prologue+chapter 1 :D

157 4 2
                                    

Note: di ko alam koung pano ko sisimulan ang story na to ilang beses ko na sya ineedit kung ano ano kasi pumapasok sa isip ko...

Pasensya na kayo wala akong maisip sa prologue ehh pagtiyagaan na natin mas importante naman ang main story ehh .. saka di sya 3rd person i put myself sa mga situation ng characters ko at feeling ko buhay talaga sila :)

Prologue:

Hopeless romantic Yan akong maituturing . Oo maganda naman ako yan ang sabi nila.. mabait naman ako ,intelligent din for academics and talented ako i sang i dance i play piano etc. But lastly i have a fear in God pero ang family and friends ko pilit akong tinatanong kung bakit wala pa daw akong special someone? siguro sabihin na nating i just have a fear in my heart to lose someone .

HOPELESS being hopeless isn't easy for me and i think HOPELESS makes me feel alone yeah i have friends and family pero may kulang pero nevermind okay nako sa family and friends

HOPELESS ako sa lahat ng bagay at bakit ? Sabi nila matigas ang puso ko at di daw ako marunong magmahal tss.. ewan ko bastabut i think  i need someone who can TEACH ME TO LOVE !

----///(-,-//) kaeklabuhan po ng awtor xD

Uyy shoree na po maikli prologue bababwi ako iswear masyado po kasing busy sa school ehh hmm by the way PERFECTIONIST BAWAL DITO OR KUNG TRIP MO TALAGA BASAHIN IT'S OKAY VASTA PO WALANG BASTUSAN HA ! hahahahha sa mga readers kalma ieedit ko pa yan nyabnyuu olll

Chapter 1

Waaahhh first day na pala bukas ? Bakit di ko na feel ? Bakit parang kakasimula pa lang ng summer vacation ? Parang kaka graduate ko lang ahh! Bakit ganun? Hayst di ko pa malalaman na first day na pala bukas kung di pa tumawag si kuya na ayusin ko na daw yung gamit ko for tomorrow (-,-) (cellphone rings)

I dont know what i want so don't ask me cause im still trying to figure it out ....

Bff cryslei calling...

"Hello ?"

"Babae ! Sabay tayo tomorrow ha!"

"Psh. Di ko alam ehh txt nalang kita !"

"Ganun ,bayan tsk .. sige na nga sayang may nakuha ko na kasi yung gift ko from dad ehh you know ... "

"Oww yah the car you want to buy last month so binigay na pala sayo !"

"Oo nga ehh pag uwi ko kahapon galing mall nakita ko to sa parking with matching ribbon pa hahaha saya kooo !"

"Hoyy !kalma okay? Hmm eh kung matulog kana kaya maaga pa tayo bukas ehhh!"

*********************

Hi hello ! Sorry i forgot to introduce my self to you i'm phenelophe kate harrison i have two bestfriends na sina cryslei mae fotolera which is the most annoying friend ever napaka daldal nya pero okay lang sobrang bait naman nun ehh at talented pa sobrang daming manliligaw nun pero nagtataka ako kung bakit lahat busted meron pa ngang nanligaw sakanyang leading man nung movie na the hunters ehhh lagi kasi syang nandun sa office ng dad nya at karamihan sa mga nanliligaw sakanya artista sila kasi yung may ari ng ROYALS ENTERTAINMENT COMPANY dito sa phils. Meron nga yang show before ehh kaso ayaw nya na ang corny daw kasi and bella marie montemayor sya yung pinaka fashionista saamin title holder ng pageant sa school at cheerleader ng school tapos sobrang cool nya medjo spoiled brat . Kasi nagiisang anak ba naman ehh hmm. Balik nga pala saakin ako yung pinaguusapan naisingit pa sila (-,-")

I am the only girl in the family i am 17 years old and 1st year college at ADAMSON UNIVERSITY hmpf. Wala eh dito kase pinili ni dad ako pag aralin psh. Okay narin yun kasama ko naman sila bestfriend ehh! And may girl group nga pala ako kasama ko ang mga b.f.f ko angels in pink ewan ko ba sa manager namin at yan ang naisip na pangalan ng grupo namin ahh basta almost one year nadin kami 7 kami sa grp. Close naman kami sa isa't isa sadyang si cryslei and bella ay 6 years ko nang kasama :) ♥

TEACHING LOVE TO THE HOPELESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon