Chap 18: Chính thức hẹn hò

24.7K 1.7K 439
                                    

Chiều hôm đó, Taehyung tan làm liền dẫn Jungkook đi dạo dưới chân một con phố ngắm nhìn hoàng hôn lúc rán chiều. Những áng mây hồng, tím, cam xen lẫn rồi, chất chồng lên nhau. Dưới lòng đường lại có hai người đang nắm tay cùng nhau sánh bước. Mọi thứ yên bình đến nao lòng.

"Em hỏi anh một câu được không?"

Jungkook đột nhiên lên tiếng. Cậu không nhìn hắn, mắt vẫn cứ hướng thẳng về phía trước.

"Em hỏi đi."

Jungkook đứng lại, đối diện nắm tay hắn. Bốn bàn tay đan vào nhau. Cậu mới hỏi.

"Tại sao anh lại chọn em mà không phải là một ai khác?"

Taehyung ngẩng mặt lên bầu trời rán chiều nhìn đàn chim đang bay về tổ, sau đó lại xoa đầu cậu một cái.

"Vì tiêu chuẩn chọn vợ của anh chỉ có một từ thôi."

Jungkook kì thực tò mò, chau mày hỏi hắn.

"Từ gì?"

"Em."

Nói xong Taehyung liền cười, vẽ lên khuôn miệng chiếc hình hộp quen thuộc. Jungkook hiểu được ý tứ trong câu nói của hắn mới nhanh chóng tránh đi.

"Anh trước giờ luôn nghĩ mình hoàn hảo nhưng không hiểu sao khi gặp em, anh lại trở nên luống cuống, vụng về. Đánh mất đi sự hoàn hảo của chính mình."

Hắn vừa nói lại vừa nắm tay Jungkook an tĩnh đổ dọc trên đường. Cậu không nói gì, chỉ nhìn hắn cười rồi thôi. Bọn họ đi thêm một đoạn nữa liền đến một nhà hàng nhỏ. Cuối ngày rồi, khách khứa ở đây không còn đông nữa. Jungkook tùy tiện chọn một bàn rồi chờ Taehyung đi gọi món.

"Chào cậu!"

Jungkook nhìn người đối diện một lúc. Hình như là chưa từng gặp.

"Anh là..?"

Thấy cậu nghi hoặc hỏi, người kia mới điềm tĩnh trả lời.

"Tôi là Kim Namjoon, bạn thân Taehyung."

Jungkook hình như không tin tưởng lắm. Định dò hỏi kĩ hơn thì Taehyung bước đến, tay bắt mặt mừng với người kia.

"Namjoon, đâu ra đây?"

Y gãi gãi đầu, cười ngại.

"Seokjin đuổi tao ra đường vì tao làm vỡ thêm mấy cái đĩa."

Taehyung ngồi cạnh Jungkook nhìn vẻ mặt mếu máo sắp khóc của thằng bạn, bật cười hài hước.

"Tao biết anh ấy không chỉ vì mấy cái đĩa mà đuổi mày đâu."

Hắn bình thản cùng Jungkook ngồi hóng chuyện mà người còn lại sắp kể. Kì thực đúng như lời Taehyung đã nói. Seokjin - một người vừa tốt bụng lại vừa ngọt ngào sẽ không đuổi một người ra đường chỉ vì người đó lỡ tay làm vỡ mấy chiếc đĩa sứ rẻ tiền đó. Namjoon lấy tay chấm chấm nước mắt. Kể lại.

"Thì tuần vừa rồi tao đã làm gãy hai cái kính hàng hiệu, rồi lại làm vỡ bát đĩa trong nhà tầm ba hay bốn lần gì đó. Hôm nay lại thế nên Seokjin mới.."

Khúc sau khỏi cần phải kể tiếp cũng biết kết quả rồi. Nhưng Taehyung rất nhanh sau đó đã khuyên nhủ Namjoon.

"Được rồi, tao sẽ nói chuyện với anh ấy. Giờ mày về chờ tin tốt đi."

Namjoon cũng có việc riêng cần giải quyết nên cũng đã rời khỏi. Vừa hay phục vụ cũng mang thức ăn đến bày ra bàn. Jungkook vừa ăn vừa tò mò hỏi Taehyung về người vừa rồi.

"Anh ta là bạn của anh à?"

Taehyung gật đầu, nhai hết thức ăn trong miệng mới trả lời.

"Ừ. Nhìn ngố ngố thế thôi chứ giỏi lắm ấy."

Jungkook tò mò đưa tay chống cằm.

"Anh kể em nghe thử xem. Cả người tên Seokjin nữa."

Taehyung trầm ngâm nhớ lại.

"Namjoon và Seokjin yêu nhau. Nhưng mà vừa học xong 12 Namjoon phải đi học, bọn họ yêu xa bốn năm. Giờ mới được đoàn tụ. Còn vì sao anh nói Namjoon giỏi là tại hồi lúc còn học chung, nó là trùm tiếng anh của lớp, giỏi toán lắm và còn thông minh nữa. Luôn là lớp trưởng dẫn dắt lớp đứng đầu trường."

Jungkook nghe vậy mới cảm thấy ngưỡng mộ một chút.

"Ôi thế thì anh Seokjin sướng nhất rồi còn gì?"

Taehyung bĩu môi, gắp cho cậu một ít thức ăn vào đĩa.

"Em nói làm như em không sướng vậy. Anh thì cũng là học sinh giỏi của lớp chứ bộ."

Jungkook cười tươi nhìn hắn.

"Eo ôi Taehyung ghen dễ thương vậy! Em nói thế chứ em biết ông xã em là giỏi nhất mà."

Không khí vui vẻ này cứ thế trôi qua. Bọn họ sau đó rời nhà hàng đi đến rạp chiếu phim. Là một bộ phim tình cảm vì Jungkook không thích xem phim hành động cho lắm.

Ngồi suốt hai tiếng trong rạp chiếu phim, Taehyung đã an ổn gối đầu lên vai cậu mà nhắm nghiền mắt. Chỉ có Jungkook là tập trung xem cho đến hết phim thôi. Sau khi rời khỏi rạp, trên đường trở về, Taehyung mới hỏi cậu.

"Kết phim thế nào? Nam chính nữ chính có đến được với nhau không?"

Jungkook hút trà sữa rồn rột rồi trả lời.

"Có chứ! Em cũng muốn được như thế. Dù trải qua sóng gió gì thì cuối cùng vẫn về với nhau."

Thấy cậu mơ mộng như thế, hắn chỉ khẽ cười. Hóa ra Jungkook cũng chỉ ngây ngô đến thế thôi. Có chuyện tình yêu nào có thể êm đềm không sóng gió chứ? Hơn nữa nếu có sóng gió, chưa chắc gì vẫn còn nắm tay nhau. Đôi khi yêu thương mãnh liệt như thế, đến cuối cùng rời đi thật âm thầm và lặng lẽ.

Nhưng chung quy thì hiện tại hắn đã thật sự cảm thấy hạnh phúc. Dù tương lai có thế nào, hắn cũng sẽ không vì bất kì điều gì mà buông tay cậu. Trừ phi Jungkook buông tay trước.

Tối đó, hai người trở về nhà họ Kim, ngủ chung trên một chiếc giường trong tâm thế hoàn toàn thoải mái và hạnh phúc. Jungkook vì mệt mỏi nên đã ngủ từ lâu, chỉ còn hắn nằm bên cạnh vuốt vuốt tóc của cậu. Những sợi tóc mềm mượt vươn đầy hương thơm ngọt ngào.

__________________

🍋: Sắp end ròi hiuhiu :<

vkook - Người vợ thứ 4 (pt1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ