Lexi's POV
"Congratulations batch 2010-2011 You are now officially graduates."
Grabe di ako makapaniwala na grade 7 nako sa paaukan.
Halos ilang buwan ko ding hindi kinausap at pinansin si alex. At kapag na kikita ko siya ay umiiwas agad ako.
Ayoko ng mapalapit sa kanya lalong lalo na nalaman ko na girlfriend na niy talaga si Tiffany.
At ngayon naguguluhan nako sa feelings ko, pero alam kong nawawan nako ng feelings kay alex.
"Lexi ang cute mo talaga ngayon"
"Ah salamat"
"Bulaklka para sayo"
Ang sweet mo talaga
"Salamat ken"
"Tara ken, lexi picture tayo."
Yaya samin ni yannah kaya pumunta nakami.
Pag tapos naming mag picture ay pumunta na kami sa bahay dahil dun kami mag celebrate.
~Bahay~
"Anak mag palit kana muna at bumaba kana dito."
Umakyat nako sa kwarto at nag palit ng dress na binili sakin ni mommy.
Pag baba ko ay dala dala ko na yung nga regalo na iibigay ko kay ken at yannah.
.............
Makalipas nag ilang oras ay dumating narin ang pamilya ni ken at yannah.
"Ken, yannah regalo ko sa inyo"
Napangiti ako ng makita nila na may regalo ako. Hehhee
"Wow first time to lexi"
Sabi ni ken"Grabe ka naman ken nag bibigay naman si lexi kaso hindi chocolate bar lang HAHAHA"
TSK ISA KAPA YANNAH
"HOY GRABE KAYO AMIN NANGA YAN"
"HAHAHA joke lang salamat lexi hehe akala ko si kuya lang balak mong bigyan ng totoong regalo eh-"
Natigilan siya sa sinabi niya
Hmm
"Hala lexi sorry diko nama sinasadya"
"Haha ayos lang no tara na tayo kela mommy."
Dumating na ang mga inaantay na mga bisita at laking gulat ko ng lumapit sakin si alex.
"Oh *bigay ng maliiy na regalo* alam ko na ayaw mo nakong kausapin pero magnda yun, sana ituring mk nalang ako na bestfriend ng brother mo."
Wow
"Matagal ko ng iniisp yun"
"Ah ganon ba?"
"Oo ah salamat pala sa regalo balik nako sa loob"
Hmm sa tagal din pala ng hindi namin pag uusap ni alex nawawalam nadin ako ng pag ka gusto sa kanya.
.......
Pasukan nanaman at ngayon ay iisang dereksiyon na ang dadaanan namin ni alex dahil grade 7 nako.
"Lexi naka lip gloss kaba?" -yannah
"Oo nga tapos *amoy* nag iba ka ng pabango?" -ken
"Ah kasi gusto ko naman na may bagi na sakin lalo na grade 7 na tayo dapat mag simula na tayong mag matured."
Tumango nalang sila
"Oh lexi papasok na kami ni yannah sa room ah"
*Tumango*
Hayst bakit ba kasi kaylangan pa na mag kakaiba kami ng room.
Di ako sanay
Room
Umupo ako sa tulo sa tabi ng bintana at nilanas ang earphone ko.
Wala kamimg ganong gagawin dahil firsy day palang an ibang teacher ay nag sbai ng mga dapat dahin at ang iba naman ay sinabi ang rules and regulation.
Lumabas ako ng room at pumunta sa soccer field.
Nakita kong may nag lalaro na kaya pina nood ko nalang sila.
Hindi ko napansin na may grupo pala ng kalalakihan na nahihiyang lumapit sakin.
"Huy ikaw na kasi lumapit" boy 1
"Ihh na hihiya ako" boy 2
Tinulak nila palapit sakin yung isang lalaki na hiyang hiya na lumapit sakin.
"Hmm H-hello ako n-nga pala si kev pwede ko bang malaman ang pangalan mo?"
Hala
"Hmm ako si lexi Chaves"
"Alam ko"
Ay
"Alam mo naman pala eh"
Tsk
"Hmm pwede ko bang mahingi yung number mo?"
Aba
"1"
Umalis nako at nakita kong nagtataka silang napatingin sakin..
Tsk nako mga bastos
Pero pano nila nalaman pangalna ko?
..........
BahayDinner
"Anak kamusta ang first day mo?"
Mommy"Ayos namna po"
"Hoy nalamna ko na may nanghingi ng number mo ah."
Tsk pano?
"Talaga ba anak?" Daddy
"Ahh wala po yun "
"Ibinigay moba?" Mommy and daddy
"Opo"
Nakita kong lumungkot ang mata nila
"1"
At biglang nag taka
"1 po yung number na binigay ko cuz I'm the one"
Nag tawanan kami at tinapos na ang pag kain namin.
Matapos naming kumain ay pumunta nako sa kwarto ko ngunit nahagip ng mata ko sila kuya na nag uusap sa sala at halatang seryoso sila sq pinag uusapan nila. Napansin siguro nila na nakatingin ko sa kanila kaya tumingin sila sakin.
"Buti nalang talaga sinabi ni lawrence at alex sakin na nakita niyang may mga lalaking kumausap sayo kundi hindi ko pa malalaman."
Tsk chismoso mo alex!
Tinignan ko nalang ng masama si alex bago ay umakyat nako.
To be continue......
YOU ARE READING
Birthday Wish (On Going)
Fanfic(OnGoing) "So ganon mo naba ako ka gusto lexi?" Naramdaman kong palapit na siya ng palapit sakin. "Pero sorry diko kayang ibalik yung nararamdaman mo para sakin." *** Mariella Lexi Chaves ang babaeng walang hiniling kundi ang maging boyfriend niya...