Chương 2: Ta đã quá già để lo mấy chuyện bao đồng

374 46 15
                                    

Chương 2: Ta đã quá già để lo mấy chuyện bao đồng

Thế giới này thật nặng nề.

Đây không phải là ấn tượng đâu tiên của Lạc Băng Hà, hay đúng hơn là y đang bị quá ám ảnh với việc lạc lõng ở một nơi xa ạ mà không có Thẩm Thanh Thu bên người. Nhưng vào những bản thân bình tĩnh hơn và có thể suy xét thế giới này một cách khách quan, thế giới này quả thực rất nặng nề.

Y nhận ra nơi này sắp sửa có một cuộc chiến tranh lớn, và người tạo ra chiến tranh, không ai khác, chính là y, hay là nguyên chủ của y, Ôn Nhược Hàn.

Ôn Tình đã giải thích rõ ràng cách mà Ôn Nhược Hàn và các thuộc hạ bắt đầu ôm mưu bành chướng quyền lực và lãnh thổ của Ôn gia. Cách mà họ đã quyết định đốt Vân Thâm Bất Tri Xứ, ép các thế gia phải đưa con cháu và người thừa kế của họ tới để "học" tại Bất Dạ Thiên, và cả cách con trai của y đã bức người đến mức vô lý. Đến lúc này, Lạc Băng Hà vẫn chưa gặp "con trai" của y, nhưng y cũng không hề mong phải gặp mặt gã.

Lạc Băng Hà điều chỉnh lại tư thế trang nghiêm trên ngai ghế của mình. Họ đang ở trong một căn phòng ít quỷ quái hơn phòng ngủ của Ôn Nhược Hàn, tức là một căn phòng không quá cố gắng phô trương sự giàu sang và quyền lực như gã, và ngồi trước mặt y lúc này là Ôn Ninh.

Cách Ôn Ninh chỉ dạy cho Lạc Băng Hà về thế giới này thật khác xa với tỷ tỷ của cậu.

Tuy rằng người này rụt rè và nhút nhát hơn Ôn Tình nhưng Lạc Băng Hà cảm thấy những gì cậu truyền dạy về thế giới này đều rất hức ích. Ngày hôm nay, Ôn Tình đã giao cho hai người trọng trách là phải tìm hiểu về bộ máy cai trị của Ôn gia, đặc biệt là những người làm việc trực tiếp dưới trướng của Ôn Nhược Hàn.

Ôn Ninh đã nói qua cho Lạc Băng Hà những người mà Ôn Nhược Hàn trọng dụng cùng với một số người đang nẵm giữ chức vị cao tại các chi nhỏ của Ôn gia, nhưng danh sách những người ấy cũng chẳng có bao nhiêu cái tên, chỉ vỏn vẹn được ba người - hai người con trai cả của Ôn Nhược Hàn và một gã có tên là Ôn Trục Lưu.

Ngoài việc điểm qua những cái tên ấy, Ôn Ninh vẫn chưa nói gì nhiều về mất người họ. Cậu rất kiệm lời, và những gì cậu nói, lại hầu hết là về những người hầu cấp thấp, những người cậu thân thuộc, và những người trong nhánh gia đình của cậu cùng với Ôn Tình. Chỉ một lúc sau, chủ đề mà Ôn Ninh đang nói rõ ràng đã lạc đến một nơi rất xa, không hề ăn nhập gì với trọng trách mà Ôn Tình đã giao cho lúc đầu buổi học.

Cho nên lúc này, Lạc Băng Hà lại mong buổi học của Ôn Tình hơn, tuy nghiêm khắc nhưng lại đi thẳng vào vấn đề cần bàn luận. Ôn Tình đã đồng ý giúp y, nhưng đổi lại, Lạc Băng Hà cũng phải học cách sử dụng thân thể của Ôn Nhược Hàn và ngăn chặn không cho chiến tranh nổ ra. Mặc dù khá là phiền phức để dẹp loạn thế cục trước mắt, thế nhưng y cũng đã làm một bậc quân vương đủ lâu để có kinh nghiệm cho mấy việc như này.

Ban đầu thì Ôn Ninh có vẻ như không có điều kiện lớn lao như tỷ tỷ của cậu. Tuy nhiên, cậu cũng không vì thế mà bất đồng với Ôn Tình, chỉ lẳng lặng đồng ý và nghe theo. Người này rất dễ để nói chuyện cùng. Tuy nhiên, Lạc Băng Hà cũng không thể hiểu nổi vì lí do gì mà thiếu niên này lại tự ti đến độ như vậy, thậm chí sự tồn tại cảm của cậu cũng rất mờ nhạt.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 05, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Shortfic] [Băng Thu] Ngoại thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ