Hii guys!! =)))))
This is a short story which teenager nowadays can relate. :)
Okay. :) Do whatever you want. :)
Vote. Comment and Recommend. :)
Alright. Story will start in 3..................2......................1
===============================================
SUMMER 2012.
Sometime in May 'to nangyare e. :)
*Bahay*
Ria's POV
*tok... tok.... tok...*
Kararating lang ni mama ng bahay galing kasi siya ng simbahan. :) [May ministry kasing sinasalihan si mama sa simbahan namin. :)] Pinagbuksan ko naman si mama ng pinto sabay hug sa kanya. =)))
"*huuuuuug kay mama* I miss youu ma!!" sabi ko.
"Ano ba yan anak, hindi na ako makahinga. Miss mo agad ako ah?" sabi ni mama.
"HAHA! NAMAN MAMA! MAHAL KITA EH. =)))))" sabi ko naman
"Sus, may kailangan ka no? HAHA. Nga pala, may outing yung ministry namin sa susunod na linggo. Sasama tayo." sabi ni mama.
"Nye. Ano naman gagawin ko dun ma? Baka nakakaboring yun ah." sabi ko.
"Hindi yan, kasama naman yung mga anak nung mga kasama ko sa ministry e. Hindi ka mabobored dun. And besides, maganda yung pupuntahan natin. Resort sa Laguna." sabi ni mama.
"Osge na nga ma, sasama na ako." sabi ko.
Ohh btw, Hii, I'm Ria Castro. :) A 4th year high school student. :) Hindi ako kagandahan pero may maipagmamalaki naman kasi isa akong dakilang CUTE(Pero, hindi ako aso. k?). :) Hindi rin kasing talino ni Newton pero may alam naman ako. =))))))
*A week after* (Yes, ang bilis no? :) Para kiligin na kayo dba?!)
"Riaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Bilisan mo naman! Bumaba ka na dyan! Anong oras na oh. :)" si mama yan.
Hindi pa siya sumisigaw niyan. Sadyang ganyan lang talaga magmahal mama ko. -___- Grabe no? :/ =))))))) Pero, mahal ko pa rin siya. :)
"OPO. PABABA NA AKO!" sabi ko.
~Habang naglalakad kami papuntang simbahan kasi dun yung meeting place. Nagkkwentuhan lang kami ni mama. Eh, naalala ko wala nga pala akong load. :) So, nagpaload muna ako sa tindahan. :) Tapos, dumeretso na kami sa simbahan. =))))
-Few minutes later, nandito na rin kami sa simbahan. :) Nadatnan namin dito sina Tita Jo, Tita Lou and sina Tita Malou with her hubbie. :) And we wait for some more minutes para hintayin si Tita Anne and her whole family. :) Si Tita Anne lang ang may kasamang pamilya kasi busy daw mga anak nina Tita Jo, Tita Malou and Tita Lou. :)
While waiting for them I sat down muna. So, naglagay ako ng earphones at nakinig muna ng music sa phone ko. :) OP kasi ako sa kanila e. =))) At nung nakita ko si Tita Anne, sinabi ko yun kay mama. :) Tapos, nakita ko na rin sa wakas yung mga anak niya. :D First time kaya. :) Tapos, nalaman ko pa na ka-age ko lang pala yung anak niyang lalaki. And it's like :O (woaaaaaah!)
"KYAAAAAAAH! ANG GWAPO NIYAAAAAAAAAAA!" sabi ko sa isip ko. :"">
Description ko sa kanya: GWAPO, MATANGKAD, MAPUTI, ATTRACTIVE, MAY KILLER SMILE! In short, isa siyang BOYFRIEND MATERIAL. =)))))
After dumating nung iba pang ka-ministry nina mama. Umalis na kami. :) Sayang nga lang hindi kami magkasama sa car. :(
*Resort in Laguna*
"AAAAAAAAAH! (inat-inat saglit) Ang sakit ng pwet ko sa kakaupo. :|" sabi ko.
"HAHAHAHA" si mama. Wow ha?! Tinawanan lang ako? :/ =))))))
~After magbayad nina mama. Nagpunta na kami sa pwesto namin. :) Nung una, hindi kami nagpansinan. :) Hanggang tinginan lang kami. :( PASULYAP-SULYAP LANG. Uhh, so sad naman. Hindi kasi kami close e. :( (First meeting e, alangan namang close agad dba?)
-And everything went smooth. Kaso, wala talagang pansinan e. :( Hanggang sa makauwi na kami ng bahay.-
*5 months later*
:Okay, alam kong sobrang tagal. Pero within that 5 months na nakalipas, lagi ko namang tinitignan yung profile ni CRUSH. :)
-Kung nagtataka kayo, ganito yun. Hindi kami magkaparehas ng school ni Crush. :( Siya sa seminary. Ako, sa isang private school in our place. :)
^OCTOBER 22, 2012. :)
Pagkauwi ko ng school, nilambing ko muna si mama. :) And then punta sa kwarto. Binaba ko yung gamit ko, at nagpalit ng damit. :)
Binuksan ko yung laptop ko, and nagbukas ng Google Chrome....
at nag-open ng Facebook....
Nag-sign in at tinignan kung sino mga online..... :)
Eto mga naka-online.
Bestfriend1
Crush
Ex
Friend1
Friend2
Friend3
Classmate1
Classmate2
so on and so fort. :)
Pero, nung nakita ko na yung pangalan niya dun, may parang nag-udyok sa aking mga daliri na pindutin ang pangalan niya at i-chat siya. :)
Conversation namin:
ako: Hii *name ni Crush*
siya: Hello!
ako: sembreak niyo na? Ü
siya: opo :)
ako: Ohh, buti pa kayo. -.-
*End of convo.
=======================================
This will be the first part. :) Don't worry, tomorrow the other one will be uploaded instantly. :)
BINABASA MO ANG
Crush kita.... :)
Teen FictionCRUSH. Yan yung madaling titigan pero, mahirap lapitan. :"> CRUSH. Ang nagpapakilig sa mga taong single.