự thì đó là điều cuối cùng anh muốn. Anh đã có thể cân nhắc những lựa chọn trước buổi gặp mặt nhưng lời cô luật sư nói chỉ càng khiến anh thêm rối rắm.

"Sẽ ra sao nếu tôi muốn giữ nó cho riêng mình? Ngôi nhà bên bãi biển ấy." Doyoung thắc mắc sau một khoảng lặng.

"Như tôi đã đề cập, cách duy nhất để làm điều đó là ngài Jung đồng ý bán phần còn lại của căn nhà cho anh."

"Không có cách nào mà không liên lụy đến cậu ta sao?" Giọng Doyoung trầm xuống, anh hỏi, dù đã biết trước câu trả lời.

"Thật không may, vì căn nhà cũng được ngài ấy đứng tên, ta không thể làm gì nếu không tham khảo ý kiến của ngài ấy." Luật sư Park nói với vẻ hối lỗi.

Cô do dự một lát, "Tôi nghĩ cách tốt nhất là anh tự mình tìm ngài Jung. Thuyết phục ngài ấy."

Doyoung chỉ muốn chửi thề; thuyết phục Jung Jaehyun? Quả là một ý tưởng tồi. Người nhỏ hơn hiếm khi nhìn anh, và nếu có, trong ánh mắt cậu toàn bộ đều là coi thường. Bảo hai người ngồi một đối một bàn bạc thực sự quá áp lực.

jaedo | trans - Ocean eyesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ