Bệnh

395 27 0
                                    

Tờ sớ văn dài lăn lông lốc trên thảm trải sàn đỏ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tờ sớ văn dài lăn lông lốc trên thảm trải sàn đỏ. Những cuốn sách dày mỏng tràn đầy ra khắp bàn. Cái đèn nhỏ cũng bị ngã sang một bên, đang chực chờ lao xuống đất.

Elsa ngẩng đầu dậy, uể oải đưa mắt nhìn quanh căn phòng. Đây là lần thứ 5 cô ngủ trong thư phòng rồi. Cô chẳng biết mình đã ngủ được bao nhiêu tiếng nữa nhưng toàn thân bây giờ thật ê ẩm. Nó như đang cố cảnh báo về mức độ nguy hiểm của tư thế ngồi ngủ này. Elsa nhủ thầm với bản thân, tối nay cô sẽ ngủ thật đàng hoàng trên giường.

-Chị Elsa... chị Elsa...

Có tiếng kêu nho nhỏ bên ngoài kèm theo tràn gõ cửa dồn dập. Kiểu gõ cửa này, không ai khác ngoài con bé Anna. Elsa lên tiếng.

-Mấy giờ rồi Anna?

-Gần 8h sáng rồi. Ummm... Nghe chị có vẻ mệt mỏi quá. Chị không sao chứ?

Anna vẫn vậy. Cô vẫn luôn quan tâm đến mọi người tới mức chỉ nghe giọng thôi mà cũng biết họ như thế nào.

Elsa vươn vai, chẹp miệng vài cái để nuốt đi cái vị đắng chát trong miệng. Hình như cô bệnh rồi.

-Chị không sao. Chỉ hơi buồn ngủ.

Tiếng Anna lộ vẻ bối rối.

-Elsa...

-Hửm?

-Chị biết đó... Chị không cần phải vùi đầu vào công việc như vậy đâu... Bận rộn... sẽ không giúp chị được, nó chỉ làm mọi thứ tệ hơn thôi.

Elsa trầm ngâm. Một trong những lần hiếm hoi, cô công nhận Anna nói đúng.

Phải, bận rộn không thể khiến cô quên đi Jack. Anh đi công tác xa đã gần một tháng rồi. Vậy mà cô vẫn ở đây, hằng ngày vật lộn với việc sống thiếu anh. Elsa cô chọn sự bận rộn để thay thế. Nhưng rồi cô chẳng thể làm gì cả. Khuôn mặt anh xuất hiện ở mọi cuốn sách cô đụng vào. Cô ghét việc mình trở thành một đứa vô dụng khi không có Jack. Nhưng người ta thường nói, "ghét của nào trời cho của đó". Cô thở dài bất lực.

-Cảm ơn Anna. Chị biết rồi.

Giọng Anna thoáng chút hớn hở.

-Hôm nay chị có thể ra ngoài chơi với bọn em. Olaf, Kristoff và mọi người vẫn thắc mắc chị biến đi đâu mất.

Elsa suy đi nghĩ lại. Cô nhìn những tờ thư ấn mộc đỏ hoàng gia xếp chồng ở một bên góc bàn. Những thỏa thuận thương mại, những sự hợp tác làm ăn, những dự án mở rộng...

[Jelsa] [One-shot] Chúng ta (18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ