Reminiscing 2
Jacket
Xyza Tough Ralle
Duty ako ngayon sa hospital, 6-6 Shift ko at isa nanamang maka babalaghan na gabi ang mararanasan ko sa hospital. Kaka trabaho ko lang as a nurse. Naalala ko pa the first time ko mag shift ng ganito is nung nag OJT ako.
Dahil 11:11 na at nauuso yung 11:11 wish, nag wish ako na sana walang katatakutan ang mangyari sakin ngayong gabi.
Nakiusap ako sa kasama ko na kung may biglang emergency at kailangan ako ibtake cover niya nalang muna ako. Kailangan ko talaga kumain, kanina pa kumukulo tyan ko.
Nakakahiya kaya kung kay emergency situation at kumakalam tyan mo!
So paliko palang sana ako sa may exit ng may biglang bumulaga sakin!
"AHHHHH!!!! KAKAWISH KO LANG!! LUMAYO KANG MASAMANG ESPIRITU KA! AJUJUUU--"
*Tok*
Pag dilat ko, parang automatic na tumibok ito ng mabilis. I feel like flyyyyiinngg-- pero kinutusan niya parin ako :( masakit.
"Engot."
"BAT KA BA NANGUNGUTOS?!"
"Gusto ko e."
NAKAKAASAR! TINALIKURAN NIYA NANAMAN AKO! ILANG BESES NIYA NA AKONG TINATALIKURAN! SAKA LAGI SIYANG ANG SAMA NG TRATO SAKIN! ARGHHH.
pero bago siya makaalis, hinila ko yung dulo pantaas niya.
"Ghij.."
"Ayokong mag sayang ng oras."
Di ko parin binitawan ito. Gusto kong mag usap kami, mawala man lang yung takot ko. Gusto kong kahit di niya alam yung nararamdaman ko towards him, at di jiya din ako kayang suklian ng pagmamahal na hanap ko. We'll still be a good friends.
"May melon milk shake ako dito"
"Tch"
***
Nakaupo lang kami sa may stairs, umiinom ng melon milk shake. Nasa labas kami at nakikipag deal sa malamig na hangin.
Halos yakap ko na sarili ko sa sobrang lamig, ang engot ko kasi! bat di ba ako nag dala ng jacket?! Teka, malay ko ba na dito ako dadalhin ng Ghij na 'to.
pero nakaramdam nalang ako ng bagay na nalaglag sa ulo ko.
"Tch, magdala ka nga ng jacket"
"Baket sinabihan ba kita na ipahiram mo jacket mo?!"
"Edi akin na--"
"H-hinde! Hihiramin ko! sabi mo e..."
Pero natigilan ako, eto yung jacket na ipinahiram niya sakin nung 3rd year.. nung umuulan, nung.. Gumagawa kami ng project. Yung.. Nasolo ko siya and i get to know him better.
Flashback
"Baket sa bahay ko pa -_-"
"B-bawal sa bahay! Di pwepwede lalaki dun!"
"Oh talaga? e bat ka nakatira dun kung bawal pala lalaki?"
ANO?! SO ANG TINGIN NIYA SAKIN LALAKI?! WHAT?!
hinihila ko na siya palabas ng school, kaso binitawan ko din siya. Ang dami na kasing nakatingin.. 1 week na kaming naguusap, naguusap nga di naman matino -_-.
Napayuko ako at hinayaan siyang mauna, tinitigan niya lang ako.
"Ah, Ricks sige umuwi ka na. Ako nalang gagawa ng project natin. B-bye bye!"
BINABASA MO ANG
Repeat
RomanceA girl named Xyza Tough Ralle , 16. Who's secretly loving Ghij Ivan Ricks up until they graduated college.Ghij having a cold attitude towards everybody even wih Xyza, But he knows he loves Xzya so much. Until Xyza disappeared one day. After 4 years...