Florence's POV
Nakapagplano na kami ni Haley at nakapagprepare na ang kulang nalang ay si Chazz. Bakit parang sobra kaba ko ngayon parang may masamang mangyayari. Ewan ko ba ba't ganitong nararamdaman ko.
Si Haley? Ayon nagsisimula na sa plano namin. Saan sya? Abangan nyo na lang.
Sana successful ang plan namin ni insan. Kasi parang di na ako makatulog pa pag di pa naipagtatapat ang feelings ko. Parang sasabog na ako.
I'm waiting here inside the classroom kung saan magkaklase kami. Hindi nya lang siguro noticed na magkaklase kami kasi deadma lang ako. Sa totoo nyan hindi ko lang alam kung paano sya pakitunguhan na alam kong hirap akong huminga pag-andyan sya. "Relax, Florence, kaya mo yan", pinapakalma ko ang aking sarili.
◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇
Chazzy's POV
"BJ, bilisan mo. Baka malate ako.
Palibhasa malapit lang yong room mo. Eh, nasa taas pa yong room ko", I said as I pouted habang hila-hila ko naman sya. BJ as in short for best jet.
"BC, naman kung makahila. Para lang stuff toy ang beauty ko", sabay hila pabalik ng kamay nya "ang tagal kong iningatan ang virginity ko ta's ikaw kung makahila, eh what if mangudngod yong fezz ko sa floor. Eh, sira ang beauty ko", litanya pa nya. Ngunit hinihila ko pa rin sya. BC in short for best chazz.
"What?, virginity your face BJ, if I know marami ka nang nirerape dyan psychologically", I answered with frustration kasi ang bagal nya talaga.
"Naku, BC, kaya pala BS-Pshyc course mo, grabe paano mo nalaman, I was raped so many times by several men psychologically...gosh BC, ikaw na talaga..." boogssshhhh...naputol yong sinabi ng bakla.
"Oh, gosh. Can you please look at your way", pagtataray na sabi nong babaeng nabangga ko. Grabe talaga kamalasan ko ngayon.
"Oh, im sorry. Ako nang pupulot ng mga gamit. Look im really sorry," I apologitically look to her. But I never notice any forgiveness from her face, at saka ang BJ ko ayon namute yata. "Ok, I'll do what you want. Just forgive me, pretty please", tudo pacute ko na nyan.
"Really?", her face lighten up. Tumango na lang ako bilang pagtugon. "Ahm, since I'm new to this school, pwede pakisamahan ako sa room na 706", nanlaki ang mga mata sa gulat at dahil sa tuwa dahil pareho kami ng room. At grabe marunong palang magfilipino to inienglish ako. At si BJ?... wow lang hindi ako nirescue what a beauty este beast best friend.
"So, BC parang may kasama ka na yata so I'll go ahead", then run. Anyare sa isang yon? Hindi na ako nakasagot kasi nawala na agad. Grabe yon kanina sumakit na kamay ko kakahila marunong naman palang tumakbo.
"Are you still here?", basag ni Ms. English. "By the way, it's Haley and you are...?"
"Chazzy or Chazz will do", then inabot ko ang kamay nya. I'm confused kasi parang sumasaya ah kanina ang taray. Baka worried lang sya sa room nya kanins. "Shall we?", pagpatuloy ko.
"Ok,"... gusto kong magtanong nang kung anu-ano kaso baka sabihin nyang feeling close na agad ako eh may kasalananan pa naman ako sa kanya. Pumasok na kaming elevator at ayan na naman yong nararamdaman ko kaninang umaga papuntang library. Grabe baka mamalasin na naman ako nito. Buti sana kung may sasalo ulit na Mr. Librarian, eh kung wala edi sa lapag ulit ang hahantungan ko.
◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇
Florence's POV
Naku parang naiihi na ako't di ko na talaga maintindihan ang sarili ko ngayon. Ang daming butterflies in my stomach kahit wala pa si Chazz.
Ilang sandali lang ang lumipas.