Haelly's POV
Pagkababa ko ng tawag kay Tan-tan ay dumeretso na kami sa venue.
Mabilis kong nag-park at bumaba ng kotse.Ilang segundo pa akong nag-hintay ka Callie kasi bahagyang naipit pa siya sa traffic.
"Aishh nakakains naman ba't kasi ang traffic masyado ngayon!" Iritabelng sigaw niya.
Tss baka linggo ngayon ghourl?
"Hoy babae bilisan mo na jan!" Sabi ko at umunang maglakad.
"Ayy Elly wait" hindi ko siya nilingon pero bahagya kong binagalan ang lakad ko kaya naman nandito na siya sa tabi ko.
"Hayst oh my god! Ano kayang magiging reaction ni Crys HAHA I'm so excited na." Nakangiting sabi niya sa bumaling sa akin."Ikaw Elly anong nararamdaman mo?"nakangiting tanong niya saken.
"Ahm syempre excited na din ako at kinakabahan ako ng konte HAHA pero I'm sure naman na hindi bigo 'to HAHAH" bahagya namang kumunot ang noo niya.Tss ano nanaman kayang iniisip netong baabeng 'to.
"How can you be that sure Elly?" May bakas pagtatakang tanong niya.
Hayy nako bakit ko ba naging bestfriend 'tong bugok na'to.
"Syempre alam mo naman na mahal ni Crystal si Tan-tan at ramdam ko yung pagmamahalan nilang dalawa tsaka hindi mo ba napapansin kapag nag-i-sleep over tayo sa kanila,kapag love story ang pinapanood naten tas kapag may nag popropose ehh grabe makaiyak si Crystal tas sasabihin pa niyang 'sana maranasan ko rin yan sa lalaking pinakamamahal ko hihihi' diba? Panggagaya ko pa kay Crystal.
"O-oo nga hehehe" sabi niya at napakamot pa siya sa batok niya.
Maya-maya pa ay nandito na kami sa tambayan naming mag-totropa.
"Oh, Callie, Ly-ly nanjan na pala kayo!" Bungad samin ni Crystian kambal ni Crystal.
Psh maikli na nga yung Elly ginawa pang Ly-ly. Gusto lagi netong lalaking to umiinit dugo sa kaniya.
"Hello handsome,okay na ba sa loob?bati ko sa kaniya na may halong pang-aasar.
YOU ARE READING
When Our Cars Met (On-Going)
Teen FictionHaelly is a type of girl who's natural. Every action she did is her. Not, pretending, and true. But on that day, she will be a GREAT PRETENDER.