Severus - Ông mối - Snape

2K 318 31
                                    

Bảng điểm Hogwart trân trọng tài trợ bài viết này:

O = Xuất sắc (Outstanding)

E = Giỏi quá kỳ vọng (Exceeds Expectations)

A = Chấp nhận được (Acceptable)

P = Dở (Poor)

D = Tệ (Dreadful)

T = Bét (Troll)

***

Vị Xà vương mặt lạnh ngàn năm thích thú săm soi lọ thuốc đang được bày trước mặt, vẻ mặt lạnh băng âm thầm vẽ ra một nụ cười mỏng. Sản phẩm của Harry Potter bao giờ cũng khiến Snape tìm thấy niềm vui.

"Chà, cho phép tôi bày tỏ sự kinh ngạc cùng ngưỡng mộ đối trước tài năng vượt trội của Cứu thế chủ đây. Ồ, tôi biết rồi, trước mặt tôi hẳn chính là sản phẩm của lòng nhiệt huyết và vốn hiểu biết nông cạn, cùng với chút tự cao không thèm tập trung đến bài giảng. Tôi ngờ rằng đây chính là món thuốc cao cấp, một giọt chết người trứ danh mang thương hiệu Harry Potter. Giờ nếu không có gì, cho phép tôi trân trọng được hạ bút đặt một điểm D (Dreadful - tệ) vô cùng xứng đáng- "

"Khoan đã thưa Giáo sư," Harry hoảng loạn nói lớn, nếu bây giờ nó được tặng thêm một điểm D nữa, thì 1000% nó sẽ không có cửa mà qua được môn học này. Vì thế nên, dù có ghét cay ghét đắng Rắn chúa Slytherin, Harry cũng nhất định phải nài nỉ bằng được một cơ hội cuối cùng để gỡ gạc lại bảng điểm sách chói toàn P với D của mình. "Xin hãy cho em cơ hội nữa, và em hứa, sẽ là cơ hội cuối."

Snape đảo mắt, thằng bé có đôi mắt của Lilly, và có chết ông cũng không bao giờ cứng rắn được trước đôi mắt ấy. Nhưng Harry lại nhìn cái đảo mắt ấy như là biểu hiện của một sự chán chừng đến tột độ (trong khi thực chất là sự mủi lòng tận tâm can!). Vì vậy nó nhanh nhảu:

"Em xin hứa là sẽ có sản phẩm vào tiết tiếp theo, một sản phẩm hoàn toàn xứng đáng với sự tốt bụng của giáo sư."

Merlin sẽ đánh chết cái miệng lưỡi uốn lượn như rắn của nó!

Được rồi, ông thừa nhận là mình có phần muốn nương tay, nhưng thẳm sâu trong tấm lòng thì vẫn muốn vui đùa một chút. Lia mắt khắp một lượt, vị Giáo sư đáng kính nhanh chóng nảy ra một ý niệm cao siêu. Hẳn là sẽ rất vui.

"Một bạn nhóm," Harry rùng mình khi nghe thấy giọng nói âm độ ấy, "mi sẽ được làm lại, nhưng với một bạn nhóm do ta chỉ định."

Harry gật đầu trong ngập tràn hạnh phúc, nhưng nó đã nhanh chóng nhận ra rằng không có khái niệm "hạnh phúc" khi đối mặt với Chủ nhiệm Slytherin.

"Draco Malfoy" Snape cong môi nói, "sẽ là bạn nhóm của mi."
.
.
.

"Người không thể làm thế với con. Người chắc chắn đang ủ mưu, và dù là gì đi chăng nữa thì đi chăng nữa thì đừng lôi con vào."

Draco tức tối, Draco đang cáu đến phát rồ vì ý tưởng thiên tài của cha đỡ đầu.

Snape dường như không để tâm mấy đến con người khó chịu kia, bình thản nhấp một ngụm trà trước khi quay lại với đống bài luận ngu si của lũ phù thuỷ sinh năm nhất. "Rồi con sẽ phải cảm ơn ta thôi. Ta đã quá ngán ngẩm khi phải nghe con nói về vị Cứu thế chủ đáng yêu của con rồi. Đi mà xách mông sang nhà Gryffindor nói với cậu ta ấy."

[DraHar] Severus - Ông mối - SnapeWhere stories live. Discover now