Lexi's POV
"Anak malapit na ang birthday mo ano bang gusto mong mangyare?" Tanong sakin ni mommy habang kumain kami ng dinner.
"Nako mommy isa lang naman wish niyan eh na magustuhan siya ni Alex"
~Tsk napaka pabida ni kuya kainis.~
Tumingin sakin si Daddy kaya tumingin ako sa malayo.
"Anak siya parin ba gusto mo hanggang ngayon? Tatlong taon mo na siyang gusto ah."
~Daddy naman alam na alam HAHAHA~
"Opo daddy at di napo yun mag babago."
~Flashback~
"Mommy lilipat napo ba talaga tayo ng house?"
Tanong ko kay mommy habang nilalagay sa box ang mga laruan ako.
"Yes baby lilipat tayo sa bahay na mas malaki dito at mag kakaron ka ng panibagong mga kaybigan."
Napangiti ako pero naalala ko na maiiwan ko pala si Kenneth yung crush ko na crush din ako simula kinder hehe.
"Pero mommy pano po si Kenneth"
Napangiti si mommy at nilapitan ako
"Baby si Kenneth pwede mo namang tawagan eh, at sabi ni tita thea mo na bibisitahin ka naman daw ni Kenneth Kaya don't worry"
Napangiti ako sa sinabi ni mama at nag linis na kami.
~New Home~
Ang laki ng bahay at kulay puti lang ito, lahat ng bahay sa paligid ay magaganda at....
"Hi Bago kayo dito?"
Ang cute naman niya feeling ko kaidaran ko siya. Naka suot siya ng pink na dress at pink na ponny at may pink na sandals at my hawak siyang pink na teddy bear.
"Ah oo eh"
"Ang cute mo naman tara laro tayo"
Sasama na sana ko sa kanya ng makita kong nag aayos na sila mommy sa loob...
"Ah wait kasi si mommy nag aayos na sila sa bahay eh pwede tomorrow nalang?"
Biglang lumabas si mommy at nakangiting tumingin kay.... Sino nga ulit to?
"Hmm hello darling what's your name?"
"Ako po si yannah at diyan lang po ako sa tapat ng bahay ninyo naka tira"
Ahhh kaya pala..
"Ahh so lexi aalis yata kayo ni yannah sige na."
"Thank you po mommy."
[bahay namin ngayon]
~Bahay nila~
YOU ARE READING
Birthday Wish (On Going)
Fanfiction(OnGoing) "So ganon mo naba ako ka gusto lexi?" Naramdaman kong palapit na siya ng palapit sakin. "Pero sorry diko kayang ibalik yung nararamdaman mo para sakin." *** Mariella Lexi Chaves ang babaeng walang hiniling kundi ang maging boyfriend niya...