Giấm Chua~ ( Thượng )

343 15 3
                                    

Kỷ Cương đang ngồi câu cá, bỗng phát ra một tiếng thở dài, từ ngày Thẩm Trạch Xuyên lên ngôi, Ðinh Ðào cùng Lịch Hùng, Tiêu Tuân mấy cái đều bận rộn, không có đến tìm hắn giải sầu. Kỷ Cương sư phụ chính là sắp chán đến chết, cả ngày rầu rĩ không vui.

Hôm nay Thẩm Trạch Xuyên công vụ mệt nhọc, ra ngoài đi dạo, tình cờ đi đến trước Kỷ Cương viện, đúng lúc nghe được tiếng thở dài não nề của hắn, liền bước vào hỏi thăm: " Sư phụ đây là có việc phiền lòng?"

Kỷ Cương nghe tiếng Thẩm Trạch Xuyên, tâm trạng đều tốt lên chút đỉnh, lại vẫn có chút giận dỗi nói:" Ngươi hôm nay như thế nào có thời gian đến đây nha, bình thường nếu không phải bận đến chết chính là cùng cái kia Tiêu nhị hỗn đến vui vẻ, ta cái này sư phụ sớm bị ngươi quăng sau đầu!"

Thẩm Trạch Xuyên làm như không thấy sư phụ oán trách, cười nói: " Ta hôm nay đặc biệt tới bồi sư phụ giải khuây, sư phụ, cùng ta uống rượu hảo sao?", nói rồi xoay người, tính toán kêu người đi lấy rượu cùng ly, ai ngờ giữa chừng bị Kỷ Cương ngăn lại, " Bỏ đi, ngươi một cái hoàng đế uống say bí tỉ còn ra thể thống gì? Aizz, trong cung chính là không thoải mái."

Thẩm Trạch Xuyên nghe ra ý tứ, liền nói: "Vậy chúng ta xuất cung không phải liền hảo?"

Kỷ Cương thần sắc thoáng chốc vui vẻ, trong lòng lại vẫn vì Thẩm Trạch Xuyên suy nghĩ, nói: "Vẫn là Xuyên nhi hiểu ta, nhưng ngươi thân phận làm sao bây giờ?"

Thẩm Trạch Xuyên trong mắt ánh lên ý cười: "Ta cải trang một chút liền có thể."

Thẩm Trạch Xuyên cùng Kỷ Cương mặc lên một bộ thường phục, lên một chiếc xe ngựa cải trang thành thương nhân, ra khỏi thành, tiến về tửu điếm nơi trung tâm thành đô. Nơi này người xe qua lại như nước, áo quần lụa là rực rỡ sắc màu, tiếng cười nói liên thanh không dứt. Kỷ Cương ngồi trong xe ngựa, tâm trạng buồn rầu mấy ngày nay vơi đi không ít.

Đến rồi tửu lầu, Thẩm Trạch Xuyên trước mang lên đấu màn, che lại hắn xuất chúng dung nhan. Hai người song song tiến vào trong, ngay lập tức có một vị xinh đẹp cô nương tiến tới tiếp đón, Thẩm Trạch Xuyên lại không đối nàng nhiệt tình phản ứng, cũng không có vén lên đấu màn, chỉ nhàn nhạt mà nói: "Ta chỉ cần một gian phòng hai người, không cần quá rộng, cũng không cần người khác quấy rầy, yên tĩnh một chút càng tốt. "Hai người vào tới rồi trong phòng, nói với tiểu nhị hầu bên ngoài, "Mang một vò Hoàng tửu lên đây."

Loại rượu này chính là dùng gạo nếp cùng nước suối tinh khiết, ủ trong hũ gốm tạo thành, hương thơm cực kỳ thanh thuần lại không kém phần nồng hậu. Kỷ Cương cùng Thẩm Trạch Xuyên đối rượu không quá hứng thú cũng đều yêu thích.

Kỷ Cương ở trong cung chịu đủ rồi không khí tù túng, xuất cung liền hưng trí bừng bừng, lôi kéo Thẩm Trạch Xuyên uống đến say bí tỉ. Thẩm Trạch Xuyên tâm trí đã thoáng mơ hồ, lại vẫn không quên chính mình thân phận, khi đỡ Kỷ Cương men say nồng nặc ra ngoài, nửa khuôn mặt cũng không để lộ.

Hai người về tới cung khi, đã là quá giờ Hợi, Thẩm Trạch Xuyên lúc này mới nhớ tới Tiêu Trì Dã. Hắn cùng Kỷ Cương ra ngoài khi vẫn là còn sớm, cũng không ngờ lão nhân lại uống đến như vậy hăng, liền không có sai người báo với Tiêu Trì Dã. Thẩm Trạch Xuyên nghĩ nghĩ, Tiêu Trì Dã hẳn là đã nghe được tin tức từ chỗ Ðinh Ðào, biết hắn cùng sư phụ xuất cung. Nghĩ như vậy, Thẩm Trạch Xuyên liền không tiếp tục lo lắng, Tiêu Trì Dã hẳn là đã sớm ngủ, hắn bây giờ đã thấm mệt, cũng nên trở về tắm rửa nghỉ ngơi.

Thẩm Trạch Xuyên về tới tẩm cung, thấy trong điện đèn vẫn còn sáng, liền biết người nào đó vẫn đang chờ, trong lòng liền một mảnh ấm áp. Hắn ngăn cản Ðinh Ðào bẩm báo, cùng miêu nhi dường như tiến vào, không có phát ra bất luận cái gì tiếng động, tính toán cấp Tiêu Trì Dã cái kinh hỉ. Chính là Tiêu Trì Dã thính lực siêu quần, hắn chân trước bước vào cửa, chân sau đã bị người ôm vào lòng. Tiêu Trì Dã cúi đầu nhìn hắn, đôi mắt mệt mỏi lại vẫn lộ ra thần sắc ấm áp, nhẹ giọng hỏi: "Cùng Kỷ Cương sư phụ chơi vui sao, cũng không nhìn xem giờ giấc, đã như vậy trễ, ngươi ngày mai còn phải thượng triều sớm."

Hắn nói xong, liền cúi xuống càng thấp, tính toán hôn Thẩm Trạch Xuyên, lại ngoài dự đoán ngửi được một cỗ ngọt ngào hương thơm, hắn thần sắc mấy biến, nâng cằm Thẩm Trạch Xuyên ngón tay lực đạo tăng lên, thanh âm có phần âm trầm hỏi: "Ngươi đây là cùng sư phụ đi chỗ nào chơi, trên người dính đều là nữ nhân mùi vị, quá khó ngửi."

Thương Tiến Tửu Đồng NhânWhere stories live. Discover now