Crush kita.... :) Part 5

51 1 0
                                    

Okay. Part 5. :)

Sorry sa super late na pagupdate. Sa kadahilanang ako’y may sakit. :)

Excited na ba kayo? Dito sa part na to kasi nagkita si Ria at ang crush niya. :””>

----------------------------------------------------------------------

*November 4,2012*

5PM

Nagmamadali na kaming maglakad, kasama ko kasi ang mga kaibigan ko ngayong magsimba. Kasi nga diba? Magkikita na kami ni crush!!! :”””> owemdyi lang po..

Sa wakas nakarating din tayo.”sabi ni Mica.

Kaso, puno na e. :/”sabi ko.

Pagkadating namin, kakasimula palang nung mass. Edi nandun nalang kami sa likod kasama ng mga kaibigan ko. :)

*While the mass is going on…

Hanap…..

Hanap…….

Hanap……

Lingon sa kanan…..

Lingon sa kaliwa……

Pagtingin ko sa gilid ng altar..

“Gosh. Ayun siya oh. :””> Gwapo talaga ever.”sabi ko.

“Asaan?”si Gela yan. One of my bestfriends. :)

ayun oh. Yung nagpapatunog ng bell. Sa gilid.”sabi ko.

Aah, ayun! Nakatago naman e. :/”say ni Gela.

*FAST FORWARD!!!!!

-After ng mass.

Masaya ako na kinakabahan na kinikilig. Kasi ayan na siya. Abot kamay ko na siya. Haha! Joke! Papalapit na kasi siya. And it’s like, ö omg, ang hot niya maglakad kahit nakadamit na pangSakristan pa siya. :”>

“Ohh-la-la”sabi ko. Weird no?

Alam niyo yung feeling na natulala ka sa kanya tapos, hindi mo alam kung anong nangyayare sa paligid mo. Kasi ang alam mo lang, andyan na siya. Papalapit na sa’yo. :””> MYGOSH.

“Uyy ayan na oh.”sabi ni Mica. Bestfriend ko rin. =)))))))

“…………”ako yan!! =))

“Huy!”sabi ulit ni Mica. Habang niyuyugyog nko.

“ha-ah?”sabi ko with a big smile!! :))

“sabi ko ayan na siya oh. Natulala ka na dyan e. Baka mamaya tumulo pa laway mo. Kakahiya. Kaya tama na.”sabi ni Mica.

“Kadiri naman yang iniisip mo!! Sinira mo yung moment ko e. Ang tagal ko rin kaya siyang hindi makikita. Alam mo bang maghihintay pa ako ng 14 days bago ko siya makit aulit? Ang by fate pa kung magkikita kami o hindi.” Ako yan.

“Aw. Sorry naman. Sige, hindi na po. Titigan mo na ulit siya. Mamaya aalis na yan.”sabi ni Mica.

“Riaaa! Ang gwapo niya!”sabi ni Gela. Na parang kinikilig kilig pa. =)))

“Ooops! Taken ko na yan my dear! Djk. Syempre. Ako pumili e. :) edi gwapo yan.”sabi ko.

Ayun na nga. Nakasalubong na namin siya. :) Grabe, tangkad talaga niya. Pero…

“HUWAAAAAAAAAAAAAAT!?”sabi ko. Nagulat ako. NILAGPASAN NIYA KASI AKO!!! :(

Tatawagin ko na sana siya kaso, nagulat ako kasi pabalik siya sa’kin. :””>

“Uyy ano, *name ni crush*yung letter? :)”sabi ko with matching wide smile.

“ayy eto oh.”sabi ni Crush sabay abot ng orange envelope.

(Okeyk, kinikilig pa rin ako habang tinatype ‘to. :””> )

“Thank you ah.”sabi ko habang hinahanap yung doodle sa case ko.

(ALAM NIYO YUNG FEELING NA KAHIT HINDI KA NAKATINGIN SA KANYA DIRECTLY, ALAM MONG NAKATINGIN SIYA AT NAKANGITI PA SA’YO.)

“uyy nate-tense.”si Dominic. Guy-BFF namin. =))))

“Woy hindi ah!”defend ko naman sa sarili ko. Eh, sa hindi ko mahanap e. In the end sumuko din ako.

“Ayy, pwede bang next time na lang yung ibibigay ko? Di ko kasi mahanap eh.”sabi ko.

“ayy ganun ba? Sige okay lang, next time ah?”si crush.

“Onaman. Sige, una na kami. Ingat ka ah? :)”sabi ko.

“Kayo din. :D”sabi niya. :””>

“Salamat ulit ah? :) bye!”sabi ko.

“same.”siya.

Pagkalayo namin….

“Shet frvrfriends!! Nafeel niyo ba yung KV na nakapaligid samin kanina?”tanong ko sakanila with super sayang tono. :)

“namumula na ata ako. :””””””””>”dagdag ko pa.

“Ang gwapo naman kasi niya!!”si Gela.

“Ang gwapo niya!! KYAAAAAAAAAAAAAAH!”si Mica naman.

“……………..”si Dominic. SPEECHLESS! HAHA!

“NAMAN! Diba, mas gwapo sa personal?”sagot ko. HAHAHA

*Habang naglalakad kami palabas ng subdivision namin.

*Sa sobrang excite kong basahin, hindi ko na namalayan na nahulog ko pala sa kamay ko yung letter ko. Eh, ang dami ko naman kasing hawak no! nandyan yung blue case ko sa school, pati yung booklet na ginawa naming pamaymay. Mainit kasi sa simbahan eh. At ayun na nga, nahulog nga siya sa kamay ko. Nalaman ko nalang na nawala siya sa  kamay ko nung sabi ni Mica na basahin ko na daw.

“Ayy shit. NAWAWALAAAAAAAA!”sabi ko.

Ha? Baka naman inipit mo lang sa kung saan dyan?”sabi Dominic.

“Hindi wala talaga e”sabi ko.

Kaya binalikan naman namin yung dinaanan namin.

*After ilang minutes ng paghahanap!*

“AYUN! Ohmygosh. Akala ko di na kita makikita.”sabi ko sa letter na bigay niya.

Todo inngat ako ditto kasi bukod sa bigay iyon ng aking pinakamamahal na crush. Yun din kasi yung first retreat letter na natanggap ko. =))))))))))

========================================================================= 

Thanks sa patuloy na pagbasa!! :)

Sorry din kasi matagal. :( =))

Crush kita.... :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon