TIMELINE NG H.S.S

38 3 1
                                    

Timeline ng H.S.S

HIGH SKULLLL STUDENTSSSS 1ST TEAR EDISYON

The 1st day of h.s.l

Siguro naman maraming mga teens ang dumating sa stage ng P.T.S.P

P- pakitang

T- Tao

S- Sa

U- unang

P- Pasukan

 

Yung tipong nag babait-baitan sa unang paukan sa school syempre hindi  maiiwasan ang pasiklaban sa bagong gamit katulad ng bagong sapatos, bagong bag , bagong uniform, bagong ballpen at kapag hiniram ng mabait mong klasmeyt walang balikan ! at ang pinaka usong uso sa buhay ng estudyante ay ang PAHINGE ng PAPEL! .

At syempre sa unang pasukan palang malalaman na m=ng techer mo na matalino ka kapag naka-upo ka sa FRONT ROW syempre malalaman na  ng teacher na matalino ka dahil alam  nyang nakikinig ka sa diskusyon nya pero sa realidad iniispi mo lang si CRUSSSHHHH!!! at kapag ang estudyante naman ay naka upo sa MIDDLE ROW yun daw ang mga taong undecided sa mga taong pakikisamaan nila in short PLAYING SAFE! At ang last ang pinaka-paborito kong pwesto ay ang the REBEL ROWang pinaka huling row sa loob ng room ! dito ng yayare ang lahat ng milagro ! sa loob  ng room kaya kung isa kang happy go lucky student talagang ikaw ang nakaupo dito .

                        

At syempre mga pare papasok na ang ber months  usong uso naman ang pagsuot ng varsity jackets na halos walang araw na hindi mo malabhan at nagiging sanhi ng polusyon ng mundo at dahil gusto mong bida ka sa school talagang FAMOUS ka dahil ang kapal ng usok sa loob ng under arms mo pareeee!  

At ang pinaka paborito ng mga teeensssss ay ang simbang gabi na nagiging usong uso parin kahit ngayun dahil talagang inu - una talaga ng mga bagetsss ang kalandian mode!  At pag-kapsok sa skull paniguradong lamyang talong! Si totoy at si nene dahil umay na umay na sila sda isa’t-isa ! at syempre ang memorabale sa skull year ay ang christmasss partyyyyyyy......

Mga karaniwan nangyayare sa christmass party ay ang classmate mong ayaw ma-late sa party dahil gusto ng mag bakasyon ! at ang mga best dressed sa party ay yung mga taong laging late ay ayaw ma talbugan sa pananamit ! ng kapwa klassmatesss nya yung totoo party ba ang pinuntahan niyo o fashion catwalk ?

At ang pinaka hinihintay ng mga bagets ay ang regalo may tip ang matatalino sa pagbukas ng regalo una kapag magandang ang wrapping ng regalo wag ka ng umasa na mamahalin ang regalo mo ! dahil dinaan na lang sa ganda ng wrapping ang regalo at ang pangalawa kapag no effort ang regalo umasa ka na sobrang bongga ng mga regalo mo! Dahil hindi na kayalang  pang pagandahin pa dahil mahala ang regaling ni request mo sa Monito at Monita mo! Pero ang tandaan mo kahit panget ang regalong natanggap mo tandaan mo may nag effort parin na bigyan ka ng regalo! Kaya wag kang choosy dahil hindi ka naman anak ng  taga-chooks to go !

VACATION STARTS !

Syempre eto na ang magaganap ang christmass party at ang new year with family usong uso na naman ang paglaganap ng FOOD MENU sa Facebook, Twitter, Tumblr,Instgram. Yung tipong kayalangan pang i broadcast pa sa buong barangay ang pagkain nila sa lamesa. Sige kayo na ang madaming handa sa lamesa pero aminin naman natin kayalangan pa bang ipagkalat na kayo ang maraming biyaya sa lamesa at kami ang wala masarap ang kumain sa pasko na kahit konti basta happpppppyyyyyyy lang kasama ang KAPAMILYA, KAPUSO,KAPATID, at isama  mo narin ang KAPITBAHAY at masarap yung kakain kayo sa labas ng bahay hindi RESTAWRANT kundi mismo sa labas ng kalsada yung maglalagay kayo ng lamesa sa labas at yung pagkain niyo ay yung ambagan kanya-kanayang labas ng Kaldero! At yung mga nakakaluwag namn diyan mag pakatay namn kayo ng lechon!

Kaya para sa mga ataong malakas ang Imagination ninyo paniguradong gusting gusto niyong mangyayare yan!

JANUARY 5

Eto ang word na back to basic ! eto yung mga bagetsss na meron pang hungoverrrrrrrrrr sa bakasyon yung tipong namimissssss mo yung simoy ng PULBURA noong bagong taon ! at kapag alam mong may pasok pa kinabukasan ! ditto sisipot s yung skit na INSOMIA ang sakit na hindi ka makatulog dahil iniisip mo si crushhhh kung ano ang itsura nya ngayon kung tumaba ba sya ? , kung nagging Gwapo ba sya? Kung Naging  Sexy ba sya eto yung mga pangyayareng lumalakas ang imahinsyon mo dahil sa sobrang kakahula mo sa FIGURE  ng muka nya!

At nung pasukan na ditto naman commonly na happenings sa skull yung kamustahan na yung miss na misss nyo yung isat isa samanatalang ilang weeks nyo lang hindi nyo na amoy ang isa’t isa at yung mga ib ay yung payabangan ng mga napamaskuhan yung dapat na galawan ng mga Elementary ay usually narin ginagawa ng mga 1st year studentsssssssssss!

At ng lumipas ang January ditto sisispot ang month ng Hart, Hart,Hart!!!!!!  Usong uso sa month nato ang pagbibigay ng bulaklak sa mga Love ones nila at yung mga Desperado at Desperada sa crusshhhhhhh  nila kunyare ayaw nilang mag-pahuli sa jail booth pero sila naman din ang gumastos para mahuli nila ang sarili nila in short KALANDIAN MODE turn onnnnnnn!!!!!!!!!!!!!!!! At para sa mga walang lovelife wag kayong mag alala mag po-protesta tayo kung  bakit pa nauso ang VALENTINE’S DAY!pero pwede natin langhapin ang pagmamahal dahil sabiu nga nila “ LOVE is in the AIR” .

At matatapos ba ang skulllll year kung walang ang Month na March?

Eto ang month na magsisibalikan ang Halo sa ulo ng mga estudyante eto yung month na mag-eefort na magbuhat ng gamit ni mam tapos yung iba pupunta ang mga mothers kakausapin yung teacher tapos yung kapalit ay MONEY o SINDAK! Pero aminin nyo mayroong mga teacher ay tinatanggap lang yung regalo pero they are very strict sa trabaho dahil alam naman nila ang mga tao na karapatdapat sa award na ibibigay sa anak nila ! at syempre yung mga magulang  na nag effort na manuyo sa teacher syempre todo pakulot ang nanay at ang anak ay halos dilaan na ng kalabaw dahil sa dotong kakasuklay ng buhok pero nung pumunta na sa loob ng quardrangle boom wala yung panagaln sa upuan ! o kahit sa booklet na nakapaloob yung mga awardeeeeeeeeeessssss kaya yung mga ibang nanay turn off sa effort na ibingay sa teacher kaya sisindakinn ang management ng skull kung bakait walang awrd si Ganito! bakit walang award si Ganyan?

TAPOS ang mangyayare masisinte ang teacher! kahit ginawa lang namn nya ang trabaho nya sa skull

Kaya mahalin natin ang mga Gurong Marunong mamuhay sa katotohanan ! at yung ibang gurong live for the Money Bahala kayo! Sa life nyoooooooooo .

kaya mam KC FABREGASSSSS I salute you na ikaw ang una kong high school teacher ko noong 2009 -2010 pasensya na kung lagi akong tulog sa klase nyo every morning but I will still your little student !

ALWAYS!

Azar Hashtag 

Timeline of H.S.S. #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon