Haelly's P.O.V.
GOOD MORNING SUNDAY!
Mabilis akong umalis sa kama at dumeretso sa C.R. May importante kasi kaming gagawin nila Callie kaya naman I'm so excited hihihi.Binilisan ko na ang pag sho-shower ko at pumunta sa closet.
"Hmmm,ano kayang magandang outfit?"tsk ano bayan parang mahihirapan pa'ko sa pag pili ehh.
"Manang!Manang!"tawag ko kay Manang Fe.
"Ano bang kailangan mong bata ka at kay aga-aga eh sumisigaw ka?"bungad ni Manang pag ka pasok na pag ka pasok sa kwarto ko.Nginitian ko naman siya at iniupo sa bed ko.
"Manang ano po bang mas maganda,eto po ba,or eto?"tanong ko sa kaniya habang pinapakita ko yung ripped jeans ko with red crop top na nasa right hand ko at mini skirt ko with pink oversized shirt na nasa left hand ko.Sandali namang nag-isip si Manang.
"Sa tingin ko iha ay mas maganda kung yang ripped jeans at yang pula mong maikling damit ang susuotin mo......teka nga,teka nga,saan ka nanaman ba pupunta?at ang aga mong naligo?"hayst akala ko naman hindi mahahalata nitong matandang to.
"Ahh ehh Manang may lakad kasi ako with my friends"pagdadahilan ko sa kaniya at nag papa-cute pa.Sana pumayag,sana pumayag.
"Aba ehh saan naman kayo pupunta?siguraduhin mo laang na walang masamang mangyayari sa inyo ha?"paulit-ulit niya nalang sinasabi yan.
"Syempre naman po,thank you Manang, I love you"sabi ko at yumakap kay manang.
"Ano ba itong batang 'to,mag bihis ka nga muna tingnan mo at naka bath robe ka pa ohh"parang iritang sabi ni Manang habang inaalis ang pag kakayakap ko sa kaniya.
"Ito naman si Manang,nag lalambing lang ehh"sabi ko at saka dumeretso sa C.R.
" Siya sige mag bihis ka na at bumaba para kuma baka mahuli ka sa pupuntahan mo. Sigaw ni Manang mula sa labas ng C.R.
Narinig ko naman and pag-sara ng pinto ko kaya naman dali-dali akong nag-bihis at bumaba.
"Hi again Manang! Asan po sina Ate Lorie?tsaka asan po si Kuya?" Tanong ko habang papunta sa dining
"Ahh pinauwi ko muna si Lorie,may emergency kasi sa bahay ehh at yung kuya mo naman Kay aga-agang umalis,ano ba ang nangyayari sa inyong mga bata kayo at Kay dami-dami niyong appointment ha?"tss nagsisimula nanaman 'to si Manang
YOU ARE READING
When Our Cars Met (On-Going)
Teen FictionHaelly is a type of girl who's natural. Every action she did is her. Not, pretending, and true. But on that day, she will be a GREAT PRETENDER.