Hắn nắm chặt lấy tà áo bằng chất lụa quý hiếm của mình, nắm chặt đến mức tưởng chừng như có thể xé cả tà áo làm đôi. Cả người hắn ta run rẩy, nhưng hắn chỉ ngồi yên như thế, không động đậy cũng không nói năng gì. Bởi vì trong tâm can hắn đã quá đau đớn.
Hắn nhìn xuống quầng mây xanh ngay bên dưới chân, nơi đang hiện lên những hình ảnh của người ấy. Ánh mắt chứa đựng ngập nỗi thống khổ của hắn chỉ chú ý vào mỗi dáng hình ấy, không phải là một ai khác.
Hắn muốn chạm vào mái tóc dài bạch kim óng ánh, muốn chạm vào gò má mềm mại đẫm lệ của người. Nhưng hắn không thể, chính vì thế hắn không tài nào kiềm lòng được nữa.
Từng giọt lệ nặng trĩu rơi ra khỏi mi mắt, nhẹ nhàng đáp xuống ngực áo hắn, làm vệt máu đang tồn đọng chậm rãi loang ra. Hắn đã bị buộc phải rời xa người mà hắn thương nhất, người duy nhất có trong trái tim hắn.
"Sẵn sàng lên đường chưa...kẻ si tình?"
Từ phía sau, bà lão đặt tay lên vai hắn, nhẹ nhàng gọi hắn bằng ba từ "kẻ si tình".
"Cho ta thêm vài giây nữa, rồi ta sẽ đi với bà."
Bà lão không đáp gì, chỉ im lặng đứng bên cạnh hắn, tay chắp đằng sau lưng.
"Cậu ta có một đôi mắt đẹp."
Hắn im lặng, cố gắng chắt chiu từng phút giây để ghi nhớ hình ảnh của người vào tâm trí.
"Đôi mắt ấy đang khóc thương cho ngươi?"
Hắn không biết phải đáp gì, bởi vì vốn dĩ hắn không biết. Không biết đôi mắt ấy đang khóc thương vì điều gì.
"Ngươi cũng có một đôi mắt rất đẹp."
Bà lão chợt nói, khẽ đưa đôi mắt hiền từ sang nhìn hắn. Hắn đứng dậy, ánh mắt vẫn còn lưu luyến dáng hình trong quầng mây xanh ấy.
"Có cách nào để giữ lại bất cứ thứ gì của người ấy sau khi uống chén canh không?"
Đôi mắt bà lão chùng xuống, ngón tay gõ gõ vài nhịp lên cây gậy chống, sau đó đáp lại hắn:
"Ta biết một kẻ si tình như ngươi chắc chắn sẽ hỏi câu đấy..."
Im lặng vài giây, bà quay mặt nhìn sang con sông có dòng nước đỏ như máu rồi thở dài.
"...nhưng đáng tiếc, câu trả lời là không."
Hắn cũng biết trước được câu trả lời như thế, liền tỏ ra không thất vọng. Chỉ nhẹ nhàng xoay bước đi cùng một nỗi lòng nặng trĩu.
"Cậu ta và cả ngươi, đều có một đôi mắt đẹp. Vì thế ta sẽ cho ngươi những gì nằm trong khả năng của ta."
5/2/2020
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEVENTEEN] Trà Xanh Sữa Nhài.
FanfictionLy trà sữa chứa những shot bé tí mình ngẫu hứng viết ra. Vui lòng không đem truyện của mình ra bất cứ nơi đâu ngoài nhà của mình dưới mọi hình thức. Bạn nào bắt gặp được xin hãy report và báo cho mình. Bìa fic: Cà Phê Since 5/2/2020.